Không trách người bội bạc, chỉ điềm tĩnh đi qua nỗi buồn

19/03/2022 - 18:39

PNO - Có những người phụ nữ, thay vì khóc lóc, than thân trách phận lại chọn đối mặt với nỗi đau trong tâm thế bình tĩnh và an nhiên sống..

Trong khi bạn bè lo lắng cho An, không biết những ngày sắp tới, cô đối diện với nỗi đau sau ly hôn thế nào, một mình nuôi dạy các con ra sao, thì An lại chẳng hề tỏ ra chút lo âu, ưu tư nào.

Có phải người phụ nữ như An quả là mạnh mẽ, thế cho nên, khi gặp biến cố lớn trong đời, mới bình tĩnh đến khó tin như thế. Thực ra, An biết cách để sống hạnh phúc, biết lựa chọn sống hạnh phúc, chính vì thế, cô đã không chìm đắm vào khổ đau hay nước mắt, mà tìm sự bình an, dẫu trước mắt cô là chuỗi ngày đầy chông gai, gian khó.

có phải cô đơn đi qua nỗi buồn hay đối diện với mất mát, cũng không dễ dàng gục ngã
Dù có phải cô đơn đi qua nỗi buồn hay đối diện với mất mát, người phụ nữ mạnh mẽ cũng không dễ dàng gục ngã - Ảnh minh họa

Để sống một đời hạnh phúc, bình an, người phụ nữ phải là những người vô cùng mạnh mẽ, lạc quan, tự tin để dù có phải một mình đi qua nỗi đau, có phải cô đơn đi qua nỗi buồn hay đối diện với mất mát, cũng không dễ dàng gục ngã, không vội vàng mất bình tĩnh hay thiếu kiềm chế để đi sai đường, mà phải đón nhận mọi thứ một cách nhẹ nhàng.

Ngày phát hiện chồng ngoại tình, Phương đau khổ vô cùng. Theo lẽ thường, nhiều phụ nữ sẽ mất bình tĩnh, sẽ gào khóc, sẽ mắng chửi chồng, thậm chí có người còn tổ chức đánh ghen, thế nhưng với Phương, cô đón nhận nỗi đau một cách điềm tĩnh.

Cô ngồi lại xem mình đã sai ở đâu để đẩy chồng vào vòng tay người khác, cô tìm nguyên nhân, là do anh đã quá chán ngán cuộc hôn nhân này, do anh say nắng, hay do lỗi đến từ phía cô, thay vì đổ hết lỗi cho chồng, cho rằng anh là người có trăng phụ đèn.

Nhờ sự điềm tĩnh của Phương mà mọi thứ được tháo gỡ. Chồng cô quay về với vợ con. Cô tha thứ cho chồng vì xác định hai người vẫn yêu nhau. Cô cũng không nhắc lại lỗi lầm của chồng. Gia đình cô lại tràn ngập hạnh phúc. Chồng Phương nói rằng, anh biết ơn cô, cô không chỉ giữ thể diện cho anh, mà còn cùng anh giữ được gia đình cho con. Sau một lần lầm lỗi, anh nhận ra ngày càng yêu vợ nhiều hơn.

Khi chồng của Nga thú nhận rằng tình yêu anh dành cho cô không còn nữa, anh đã đem lòng yêu người khác, cô không hề khóc lóc hay trách cứ anh. Cô hiểu rằng, cuộc hôn nhân này đã đến lúc phải dừng lại. Cô cầu chúc anh sẽ gặp hạnh phúc với người mới.

Nga có đau không? Cô đau lắm! Tình yêu cô dành cho chồng vẫn vẹn nguyên, sự thay đổi đến từ phía anh, nhưng làm sao cô có thể níu kéo một trái tim đã không thuộc về mình. Nga chấp nhận ly hôn, một mình nuôi con gái nhỏ.

Cô bảo, tôn trọng và biết ơn chồng, vì anh đã nói ra sự thật, anh đã không lừa dối để tránh cho cô bị tổn thương. Nga vẫn dạy con yêu thương ba, tôn trọng ba. Cô tạo điều kiện cho hai cha con gặp nhau thường xuyên. Bây giờ, Nga và chồng cũ xem nhau như bạn.

Biết tiết chế cảm xúc của mình, điềm tĩnh đối diện với sự thật, người phụ nữ sẽ có một đời vui vẻ, an nhiên - Ảnh minh họa
Biết tiết chế cảm xúc của mình, người phụ nữ sẽ có một đời vui vẻ, an nhiên (Ảnh minh họa)

An, Phương và Nga đều đối mặt với nỗi đau, và thay vì khóc lóc, thay vì trách móc chồng hay than thân trách phận, họ chọn đối mặt với sự thật trong tâm thế bình tĩnh, họ an nhiên sống, an nhiên đi qua nỗi buồn. Họ cũng không nói nhiều, không kể lể mà tiết chế cảm xúc của mình. Họ điềm tĩnh để biết nắm biết buông, biết đâu là điểm dừng. Họ biết mỉm cười đối diện với mọi thứ, như vậy, họ đã có thể sống hạnh phúc, bình an.

Họ chấp nhận chuyện hợp tan ở đời mà không một lời oán thán. Bởi họ biết rằng, những người đã đến trong cuộc đời mình, dù đem đến hạnh phúc hay khổ đau, thì cũng đều giúp họ có thêm bài học để trưởng thành.

Điềm tĩnh và an nhiên đi qua những điều không mong muốn trong đời, người phụ nữ sẽ có một đời hạnh phúc, bình an.

Như Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI