Bước qua nỗi đau bị phản bội

22/04/2021 - 05:28

PNO - Sau hai năm ly hôn, Thạch ngày càng sa sút. Trong khi đó, Thủy không chỉ trẻ đẹp, mà còn mua được nhà và lấy được bằng thạc sĩ.

Sau hơn năm năm sống chung, một ngày đẹp trời, Thạch thông báo với Thủy rằng anh vừa tìm được tình yêu đích thực, anh muốn ly hôn.

Năm năm cho một cuộc hôn nhân cùng từng ấy thời gian yêu nhau, thanh xuân cũng qua, nên tất nhiên Thủy không đồng ý. Cô cố gắng chăm sóc bản thân nhiều hơn, chăm chồng hơn, nấu nhiều món ngon anh thích hơn.

Cô cố khơi gợi những tình cảm đã bị thời gian vùi lấp và lãng quên, về những phát sinh có thể có với hai bên gia đình, những khó khăn trong công việc nếu hai người ly hôn. Thậm chí Thủy còn lấy cái chết ra uy hiếp.

Sau ly hôn, trong khi Thạch ngày càng nhếch nhác thì Thủy ngày càng tươi trẻ và thành công.
Sau ly hôn, Thạch ngày càng nhếch nhác - Ảnh minh họa

Đáp lại sự níu kéo của chị là những dằn hắt, những lời nói không dễ nghe của Thạch và cả của kẻ thứ ba - cô gái tên Nga, tình yêu đích thực của Thạch. Biết không thể níu kéo, Thủy buông tay.

Sau ly hôn, Thủy nhập viện vì kiệt sức. Thạch công khai tay trong tay với Nga.

3 tháng sau, Thủy quay trở lại công việc. Cùng thời điểm này, Thạch và Nga bàn kế hoạch cưới.

6 tháng sau, với sự động viên của mọi người, Thủy đăng ký học cao học. Thạch chia tay Nga và quen cô gái khác trẻ hơn, xinh đẹp hơn.

Một năm sau ly hôn, Thủy ký hợp đồng mua căn chung cư nhỏ ở quận 8, TP.HCM.

Hai năm rưỡi, Thủy hoàn thành luận văn thạc sĩ, tiền nợ vay mua căn chung cư cũng chỉ còn một ít. Thạch, ngoài việc giảng dạy tại trường, không có bạn gái, không có nhà và không có bằng tiến sỹ theo dự định.

Một ngày, Thạch xuất hiện trong buổi họp mặt hội đồng hương. Anh già đi trông thấy, áo quần và tóc tai cũng không gọn gàng. Sau vài lon bia, Thạch bắt đầu nói.

Anh bảo anh từng nghĩ Nga là tình yêu đích thực, nhưng khi về sống chung mới vỡ lẽ. Nga chỉ chăm chăm xài tiền của anh mà không hề chăm sóc anh. Quần áo nhăn, anh tự ủi. Cơm anh tự nấu hoặc ăn ngoài. Khi anh bệnh, Nga cũng không nấu cháo hay mua thuốc cho. Một vài cô gái anh hẹn hò sau đó, tình trạng vẫn tương tự hoặc mệt mỏi hơn với những giận hờn, những cuộc vui thâu đêm.

Thạch kể, khi còn sống chung với Thuỷ, anh ngán ngẩm khi nhìn thấy Thủy lúc nào cũng đầu bù tóc rối, áo quần nhăn nhúm cũ kỹ. Anh đã không nhận ra bao nhiêu gánh nặng đè lên vai chị. Tiền sinh hoạt của hai bợ chồng, tiền học phí của anh, tiền lo cho hai bên nội ngoại... chị đều chu tất.

Không chỉ kiếm tiền, Thủy còn phải nội trợ, lo việc cơm nước nhà cửa, chăm sóc chồng. Thủy không có thời gian cho mình, cũng không có tiền mua sắm, chăm sóc bản thân.

Thấy Thủy già nua, xấu xí và luộm thuộm so với Nga, so với những đồng nghiệp nữ khác. Anh thấy đời sống vợ chồng ngột ngạt và không giấu nỗi chán vợ khi gặp Nga rồi sa ngã.

Bây giờ, khi mọi thứ trong cuộc sống, trong dự tính của anh đi lệch khỏi quỹ đạo, anh mới hối hận. Anh muốn quay lại với Thủy.

Anh nhờ cha mẹ ruột đánh tiếng với vợ cũ. Anh vận dụng mọi mối quan hệ để gắn kết với chị, anh dùng mối quan hệ cha con để níu kéo. Đương nhiên, chị không đồng ý. Người đàn bà khi đã bước qua nỗi đau của sự phản bội, khi đã có thể tự đứng vững thì không có lý do nào lại chui đầu vào chiếc xiềng cũ.

Ba năm hậu ly hôn, chị sau khi được cởi bỏ chiếc gông là Thạch, cùng những hà khắc của gia đình chồng, chị trẻ trung xinh đẹp, mua được nhà, lương cao gấp đôi nhờ có bằng cấp mới.

Trong khi chồng cũ ngày càng nhếch nhác thì vợ cũ thêm trẻ đẹp và tự tin - Ảnh minh họa
Trong khi chồng cũ ngày càng nhếch nhác thì vợ cũ thêm trẻ đẹp và tự tin - Ảnh minh họa

Có khá nhiều trường hợp tương tự Thạch. Tới khi xa rời vợ con mới biết quý trọng những tháng ngày êm ấm. Một người bạn của Thạch cũng vừa ly hôn người vợ thứ hai chưa được một năm. Minh, tên người bạn ấy, cho biết anh mong muốn hàn gắn với vợ đầu, nhưng chẳng còn đường quay lại.

Minh kể, sau khi ly hôn một tháng, anh đăng ký kết hôn với người mà anh nghĩ là phù hợp. Nhưng chỉ một thời gian, áp lực kiếm tiền, chăm con, việc nhà, nội trợ… đã biến cô người yêu thơm tho đẹp trở thành mẹ sề đúng nghĩa với quần áo lúc nào cũng nhăn nhúm, tóc tai túm buộc cẩu thả, lại mắng chồng, chửi con suốt ngày.

"Cô ấy mập ra không ngừng, suốt ngày đay nghiến, chì chiết, thế nhưng về khoản chăm lo cho chồng con thì thua xa vợ cũ. Mình làm ra bao nhiêu, cô ấy cũng phá hết, nên mình đành ly hôn lần hai như một cuộc tháo chạy...", Minh kể trong chán chường.

H. Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI