Không phấn son, một ngày nghe chồng nói mình như... quỷ

04/09/2018 - 14:00

PNO - Cho đến khi nghe chồng mắng: "Cô soi gương lại có thấy mình giống con quỷ hay không?", chị mới giật mình, đau đớn nhận ra những hy sinh cho gia đình bấy lâu nay chỉ là con số không trong mắt chồng.

Chị bảo thấy chồng có "dấu hiệu lạ" lâu rồi, một ngày chị quyết đinh theo dõi. Lén cài con chip định vị trong điện thoại chồng, rồi gọi xe ôm lần theo dấu.

Khong phan son, mot ngay nghe chong noi minh nhu... quy
Chị còn gì để giữ chân anh? Hình minh họa

Cuối cùng chị phát hiện ra chồng đang ở trong tiệm hớt tóc thanh nữ. Nhờ anh xe ôm vào trong giả vờ gội đầu để nhìn xem có phải đúng chồng chị đang ở đó không.

Anh xe ôm xác nhận có một người đàn ông hao hao giống chị mô tả, đang ngồi với cô gái của tiệm hớt tóc, có vẻ rất thân mật. Chị tức tối xông vào "bắt tại trận".

Tiệm tóc được một phen ồn ào, nhưng trước ức uất của chị, anh còn mắng trả. Bảo chị đi về, anh gội đầu chứ có làm gì. Chị không thèm nghe lời anh, quay sang nói chuyện với cô gái kia. Chị nói đã theo dõi bao nhiêu lâu rồi, nếu cô ta cần, chị cho luôn chồng chị. 

Trong cơn nóng giận chị đã nói như thế. Không ngờ làm anh nổi nóng. Anh hậm hực bỏ ra về. Đến nhà, chiến tranh thật sự đã nổ ra. Lời qua tiếng lại, chị chỉ im lặng khi nghe anh quát: "Cô soi gương lại mình đi, có thấy mặt mày giống con quỷ hay không?"

Nước mắt chị trào ra. Nghẹn đắng. Không nói thêm được lời nào nữa. 

Cuối cùng, chị thấy mình đi bắt ghen tưởng thành công, hóa ra chỉ là thất bại. Cái thất bại não nề của một người phụ nữ lại không phải là bị chồng phụ bạc ruồng rẫy, mà chính là cách anh đã nói như tát nước vào mặt chị bằng câu nói ấy.

Vậy là trong đầu anh, bấy lâu nay chị chẳng khác nào "con quỷ" xấu xí. Nếu đã thế, thì chị còn có thể nói điều gì? Chị còn gì để giữ chân anh?

Việc nhà, việc cơ quan, đưa đón hai con đi học, hiếu hạnh hai bên nhà nội ngoại... Đủ mọi việc không tên trong nhà ra ngõ khiến chị còn không có thời gian ngủ đủ giấc, huống gì mà nghĩ đến việc chăm sóc da hay quần áo đẹp. Nước mắt cạn, chị lẳng lặng soi gương. Nhìn thấy trong đó là một gương mặt đầy muộn phiền.

Một khuôn mặt không son phấn, tóc búi vội, quần áo mặc nhà đơn giản. Người đàn bà trong gương nhìn chị xót xa. Chị không trả lời được đã bao lâu rồi chị không còn nhớ đến việc chăm sóc bản thân mình.

Bao năm rồi, chị chọn mặc những bộ đồ giản tiện nhất, có thể vừa đi làm vừa đi chợ. Tiền kiếm được cũng dành dụm cho tương lai của con, thời gian của chị không có chỗ cho son phấn, thời trang, cà phê, du lịch...

Thời gian của chị còn phải dành thêm phần chăm sóc cho anh. Vậy mà...

Khong phan son, mot ngay nghe chong noi minh nhu... quy
Cuối cùng anh cũng đã nói ra lời cay đắng. Hình minh họa

Người đàn bà trong gương nhìn chị, không trả lời nổi câu hỏi cô gái tóc dài xinh xắn ngày xưa đâu rồi? Thời còn trẻ, chị cũng thuộc hàng nhan sắc đó thôi. Cũng bao người theo đuổi, cũng những lần vỡ mộng, tình tan, rồi mới gặp anh.

Anh để mắt đến chị cũng vì chị đẹp. Vậy mà rồi hết năm này đến tháng khác, làm vợ, làm mẹ, làm người phụ nữ của gia đình, chị đã từ lúc nào đánh mất chị của ngày xưa...

Khuôn mặt chị giờ đã đầy những vết nám, tàn nhang. Phụ nữ tuổi chị càng cần phải chăm sóc da kỹ lưỡng mới mong giữ lâu hương sắc. Chị bỏ bê bản thân, một lòng quán xuyến gia đình, một lòng dành tình yêu thương cho chồng con, nhưng giờ điều chị nhận lại là nỗi buồn này.

Có phải vậy mà anh đi tìm thú vui bên ngoài, còn chị, từ lâu rồi trong mắt anh chỉ là "con quỷ"...

Ai đó có nói rằng, trong hôn nhân, chồng là đất, vợ là cây. Đất có màu mỡ thì cây mới xanh tươi. "Chồng chị, nếu anh ấy biết nghĩ cho vợ, biết chia sẻ việc nhà thì chị cũng đâu phải cái gì cũng ôm vào mình" - chị bảo vậy. 

Chồng chị có thời gian đi uống cà phê, đi gội đầu thanh nữ, hẹn hò bù khú bạn bè những cuối tuần...Nhưng anh chưa từng giúp chị quét nhà một lần, thậm chí bỏ quần áo bẩn vào thùng giặt cũng phải chờ đến phần của chị.

Phụ nữ phải biết yêu thương bản thân - điều này ai cũng biết. Phụ nữ hiện đại vẫn luôn truyền cho nhau sức mạnh này, hãy sống vì mình trước. Nhưng phải ở trong những hoàn cảnh riêng mới biết, như chị, có muốn dành thời gian cho bản thân cũng đâu phải dễ dàng. 

Khong phan son, mot ngay nghe chong noi minh nhu... quy
Giữ được trái tim người đàn ông của mình đâu dễ...

Nhưng giờ thì chị đã nhận ra những phũ phàng, không còn thiết tha theo dõi, bắt ghen chồng. Sau lời nói cạn tình của anh, chị bảo thấy lòng bỗng trở nên dửng dưng, hờ hững. "Mai này có điểm trang cho khuôn mặt mình không còn giống quỷ, cũng là vì chị thấy vui chứ không phải làm điều đó vì chồng" - giọng chị chua chát. Nghe buồn. 

Phụ nữ - có nỗi buồn nào hơn khi bị chính người mình yêu thương, cút cun tận tụy bỗng một ngày quay lại đánh trả. Không cần roi đau, chỉ cần là những lời nói vô tâm vô tình đã có thể làm tan nát cõi lòng...

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI