Hãy là một anh chàng hấp dẫn

02/05/2024 - 11:34

PNO - Có người chỉ 1 lần gặp gỡ là thu hút người khác như nam châm. Bạn có muốn biết nghệ thuật đó không?

1. Hài hước

Trong buổi gặp đầu tiên, dù bạn là ai cũng đừng làm ra vẻ nghiêm nghị hay trầm tư, tỏ ra quan trọng. Nên nhớ, khi mới quen, người ta đều thích người vui tính, người có khả năng đem lại nhiều niềm vui cho mình, nhất là khi họ đang cô đơn. Để bắt đầu “tiến đánh một thành trì”, vũ khí lợi hại nhất là sự hài hước. Bạn hãy làm sao để mở đầu cuộc gặp bằng một câu nói dí dỏm hay một chuyện vui khiến đối phương phải cười. Thắng lợi sẽ đến gần nếu khi ra về, ấn tượng sâu sắc mà bạn để lại là những trận cười thoải mái. Hãy kể một câu chuyện có cái kết ngộ nghĩnh, bất ngờ.

2. Yêu đời

Hãy bỏ ngay bộ mặt đưa đám của bạn đi. Đừng nói những lời bi quan, yếm thế như một kẻ chán đời. Cái vẻ u sầu ấy không hấp dẫn được ai hết. Muốn hấp dẫn người khác, bạn cần có cái nhìn lạc quan trước cuộc sống. Bạn phải yêu đời mới có thể truyền tâm trạng vui tươi này tới đối tượng bạn muốn chinh phục. Đừng kể những chuyện tiêu cực mà bạn nghe được ở đâu đó rồi thở dài thườn thượt. Thái độ lạc quan với cuộc sống sẽ làm cho người ta muốn hòa điệu tâm hồn với bạn.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

3. Chủ động làm quen

Không nên ngồi chờ đối phương tiếp cận bạn. Ví dụ bạn muốn tấn công một mục tiêu cùng cơ quan, hãy chớp bất cứ cơ hội nào như mời đi ăn sáng chẳng hạn. Nếu không có cơ hội, bạn phải tạo ra cơ hội. Chẳng hạn xem họ ăn sáng ở đâu, mình theo vào. Bắt đầu là một lời chào vui vẻ như là tình cờ gặp. Bạn có thể trả tiền cho suất ăn của họ một cách vui vẻ, nếu họ cho phép.

4. Không tiết kiệm lời khen

Một lời khen không mất gì nhưng có thể khiến đối phương đặc biệt thích thú. Khen gì ư? Nếu họ xinh, khen xinh. Nếu quần áo đẹp, khen họ sành thời trang. Đặc biệt là cần nhìn ra và khen những nét đẹp của công - dung - ngôn - hạnh. Họ mới đạt được cái gì đó dù nhỏ nhưng đáng tự hào thì chúc mừng. Khi bạn làm cho ai có cảm nhận tốt về mình, họ sẽ muốn dành nhiều thời gian hơn với bạn. Và nếu họ trả lại cho bạn một lời khen, hãy tỏ ra sung sướng và cảm ơn chứ đừng từ chối hoặc cho là họ khen nhầm.

5. Tấn công bằng mắt

Đôi mắt là vũ khí sắc bén nhất, là phương tiện truyền thông mạnh nhất. Người nào đi chinh phục mà không biết sử dụng vũ khí này thì khó mà thành công. Nếu bạn thích ngắm nàng nhưng mắt lại giả vờ nhìn đi chỗ khác thì hãy bất ngờ quay lại nhìn thẳng vào mắt đối phương độ vài giây rồi lại quay đi với vẻ mặt thẫn thờ. Đây có thể là một cái nhìn “chết người” đấy. Tuy nhiên, chớ nhìn chằm chằm, có thể làm họ cảm thấy ngượng.

6. Dùng lời nói

Hãy điều chỉnh âm thanh, cường độ và tốc độ nói vừa phải và ấm áp. Phát súng đầu tiên phải giàu âm sắc, ý tứ xa xôi thú vị hơn là nói thẳng tuột ra. Chẳng hạn: “Sao hôm nay căn phòng như sáng hẳn lên thế nhỉ?”. Đó là cách khen thần thái của nàng tươi tắn hay bộ y phục của nàng thật rực rỡ.

7. Biết lắng nghe
Muốn chinh phục ai, trước hết bạn đừng nói về mình mà nên nói về họ, tỏ ra mình quan tâm đến họ từ lâu rồi. Biết chú ý lắng nghe đối phương và hỏi những câu họ thích trả lời, tối kỵ hỏi tuổi phụ nữ. Hãy tỏ ra bạn rất thích thú với điều họ nói. Đừng quên khen họ nói chuyện hấp dẫn và có duyên.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

9. Mỉm cười càng nhiều càng tốt

Làm sao lúc nào họ nhìn bạn cũng thấy bạn mỉm cười và nụ cười của bạn lây sang họ. Mỉm cười càng nhiều bạn sẽ gây thiện cảm càng lớn.

10. Rút lui đúng lúc

Chinh phục ai đó không phải là chỉ đánh một trận mà chiếm được thành. Phải tấn công từng đợt như đợt sóng. Nếu nhận thấy thành trì kiên cố quá mà sức ta có hạn, phải biết dừng lại đúng lúc để tránh thương vong. Đâu phải cái nồi nào cũng vừa với bất cứ cái vung nào, chỉ cần bạn biết phát hiện ra cái vung kia có vừa với nồi mình không và tấn công có bài bản, bạn sẽ thành công.

Chuyên viên tâm lý Trịnh Trung Hoà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh