Đừng bỏ lỡ cơ hội vàng của tình yêu!

11/02/2023 - 12:05

PNO - Không ít người nghĩ tết với tình yêu là 2 hiện tượng chẳng liên quan gì đến nhau. Nhưng trong thực tế với tình yêu, tết là một “cơ hội vàng”.

Rất tiếc, có không ít bạn trẻ, nhất là các cô gái, bỏ qua cơ hội vàng này. Nguyên nhân là do mặc cảm mình đã già rồi, chắc chẳng còn ai yêu mình nữa, chẳng còn ai muốn lấy mình.

Chính vì nghĩ như thế nên bạn ngại ngùng, thậm chí khó chịu khi mọi người xung quanh tỏ ý nhắc nhở bạn lấy chồng. Và để tránh những tình huống ấy, có cô gái ngủ nướng suốt mấy ngày tết hoặc ru rú trong nhà chẳng thiết đi đâu, khách đến cũng không hồ hởi tiếp đón.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Mùa xuân chính là thời điểm đẹp để tìm kiếm một nửa cuộc đời mình (Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Shutterstock)

Bạn cần xóa bỏ mặc cảm là mình “đã già”. Thực ra ngày nay, tuổi kết hôn đã chậm lại cả chục năm so với trước kia. Có một thời, học xong ra trường là có việc làm và cơ quan nào cũng có nhà tập thể cho nhân viên, vì thế nhiều người chỉ hơn 20 tuổi đã lấy vợ, lấy chồng khi cuộc sống đã ổn định.

Nhưng ngày nay đã khác. Thời gian học đại học dài hơn, ra trường lại phải tìm việc mất vài ba năm. Nếu lấy chồng vào lúc này, đeo “cái ba lô đằng trước” đi xin việc, chắc chắn là vác đơn về. Khi đã có việc rồi cũng phải mất vài năm tập trung vào công việc mới có được một chỗ đứng chắc chắn. Có người còn học tiếp để có bằng cấp cao hơn. Ngoảnh đi ngoảnh lại, tuổi 30 ập đến lúc nào không biết.

Nghĩ như thế, bạn sẽ tự tin hơn để bước chân đến những nơi hội hè náo nhiệt. Ở đó, bạn có cơ hội làm quen với nhiều người.

Những chàng trai độc thân trên 30 tuổi bây giờ không hiếm và chính những anh chàng đó mới có khả năng làm chủ một gia đình.

Mùa xuân là dịp để bạn ăn mặc, trang điểm thật đẹp. Khi bạn cảm thấy hài lòng với ngoại hình của mình, bạn sẽ muốn đi chơi hơn, thích gặp bạn khác giới hơn và giao tiếp với họ tự tin hơn. Bạn đừng tỏ ra khó chịu khi ai đó có thiện chí làm mai làm mối cho mình. Có thể đối tượng đó chưa phải là người bạn thích nhưng biết đâu qua đó bạn lại có dịp quen với bạn của anh ta và đó mới là nửa kia của bạn.

Một thực tế ai cũng thấy rõ, mùa xuân là mùa yêu, mùa cưới để tết năm sau không còn một mình nữa. Sau tết thường có nhiều đám cưới vì đó là kết quả tỏ tình nhân các lễ hội đầu năm. Nhiều đôi đang giận dỗi, tết cũng là dịp làm lành. 

Ảnh mang tính minh họa - Freepic.diller
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Freepic.diller

Mùa xuân cũng là mùa của hội hè, hò hẹn, mùa của những trai thanh gái lịch gặp nhau. Nhiều bạn trẻ tìm thấy “nửa kia” trong khung cảnh du xuân náo nức, tưng bừng. Có những mối quan hệ ngập ngừng suốt cả năm, không sao nói được nên lời, bỗng nhiên tết đến, xuân về, tình yêu cất tiếng.

Một tấm thiệp đầu năm, một lời chúc mừng năm mới rất dễ cài vào những lời tỏ tình mà không sợ vô duyên. Ngày thường đến nhà bạn gái có khi còn e ngại nhưng mượn cớ đến nhà chúc tết thế nào cũng được đón tiếp nồng nhiệt. Có thể không khí náo nức của ngày đầu xuân khiến người ta bày tỏ nỗi lòng mạnh dạn hơn. Và cũng có thể trong niềm vui ngày tết, người ta dễ chấp nhận cái mà ngày thường chưa chắc đã chấp nhận.

Tình yêu, tình vợ chồng cũng thế, chẳng bao giờ phẳng lặng như mặt nước ao hồ mà cũng đầy sóng gió. Những cơn giận dỗi, ghen tuông xảy ra là chuyện thường tình. Có khi sự ổn định cũng sinh ra nhàm chán vì ngày nào cũng giống ngày nào khiến có người đi tìm “của lạ”, thậm chí bỏ nhà đi hằng tháng, ngày tết cũng tìm về.

Nếu phải ngày thường, có khi bị đóng cửa, nhưng ngày tết dường như con người độ lượng hơn. Có những đôi tình nhân đã nói lời chia biệt nhưng tơ lòng vẫn còn vương vấn, nhân dịp đầu xuân có cớ hỏi thăm, chúc tụng nhau và biến thành cơ hội làm lành.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Freepik

Không ít mối tình đã đứt lại nối, có khi còn đẹp hơn xưa. Nhiều cặp vợ chồng quanh năm mải làm ăn, đi biền biệt suốt ngày suốt tháng, đôi khi xa mặt cách lòng, tết là dịp nghỉ ngơi, đoàn tụ, có cơ hội bù đắp cho nhau những thiếu vắng ngày thường. Có những gia đình đưa nhau đi du lịch, ăn tết ở các danh lam thắng cảnh, tạo nên cảm hứng hâm nóng lại tình yêu.

Những ngày nghỉ tết cũng là dịp vợ chồng chia sẻ với nhau những âu lo, trăn trở hoặc những dự định tương lai, họ sẽ hiểu nhau hơn, khám phá ra những chỗ hẫng hụt, những lỗ hổng trong hôn nhân và là dịp “đại tu” tình yêu khi mùa xuân về.

Tháng Giêng vẫn còn, hãy tận dụng những ngày vui đầu năm mới bạn nhé, vì đó là cơ hội ngàn vàng của tình yêu. 

Chuyên viên tâm lý Trịnh Trung Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI