Hạnh phúc giản đơn

07/09/2018 - 10:00

PNO - Chị có thể đổi tất cả những gì mình sở hữu để lấy khoảnh khắc vợ chồng ấm êm cùng nhau. Khát khao thứ hạnh phúc đơn sơ ấy khiến chị thu mình lại, thấy vật chất trở nên phù phiếm.

Chiều nay, chị về sớm, tranh thủ ghé qua xem căn nhà mới đang xây dở. Đám thợ đã về từ lúc nào, chỉ còn lại vợ chồng thợ xây đang miết xi măng lên kẽ gạch mới lát. Chị để ý họ từ ngày mới đến làm, vất vả, kham khổ nhưng lúc nào cũng tíu tít như đôi chim câu. Chị nhớ lại cái thuở hàn vi, lúc vợ chồng chị đang công tác ở phòng văn hóa huyện. Cuộc sống tuy thiếu thốn nhưng ngập tràn niềm vui, gia đình lúc nào cũng quây quần ấm áp. 

Hanh phuc gian don
Ảnh minh họa

Chẳng như bây giờ, xe hơi nhà lầu đủ cả nhưng hiếm khi vợ chồng con cái có bữa cơm sum vầy. Anh mải miết theo công trình này, dự án kia, hai đứa con cắm mặt vào học. Đôi lần, chị nhỏ to cùng anh, bảo bớt ham công tiếc việc, kinh tế đâu đến nỗi khó khăn nữa. Vậy mà anh sừng sộ, trách chị không có chí tiến thủ, phải gắng làm để có thứ này, thứ kia. Chị im lặng.

Dường như trong mắt anh, kiếm tiền là quan trọng, nó cuốn hết cả sức lực lẫn tâm ý. Chị trở về với cuộc sống thường nhật, chấp nhận những thứ như nó vốn có, chẳng dám đòi hỏi gì thêm. Quanh đi quẩn lại, hai đứa con lần lượt du học, chị như lọt thỏm giữa ngôi nhà rộng thênh thang. Chị tự tìm niềm vui cho mình bằng những việc nhỏ, trồng hoa, nuôi cá, chăm chút nhà cửa nhưng nỗi buồn chẳng vơi đi. 

Hanh phuc gian don
Ảnh minh họa

Cảm giác cô đơn lúc nào cũng bủa vây tâm hồn chị. Có lẽ, chị đã quên đi ước ao ngày cũ cho đến khi gặp vợ chồng người thợ xây. Người vợ hay hỏi xin chị những thứ vặt vãnh như mấy cái vỏ bao xi măng, mấy thanh gỗ không dùng được, cái cánh cửa hỏng của nhà tắm hay chiếc xe cũ của con chị… Chị gật đầu đồng ý, nhìn vẻ hân hoan của vợ chồng họ, chị lại thèm khát thứ hạnh phúc đơn sơ như vậy. Chị có thể đổi tất cả những gì mình sở hữu để lấy khoảnh khắc vợ chồng ấm êm cùng nhau. 

Khát khao thứ hạnh phúc đơn sơ ấy khiến chị thu mình lại, thấy vật chất trở nên phù phiếm. Ngày xưa, chị nỗ lực làm việc bao nhiêu để mong con cái có cuộc sống đủ đầy thì giờ đây, chị thấy cần lắm những giây phút gia đình bên nhau, chia sẻ tâm sự nhiều hơn. Một điều đơn giản vậy thôi nhưng sao giờ chị khó cầm nắm đến thế… 

Hà Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI