'Chỉ cần được nấu ăn cho vợ con là hạnh phúc rồi'

23/08/2018 - 09:22

PNO - Sơn luôn tranh thủ về nhà ngay sau khi xong công việc. Về đến nhà là anh lao ngay vào bếp để phụ vợ nấu nướng, ngày nào cũng vậy. Trang chỉ cần tranh thủ cắm nồi cơm, còn lại chồng cô sẽ làm hết.

Xã hội ngày càng hiện đại, vợ chồng càng bình đẳng hơn khi chia sẻ việc nhà. Thế nhưng không phải người vợ nào cũng có may mắn được chồng gánh vác việc nhà một cách chủ động, vui vẻ - đặc biệt là việc vào bếp nấu ăn vốn được xem là “việc của đàn bà”. Câu chuyện giản dị của Dương Thị Hiền Trang ở Cukuin, Daklak về người chồng yêu thích chuyện bếp núc và luôn sẵn sàng vào bếp nấu ăn cho vợ hẳn sẽ khiến nhiều ông chồng phải ngẫm lại mình. 

'Chi can duoc nau an cho vo con la hanh phuc roi'
Tổ ấm hạnh phúc của Hiền Trang và Bá Sơn.

Hiền Trang năm nay 31 tuổi, ông xã Bá Sơn hơn cô một tuổi. Trang kể, khi mới yêu nhau cô không biết bạn trai mình là người “sành” chuyện bếp núc mà chỉ nghĩ anh chắc cũng như phần lớn cánh mày râu, xem đó là công việc dành riêng cho phái nữ.

Thế nhưng ngay trong lần đầu tiên về ra mắt nhà Trang, Sơn đã làm mọi người được một phen bất ngờ. Mẹ Trang cũng bảo nhìn anh chàng thư sinh như vậy có lẽ chẳng biết làm thịt gà hay nấu nướng gì, nhưng vừa tới nhà, Sơn đã chủ động vào bếp làm phụ mẹ Trang tất cả các món ăn. Hôm ấy, anh nhận được “cơn mưa lời khen” từ mẹ vợ tương lai và ghi điểm không ít trong mắt mọi người. 

'Chi can duoc nau an cho vo con la hanh phuc roi'
Cô con gái nhỏ của vợ chồng Trang - Sơn bên mâm cơm do bố mình tự tay nấu nướng.

Sau lần ra mắt ấn tượng đó, Trang phát hiện Sơn nấu ăn rất ngon, thậm chí còn ngon hơn cô bởi anh có niềm đam mê với công việc này. Tuy nhiên, sau khi cưới nhau, anh lại không có nhiều dịp vào bếp do đặc thù của công việc tài xế taxi là giờ giấc làm việc không cố định, thường xuyên phải đi sớm về muộn.

Mọi công việc trong nhà như nấu nướng, dọn dẹp và chăm sóc con đều do Trang đảm nhận là chủ yếu. Khi con được hai tuổi, Trang bắt tay vào công việc bán hàng. Thấy vợ bận rộn không có nhiều thời gian chăm chút gia đình, Sơn đã quyết định tìm công việc khác để có thể giúp vợ nhiều hơn. 

'Chi can duoc nau an cho vo con la hanh phuc roi'
Hết giờ làm, Sơn tranh thủ về nhà giúp vợ việc bếp núc, từ nhặt rau, thái thịt, nấu nướng .

Trang chia sẻ, Sơn không phải tuýp người thường xuyên thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng tình thương yêu của anh dành cho vợ con thì ai cũng có thể cảm nhận được. Trong khi nhiều ông chồng khác tan giờ làm là lại cà kê bên bàn nhậu với bạn bè đến tối mịt, không quan tâm vợ con ở nhà ra sao thì Sơn luôn tranh thủ về nhà ngay sau khi xong công việc.

Về đến nhà là anh lao ngay vào bếp để phụ vợ nấu nướng, ngày nào cũng vậy. Trang chỉ cần cắm nồi cơm, còn lại chồng cô sẽ làm hết. Hơn thế, anh luôn vào bếp với một tâm thế vui vẻ với quan niệm “chỉ cần được nấu ăn cho vợ con là hạnh phúc”, nên nụ cười lúc nào cũng thường trực, dù bận rộn và chẳng được nghỉ ngơi nhiều.

Trang luôn tự hào khi nói về người chồng kiệm lời nhưng yêu thương vợ con hết mực.

Không giấu được sự tự hào khi nói về chồng, Trang kể, chồng cô không quan niệm rằng phụ nữ bắt buộc phải lo chuyện bếp núc, con cái mà luôn sẵn sàng chia sẻ mọi công việc nhà với vợ và đỡ đần vợ bất kỳ việc gì. Ngoài việc vào bếp nấu nướng cho cả gia đình, anh còn phụ vợ việc đóng gói hàng hóa, giao hàng, chăm con, dọn dẹp nhà cửa…

Anh cũng luôn hào hứng giúp vợ “chế biến” những sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp tại nhà bởi muốn vợ luôn rạng rỡ và xinh đẹp. Bởi thế nên những người xung quanh luôn khen Sơn hiền lành, thương vợ thương con và khẳng định, Trang thực sự may mắn khi gặp được người chồng “số một” như anh.

Ở nhà là vậy, khi ra ngoài, Sơn cũng không ngại ngần thể hiện tinh thần “sẵn sàng vào bếp” của mình. Khi đi đám tiệc, anh nhiệt tình xắn tay áo vào bếp, phụ giúp chị em phụ nữ bày biện, nấu nướng cho đến khi xong việc.

'Chi can duoc nau an cho vo con la hanh phuc roi'
Tổ ấm của Trang và Sơn lúc nào cũng êm đềm hạnh phúc nhờ sự sẻ chia và thấu hiểu.

Trang kể chồng mình nấu ăn rất ngon, những món “tủ” của anh như sườn rim chua ngọt, cá lóc nướng muối, ếch um cà đắng… luôn được mọi người xuýt xoa khen ngon mỗi khi nếm thử. Tổ ấm của vợ chồng Trang dường như minh chứng một điều: hạnh phúc đâu cứ phải cần đến nhà lầu, xe hơi hay những vật dụng xa hoa, những bộ cánh đắt tiền, mà trên hết, chỉ cần có một người bạn đồng hành sẵn sàng vì mình làm mọi thứ. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI