Hàn Quốc thiếu nhà trẻ công lập

30/09/2013 - 13:50

PNO - PNO - Dữ liệu được công bố tại Hàn Quốc ngày 30/9 cho thấy quốc gia Đông Á này đang thiếu trầm trọng các nhà trẻ do thiếu kinh phí mở rộng cơ sở giáo dục công lập dành cho các “thiên thần nhỏ”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo dữ liệu do dân biểu Ahn Min-suk thuộc đảng Dân chủ đối lập, tính đến đầu năm nay, có 1,4 triệu trẻ đến tuổi đi nhà trẻ ở Hàn Quốc, vượt xa khả năng tiếp nhận của 4.552 nhà trẻ công hiện có.

Han Quoc thieu nha tre cong lap

Trẻ em Hàn Quốc (ảnh minh họa: AFP)

Tại Hàn Quốc, trẻ từ 3-5 tuổi có thể học tại nhà trẻ công hoặc tư. Những cơ sở công lập được các bậc cha mẹ có con đến tuổi đi nhà trẻ ưa chuộng do chúng cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng tốt với chi phí thấp.

Tính theo khu vực, tình trạng thiếu nhà trẻ được ghi nhận trầm trọng nhất ở thủ đô Seoul, sau đó là các thành phố Busan và Incheon, khiến các bậc cha mẹ phải cạnh tranh “một chọi 10” mới có thể giành được chỗ cho con mình ở nhà trẻ công.

“Các nhà trẻ và trung tâm chăm sóc trẻ em công lập của Hàn Quốc chỉ có khả năng tiếp nhận 21,6% số trẻ em đến tuổi đi nhà trẻ tính đến năm 2010, thấp hơn tỷ lệ bình quân 84,2% của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế”, ông Ahn nói.

Theo ông Ahn, chính quyền “nên tăng số nhà trẻ công hơn là khuyến khích sinh con bằng khoản trợ cấp ưu đãi một lần”.

THẢO QUÂN (Theo Yonhap)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI