Giải mã 'cơn sốt' sân chơi khoa học về bạc trên mạng xã hội

17/10/2017 - 14:00

PNO - Gần đây, cộng đồng “bỉm sữa” trên mạng xã hội đang xôn xao truyền tai nhau về một sân chơi giáo trí cực hot dành cho bé tại các trường tiểu học.

Dù chỉ mới được tổ chức nhưng sự kiện đã thu hút không ít sự quan tâm và yêu thích từ cư dân mạng, đặc biệt là qua những hình ảnh thú vị được các “hot mom” cùng con tham gia sân chơi chia sẻ.

Sân chơi bổ ích: bé thích, mẹ quan tâm

Những thông tin đầu tiên liên quan sân chơi khoa học khoa học về bạc được chia sẻ trên Facebook bởi những bà mẹ thông thái nổi tiếng như bà xã Lý Hải - Minh Hà, Uyên Bùi (đồng tác giả sách Để con được ốm), MC Diệp Chi, biên tập viên Minh Trang… Tiếp đó, hoạt động thú vị này nhanh chóng được lan truyền bởi cộng đồng các “hot mom” chỉ trong vài ngày, tạo nên cơn sốt cho cả mẹ và bé.

Giai ma 'con sot' san choi khoa hoc ve bac tren mang xa hoi
 

Minh Hà và bé Rio háo hức chờ đợi tham gia sự kiện. Bà xã Lý Hải còn livestream những hoạt động tại sân chơi để fan cùng theo dõi. Xem thêm tại  https://www.facebook.com/lyhai.minhha/videos/1672705426106913/

Điều khiến sự kiện này “lọt mắt xanh” của các bà mẹ nổi tiếng giỏi chăm con là các hoạt động giáo trí được thiết kế phù hợp, mang tính cộng đồng để giúp các bé thực hiện những thói quen tốt, tự bảo vệ sức khỏe. Đến với sân chơi, các bé trở thành đối tượng trung tâm khi vào vai “nhà khoa học nhí”, dành cả ngày để học kiến thức khoa học cơ bản về vi khuẩn, năng lượng bạc qua những hình thức giáo dục và giải trí tương tác mới mẻ.

Trước những thông tin hấp dẫn, không ít bà mẹ “canh me” sân chơi đầu tiên tại Trường tiểu học An Hạ (huyện Bình Chánh, TP.HCM) như một phần thưởng khuyến khích các bé siêng năng rửa tay hơn. Bên cạnh đó, một số bà mẹ cũng mong đợi tìm hiểu kỹ hơn về sức mạnh diệt khuẩn của ion bạc – một phần kiến thức quan trọng được chia sẻ tại sân chơi này. Biên tập viên Trang Moon (Minh Trang) chia sẻ trên Facebook: “Ông bà mình từ hồi xưa xửa xửa xưa vẫn hay cho trẻ con đeo vòng bạc để “tránh gió”, nhưng hóa ra hoàn toàn có cơ sở khoa học vì bạc vốn có tính kháng khuẩn rất mạnh mẽ đấy!”.

Hơn thế nữa, các bà mẹ cũng dành thiện cảm và nhiệt tình chia sẻ thông tin về Viện khoa học này để chung tay đem sân chơi bổ ích và miễn phí này đến với trẻ em nhiều vùng miền hơn nữa, nhất là những khu vực nông thôn, nơi ý thức về thói quen vệ sinh cá nhân còn hạn chế.

200 trường, 25 triệu bàn tay sạch "vì một Việt Nam khoẻ mạnh hơn"

Không khiến các bà mẹ thất vọng, khi “đổ bộ” xuống Trường tiểu học An Hạ, sân chơi khoa học về bạc đã chiếm ngay cảm tình của những người tham gia với những phản hồi tích cực. Nhiều ‘hot mom” tâm đắc chấm hẳn 5 sao cho sự kiện vì hội tụ đủ các yếu tố: hoạt động lý thú, sôi động, kiến thức bổ ích, có tính thiết thực khi giúp các con nhận thức và duy trì thói quen rửa tay với xà phòng.

Đối với các bé, sân chơi là thiên đường niềm vui khi được bố trí tới tận 3 khu vực chính: nghiên cứu tổng quát, chuyên sâu và khu vực thực nghiệm. Mỗi khu vực là một tổ hợp mô phỏng kiến thức cùng với hàng loạt những trò chơi tương tác, phối hợp dành cho các “nhà khoa học nhí”.

Hơn thế nữa, các em nhỏ còn được hòa mình trong vũ điệu 6 bước rửa tay sôi động, nhận huy hiệu cam kết hành động và nhận ngay lịch trình rửa tay 21 ngày. Đây là động lực để bé duy trì thói quen tốt, từ đó tự mình chăm sóc sức khỏe ngay cả khi không có cha mẹ bên cạnh nhắc nhở. Vì vậy, không khó hiểu khi các bà mẹ nổi tiếng lại dành thêm nhiều lời khen ngợi với “làn sóng” review tràn ngập Facebook.

Giai ma 'con sot' san choi khoa hoc ve bac tren mang xa hoi
 

Bà mẹ Uyên Bùi đánh giá cao sân chơi, như một trang mới “rực rỡ niềm vui” và kiến thức bổ ích trong hành trình homeschooling của con gái Mật Ong

“Hot mom” Lê Thu Nhung chia sẻ: "Với thiết bị soi vi khuẩn, bạn My nhà mình ồ lên sửng sốt vì không ngờ trên bàn tay mình trông bình thường vậy mà có vô số vi khuẩn ẩn nấp luôn. Qua hoạt động thực tế lần này, hai bạn nhỏ nhà mình đã ý thức hơn về việc luôn rửa tay bằng xà phòng để sạch vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe là rất cần thiết".

Giai ma 'con sot' san choi khoa hoc ve bac tren mang xa hoi
 

Những bài đăng “khoe” trải nghiệm tuyệt vời tại sân chơi này nhận được rất nhiều lượt tương tác, quan tâm của cộng đồng mạng

Giai ma 'con sot' san choi khoa hoc ve bac tren mang xa hoi
 

Nhiều “hot mom” cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa kịp tham gia sân chơi và “đặt gạch” đợi sự kiện tiếp theo diễn ra

Sân chơi sẽ được Lifebuoy tiếp tục mang đến 200 trường học trên toàn quốc nhằm hưởng ứng ngày “Thế giới rửa tay với xà phòng” 2017. Đây là một trong những hoạt động của nhãn hàng hướng tới mục tiêu thay đổi thói quen vệ sinh cá nhân của hơn 25 triệu người Việt trong năm 2020. Hãy theo dõi ngay những cập nhật nóng hổi về sân chơi tại Fanpage www.facebook.com/LifebuoyVietnam/ để cùng bé trải nghiệm ngay một trong những hoạt động giáo trí hot nhất hiện nay!

Thu Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI