Dù thế giới hết sạch đàn bà, tôi cũng không hàn gắn với cô ấy

23/11/2019 - 16:47

PNO - Tuyên và Dung là một cặp rất đẹp đôi, sống với nhau ngót hai chục năm tại Winsen (Đức) và đã có hai con trai. Vậy mà họ li hôn trước sự ngạc nhiên của biết bao người.

Khi một người bạn cố gắng tìm cách hàn gắn họ, thì Tuyên đã nói thẳng với người này, rằng: “Dù thế giới hết sạch đàn bà, thì tôi cũng không cưới lại Dung.” Vậy điều gì khiến cặp đôi đẹp như trong mơ này tan vỡ?

Du the gioi het sach dan ba, toi cung khong han gan voi co ay
Ảnh minh họa

Vào năm 1988, tốt nghiệp Trung học phổ thông, Tuyên chạy được một suất đi xuất khẩu lao động sang Cộng hoà Séc. Anh học nghề và làm việc tại nhà máy ô tô Skoda của Séc, công việc tốt, nhưng nghe đồn thu nhập bên Đức cao hơn nhiều, Tuyên “ủ mưu” chạy sang Đức. Cơ hội rồi cũng đến, một người đồng hương hứa dẫn anh chạy qua Đức sau khi anh nộp một khoản phí.

Đó là mùa đông năm 1992, đúng dịp lễ Nô-en, lợi dụng không khí lễ hội vui nhộn, ai nấy đều tập trung ăn chơi, mua sắm, các khu vực biên giới cũng không bị kiểm soát chặt chẽ như ngày thường, Tuyên đã được người trong “đường dây” đưa người dẫn qua biên giới để trốn sang Đức cùng với 7 người khác.

Mùa đông năm ấy quá lạnh, tuyết băng phủ kín đất, vậy mà họ phải nằm rừng mất hai đêm mới có cơ hội thuận lợi để vượt biên. Tuyên không hiểu sao mình đã vượt qua cái lạnh khủng khiếp đó, khi mỗi hơi thở ra, đều nghe lép bép tiếng hơi nước đóng băng.

Sang đến Đức, Tuyên được giao cho một bộ giấy tờ, với tên họ được đổi (trước kia tên thật của anh là Mạnh). Nhờ một gia đình người Đức nhận anh làm con nuôi, Tuyên được đi học nghề điện và được nhận vào làm việc tại một hãng sản xuất xe tải, công việc của anh là kiểm tra hệ thống điện trong xe tải. Nhờ có kỹ thuật tốt, lại đam mê công việc, nên Tuyên có thu nhập cao và được trân trọng trong môi trường làm việc.

Rồi Tuyên yêu và cưới Dung, một cô gái bán hàng trong cửa hàng thực phẩm châu Á tại Winsen. Thu nhập của Tuyên đủ để chi phí cho cả hai nên sau cưới, Dung ở nhà chuyên tâm làm vợ, sinh liền hai con trai kháu khỉnh.

Dung xinh đẹp, đảm đang, thu vén khéo việc nhà, Tuyên giỏi giang, thu nhập tốt, họ nhanh chóng mua trả góp một villa tuyệt đẹp tại Winsen. Cộng đồng Việt tại đây ai cũng mừng và có người thầm ghen với cuộc sống hạnh phúc như mơ của Tuyên và Dung.

Du the gioi het sach dan ba, toi cung khong han gan voi co ay
Ảnh minh họa

Nhưng khi hai con trai đã lớn, dù vẫn đi học nhưng tự lập trong sinh hoạt, Dung không phải chăm lo cho con nhiều như trước, cô rảnh hơn nên muốn đi làm. Cô xin việc tại một tiệm làm móng tay gần Winsen.

Công việc khá bận, nhưng Dung hào hứng vì được ra ngoài, tiếp xúc xã hội, tự tin hơn, thấy mình có ý nghĩa hơn. Nhưng việc làm cũng khiến cô không thể chăm chút gia đình như trước, và chồng cô lại cảm thấy vợ mình không còn dễ bảo như xưa, cô bắt đầu lý luận, đòi hỏi và từ chối những yêu cầu mà cô cho là trái khoáy của chồng.

Những mâu thuẫn nho nhỏ cứ tích lũy dần thành xung đột lớn, nhưng cả Dung và Tuyên đều quá bận, không thể dành đủ thời gian và sự bình tĩnh để nhìn nhận và giải quyết, cả hai đều trách móc và đổ lỗi cho nhau. Hơn nữa, tình yêu giữa họ hình như đã bị bào mòn bởi công việc hàng ngày, họ thậm chí chẳng còn thiết nói chuyện với nhau khi ở nhà.

Cái kết cục buồn đã xảy ra, Tuyên kết tội Dung đã thay đổi, trở nên quá quắt và ngang ngạnh khi mới kiếm được vài đồng nhỏ nhặt. Còn Dung cho rằng Tuyên quá gia trưởng và cũ kỹ dù anh sống tại xã hội văn minh. Cô không thể chịu đựng nổi sự tụt hậu trong tư tưởng của chồng thêm nữa.

Du the gioi het sach dan ba, toi cung khong han gan voi co ay
Ảnh minh họa

Dung nhanh chóng có bạn trai là người Đức, còn Tuyên, sau li dị hơn một năm thì anh về Việt Nam cưới một cô gái trẻ và đưa sang Đức. Mỗi người, lại tìm một mảnh đời khác để lắp ghép với hy vọng được hạnh phúc hơn. Những lời như dao cắt của Tuyên, có lẽ cuối cùng chẳng hủy hoại được cuộc đời vợ cũ của anh.


Kiều Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI