Đằng sau thành công của người phụ nữ là... một cây cổ thụ

09/11/2015 - 08:01

PNO - “Người phụ nữ thành công là người thật sự hạnh phúc, luôn biết yêu thương và được yêu thương..."

Trong những lần xuất hiện tại các hội thảo khoa học, nói chuyện chuyên đề, hay những chuyến công tác xa, bao giờ phía sau BS Nguyễn Cẩm Phúc Anh cũng có một bóng hình thầm lặng mà chị ví đó là "Cây cổ thụ tỏa bóng mát cho cuộc đời mình".

Dang sau thanh cong cua nguoi phu nu la... mot cay co thu
Vợ chồng bác sĩ Cẩm Anh

Bác sĩ (BS) Nguyễn Phúc Cẩm Anh, Giám đốc Hoàng Hạc Y khoa thẩm mỹ, từng là giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM và BS nhãn khoa của Bệnh viện Mắt TP.HCM. Từ năm 1994, chị chuyển sang lĩnh vực sức khỏe của làn da.

Mong muốn giúp mọi người “tự tin và lạc quan yêu đời nhờ được đẹp lên”, chị đam mê học hỏi, nghiên cứu những phương pháp công nghệ hiện đại trên thế giới để ứng dụng hiệu quả vào quy trình chăm sóc da thẩm mỹ.

Với nghiên cứu về trị liệu da bị corticoid xâm hại, chị đang là “cứu tinh” của các làn da dùng loại kem “làm trắng da tốc hành” bày bán dễ dãi trên thị trường. Không chỉ kiên nhẫn cùng “nạn nhân” điều trị tại phòng khám, BS Cẩm Anh còn là diễn giả của chủ đề này, nhiệt tình “can ngăn” chị em đừng nhẹ dạ trước sự lôi cuốn của chất làm trắng nhanh.

Cách đây không lâu, chị xuống tận Bạc Liêu để gặp, động viên và điều trị cho một cô gái có khuôn mặt bị biến dạng khủng khiếp vì sử dụng kem có chất corticoid. Sự có mặt của cô gái trong những cuộc tọa đàm, gặp gỡ với mọi người, như minh chứng cho tài năng và tấm lòng của chị.

Ông xã chị, anh Đặng Ngọc Tiến, kỹ sư hóa, người thiết kế các chương trình hoạt động vĩ mô, là người mà chị rất tự hào khi nhắc đến: “Anh ấy là sếp tổng của tôi, là người làm chiến lược cho Tổng công ty Việt Can mà Hoàng Hạc là công ty con”.

Hai vợ chồng đã cùng xây dựng và phát triển doanh nghiệp vững vàng trong suốt 20 năm qua, cùng nhau nuôi dạy ba đứa con nên người.

Để chiếm được trái tim của “chàng vệ sĩ” suốt 30 năm trong một mối tình sâu sắc, ý nhị, chị theo một công thức xưa cũ: “Công, dung, ngôn, hạnh” là tiêu chuẩn mực thước của người phụ nữ trong gia đình.

Người thầy thuốc dịu dàng, từ tốn, giọng nói ấm áp ngọt ngào, biết lắng nghe bệnh nhân; “cô gái” năng động trong áo thun với xe đạp thể thao; bà nội trợ đảm đang trong bếp nhà, chăm chút cho mái ấm… vẫn là chị.

Từ năm 11 tuổi, BS Cẩm Anh đã học nấu ăn với mẹ. Chị cẩn thận ghi chép vào sổ tay cách thực hiện từng món ăn mà cả nhà yêu thích, hỏi mẹ từng li từng tí về cách nêm nếm gia vị.

Vì thế, từ khi kết hôn, chị tự tay nấu ăn cho chồng con. Dù bận rộn, có lúc phải cậy đến người giúp việc, nhưng Chủ nhật là ngày chị cùng chồng vào bếp và cùng mang thức ăn đến phụng dưỡng hai bà mẹ.

Tình yêu của chị với bữa cơm gia đình lan tỏa đến cả chồng con. Cách đây bốn năm, ông xã chị “tự nhiên cũng mê bếp núc”. Chị phục và quý chồng còn vì “anh ấy là kỹ sư hóa nên rất nhạy bén về mùi vị. Vì thế, món anh nấu rất ngon với khẩu vị tinh tế, độc đáo”. Cô con gái đầu và cậu con trai giữa rất giống cha mẹ về sở thích này.

Theo BS Cẩm Anh, phụ nữ nấu ăn ngon là một lợi thế để ông chồng thích về nhà ăn cơm. Bữa cơm ngon không chỉ là tài năng mà còn là tấm lòng của người phụ nữ đối với gia đình.

Với chồng, chị luôn ngọt ngào, lễ phép, luôn hỏi ý kiến anh như một người bạn lớn, người thầy đã dẫn dắt chị trên con đường kinh doanh, trong những chặng đường của cuộc sống hôn nhân.

Anh Tiến yêu quý, tôn trọng vợ vì chị là một bà mẹ mẫu mực với các con, nhất là cô con gái đầu. BS Cẩm Anh dạy con: “Phụ nữ phải có tố chất yêu thương, nền nã dịu dàng, lòng kiên nhẫn, sự bao dung chăm chút cho mái ấm.

Nét đẹp nữ tính có sức quyến rũ mạnh mẽ, từ ánh mắt, nụ cười, cái vuốt tóc, dáng vẻ và cả phong cách toát ra từ nhân cách”. Cô con gái của chị xinh xắn, năng động, thông minh và đang học ngành quản trị kinh doanh.

Ông xã chị luôn hài lòng khi thấy con có hiếu, trách nhiệm với gia đình, anh tự hào và yên tâm khi nhận ra “công, dung, ngôn, hạnh” như một yếu tố di truyền mà con gái mình được thừa hưởng ở mẹ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI