Đàn ông luôn làm ầm lên khi bị bắt quả tang

27/09/2015 - 07:48

PNO - Thổ lộ tình yêu với người phụ nữ khác, dù chỉ qua thư, cũng là 1 hình thức ngoại tình.

 Em 20 tuổi và đang yêu 1 người bằng tuổi. Chúng em đã yêu nhau được hơn 1 năm, mọi thứ đều rất tuyệt vời.

Thế nhưng, mấy tháng trước, em phát hiện ra anh ấy vẫn nói chuyện với người yêu cũ qua mạng. Em có căn vặn anh ấy về chuyện đó. Anh nói chỉ muốn thăm hỏi xem cuộc sống của cô ấy giờ ra sao. Trong những bức thư điện tử mà họ gửi qua gửi lại cho nhau, em thấy rõ ràng là cô ta vẫn còn yêu anh, em lo rằng cô ta sẽ tìm cách quyến rũ anh ấy quay lại với mình. Anh bảo em đừng lo lắng, bởi anh không hề đáp lại những lời bày tỏ tình yêu của cô ta qua thư. Anh còn bảo rằng anh thất vọng vì em đã đọc trộm email của anh.

Dan ong luon lam am len khi bi bat qua tang
Anh nói với em không còn tình với người cũ nhưng vẫn lén lút liên lạc. (Ảnh minh họa)

Sau cuộc nói chuyện đó, mọi chuyện trở lại bình thường, tình cảm giữa bọn em vẫn tốt đẹp. Rồi mấy tuần trước, họ lại bắt đầu trò chuyện với nhau qua mail. Lần này, trong thư viết cho cô ta, anh tuyên bố vẫn yêu và nhớ cô ta nhiều nhưng anh không muốn làm em đau khổ. Anh cũng nói anh yêu cả 2 người, cả em lẫn cô ta.

Lần này liệu em có nên chất vấn anh ấy cho rõ ràng về chuyện đó nữa không? Em sợ anh ấy sẽ lại thất vọng và chán ghét em hơn khi biết em vẫn tiếp tục theo dõi và đọc trộm email của anh ấy. Rồi anh ấy lại thấy yêu cô ta hơn thì sao?

- S. 20 tuổi -

Tiến sĩ Tracy Cabot:

Dan ong luon lam am len khi bi bat qua tang
Tiến sỹ tâm lý học Tracy Cabot.

S. thân mến!

Đôi khi chúng ta vẫn đọc trộm thư của người yêu, bạn đời của mình, nhất là nếu ta nghi ngờ người ấy đang lén lút trao đổi với ai khác vì mục đích không đàng hoàng nào đó. Phụ nữ luôn biết cách tìm ra điều mình muốn biết, phải không em?

Vấn đề là gã đàn ông nào cũng ghét bị “bắt quả tang” đang làm chuyện mờ ám. Lúc đó, cậu ta có xu hướng đổ lỗi sang cho em. Nói cách khác, cậu ta cố làm em cảm thấy có lỗi về việc “dám” lục lọi và đọc trộm email của cậu ta, trong khi sự thật thì cậu ta mới là kẻ có lỗi ở đây.

Vậy em có 2 lựa chọn trong trường hợp này. Một là tiếp tục đọc thư và không bao giờ để lộ cho cậu ta biết điều đó. Lựa chọn thứ 2 là nói thẳng tất cả với cậu ta. Em đã từng làm thế 1 lần và chẳng đem lại kết quả gì. Nhưng lần này, em đã bắt tận tay cậu ta lừa dối. Dĩ nhiên, khi đó cậu ta sẽ biết em lại vừa đọc trộm email. Tuy thế, lần này đừng để cậu ta đổ lỗi về phía em nữa. Đừng nhượng bộ khi cậu ta bảo “thất vọng” với cách hành xử của em. Nếu cậu ta không giữ mối quan hệ ám muội với người cũ thì em đã chẳng phải làm trò theo dõi lén lút đó. Thổ lộ tình yêu với người phụ nữ khác, dù chỉ qua thư, cũng là 1 hình thức ngoại tình. Dẫu họ chưa “lên giường” với nhau nhưng giữa họ cũng không còn trong sáng, vô tư gì nữa.

Nếu em quyết định giải quyết bằng cách nói chuyện thẳng thắn, hãy làm thế này nhé. Trước hết, nói với cậu ấy thật tha thiết 3 điều sau: Em yêu cậu ấy nhiều đến nhường nào; đối với em, cậu ấy tuyệt vời đến mức nào và em khao khát được ở bên cậu ấy nhiều thế nào. Sau đó, hãy nhìn thẳng vào mắt cậu ấy, cho cậu ấy biết em đã đọc những bức email kia và yêu cầu cậu ấy chấm dứt liên lạc với “tình cũ”. Đừng cáu giận, mắng nhiếc hay buộc tội cậu ấy. Chỉ cần nói với cậu ấy, em đau khổ biết bao trước những việc cậu ấy làm. Sau đó, nếu 2 em hiểu nhau, thông cảm cho nhau và cậu ấy thực sự cắt đứt với cô gái kia thì có thể, chỉ là có thể thôi nhé, 2 em sẽ vượt qua chuyện này và tiếp tục gắn bó.

Tuy vậy, nếu rơi vào tình cảnh này, tôi sẽ chọn cách vờ như không biết gì, để cho anh chàng đó tiếp tục “vở diễn” 2 mặt và vẫn bí mật theo dõi thư từ của cậu ta. Suy cho cùng, dù có hứa hẹn chấm dứt hay thề thốt thủy chung trời biển gì đi nữa thì cậu ta vẫn chẳng thiếu gì cơ hội để đến bên cô gái kia. Em đâu thể lúc nào cũng kè kè theo sát bên cậu ta được.

Chỉ em mới có thể quyết định lựa chọn hành động theo cách nào. Liệu em có đủ tỉnh táo và bình tĩnh để vừa tiếp tục theo dõi bọn họ vừa tỏ ra bình thường trước mặt cậu ta? Nếu không thể thì hãy “lật ngửa ván bài”. Nhưng cần chuẩn bị tinh thần để ứng phó với tình huống tiếp theo, vì đàn ông luôn làm ầm lên khi bị bắt quả tang. Và nếu đến cuối cùng, người yêu em vẫn không chịu chấm dứt trò chơi tình ái mập mờ kia thì tốt hơn hết là em nên rút lui.

Chúc em may mắn!

  •  Thanh Thanh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI