Phải làm gì khi chồng không hiểu mình?

25/09/2015 - 08:08

PNO - Chồng em là người rất tốt nhưng anh ấy chẳng thể hiểu được những suy nghĩ, cảm xúc của em... 

Chào các anh, các chị! Trước đây em không suy nghĩ gì nhiều, nhưng bây giờ em chẳng hiểu do bản thân em thay đổi hay là cuộc sống đổi thay mà em không còn cảm thấy hạnh phúc chút nào nữa. Chồng em là người rất tốt, nhưng anh ấy chẳng thể hiểu được những cảm xúc, suy nghĩ của em. Em thậm chí còn chẳng muốn cố gắng để thay đổi điều đó nữa. Em chán đến mức không muốn nói bất cứ điều gì với anh ấy. Em yêu anh ấy nhưng em luôn tìm mọi cách khiến mình bận rộn hết mức có thể để không phải ở cạnh anh ấy quá nhiều. Em vừa lấy bằng thạc sĩ.

Xin hãy giúp em thoát khỏi tình trạng này. Em cảm thấy bất lực. Trước khi kết hôn em là người phụ nữ rất mạnh mẽ, độc lập, nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Em muốn được hạnh phúc và không phải suy nghĩ quá nhiều về mọi thứ nữa.

- S. 25 tuổi -

 Chuyên gia tư vấn John Wilder:

Phai lam gi khi chong khong hieu minh?
Chuyên gia tư vấn John Wilder.

S. này, bạn có một người chồng tốt vậy mà bạn muốn “đá” anh ấy vì anh ấy không hiểu nổi bạn ư? Vậy thì sao bạn không thẳng thắn thể hiện bản thân bạn, con người bạn theo cách mà anh ấy có thể hiểu được? Thành thật mà nói, đến tôi cũng chẳng hiểu nổi bạn nữa bởi vì bạn không giải thích rõ ràng vấn đề của bạn ở đây là gì. Tôi nghĩ lỗi là ở bạn chứ không phải ở chồng bạn.

Việc bạn cần phải làm là xác định rõ xem vấn đề của mình là gì chứ đừng nên tự dằn vặt bản thân vì những cảm xúc mơ hồ nữa. Con người ai mà chẳng có cảm xúc, nhưng chỉ sống dựa vào cảm xúc thôi thì nguy hiểm lắm. Ta phải tự cân bằng nó với logic và thực tế. Rõ ràng bạn đã không suy nghĩ một cách logic và thực tế ở đây.

Nhà báo Suzanne White Montiel:

Phai lam gi khi chong khong hieu minh?
Nhà báo Suzanne White Montiel.

S. Thân mến

Em cần nói chuyện với chồng về những cảm xúc của mình. Có thể anh ấy cũng cảm thấy tương tự về sự xa cách và tâm hồn không thể đồng điệu giữa 2 người. Chỉ có thật sự cởi mở thì vợ chồng em mới có cơ hội để gắn kết với nhau. Nếu không, chị e rằng cuộc hôn nhân của em sẽ chẳng thể kéo dài lâu.

Dũng cảm lên nhé, hãy xử sự như những người trưởng thành.

Thân mến!

* John Wilder là chuyên gia tư vấn nổi tiếng trong lĩnh vực tình yêu và hôn nhân. Có bằng cử nhân chuyên ngành Khoa học hành vi và tôn giáo cùng nhiều bằng cấp trong lĩnh vực tâm lý học lâm sàng, ông cũng là tác giả của hàng loạt cuốn sách về bí quyết giữ gìn hạnh phúc. Hiện đang sinh sống và làm việc ở New Castle, bang Pennsylvania nước Mỹ, nhiều năm qua ông đã giúp cho các khách hàng ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề của mình trong cuộc sống.

* Suzanne White Montiel là nữ nhà báo chuyên phụ trách lĩnh vực tư vấn tình cảm tại San Francisco, nước Mĩ. Đi nhiều, trải nghiệm nhiều và suy ngẫm cũng nhiều, suốt 10 năm qua, Suzanne đã chia sẻ ý kiến chân thành của mình với hàng trăm ngàn bạn đọc và giúp họ tháo gỡ phần nào những khúc mắc về tình bạn, tình yêu trong cuộc sống.

  • PN
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI