Đàn ông đa cảm có đáng tin?

03/03/2020 - 14:50

PNO - Thế giới nội tâm của đàn ông tưởng chừng đơn giản, nhưng cũng có lúc làm bạn chếnh choáng khi bắt đầu khám phá và nhận ra sự phức tạp, đa dạng trong họ. Dù bên ngoài lạnh lùng, mạnh mẽ nhưng đàn ông đôi khi cũng rất yếu mềm trước nỗi đau.


Một người đàn ông trăng hoa sẽ tìm mọi cách nói dối và chỉ muốn thêm chứ không bớt. Nhưng đàn ông biết cư xử, rộng lượng, vị tha, tận tâm trong công việc, biết quan tâm đến những tổn thương của người khác thì lại rất được lòng phụ nữ. Họ có một sức lôi cuốn đặc biệt, dễ làm người đối diện cảm mến, xiêu lòng.

Bất an với ông chồng hay động lòng trắc ẩn

Nhiều phụ nữ luôn ước ao khi lấy nhau về thì người yêu mình sẽ thay đổi, đàn ông thì ngược lại, họ chỉ ước người phụ nữ của mình đừng thay đổi. Vậy nên khi vỡ mộng, người đàn ông khư khư ôm lấy cuộc sống của riêng mình thì người phụ nữ chỉ biết bất lực trách hờn, đổ lỗi, ghét bỏ nhau.

Thúy Loan yêu Thanh Nam vì anh là một người đàn ông sống có trách nhiệm, dễ cảm thông và hay quan tâm giúp đỡ mọi người. Suốt 15 năm chung sống, Thanh Nam luôn làm tròn bổn phận một người chồng, người cha, thương vợ yêu con và luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến những người bất hạnh. Nhưng chính cái tính hay quan tâm và dễ sẻ chia đó của anh đã khiến Loan đứng ngồi không yên. Vì không ít lần người phụ nữ mà Nam giúp đỡ đã thật sự “động lòng”. Câu chuyện mới đây nhất xảy ra với cô bạn học cũ. 

Ban đầu cô bạn chỉ muốn tâm sự chuyện ông chồng gia trưởng làm cô không hạnh phúc, nhưng không ngờ chính sự ân cần, lắng nghe một cách chân thành của Nam đã khiến người đàn bà cô đơn trong cô lên tiếng. Khi Loan phát hiện cô bạn học có tình cảm với chồng mình, cô đã tìm cách giải quyết ổn thỏa. Nam thẳng thắn nhìn nhận sự việc và mong Loan sẽ không nghi ngờ hay đánh giá anh, vì anh chẳng có ý gì với cô ấy. Nhưng sao Loan vẫn cảm thấy bất an, không còn tự tin với mối quan hệ vợ chồng mà cô đã từng rất trân quý 
trước đây. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sẽ không ai có đủ phép mầu để thay đổi một người và bắt họ sống theo mong muốn của mình. Loan chỉ có thể giúp anh hiểu những gì đang xảy ra, cùng chia sẻ tâm tư tình cảm với nhau, cả những câu chuyện của một người nào đó đang đau khổ và cần anh giúp đỡ.

Đàn ông yếu đuối cần được bảo vệ

Đàn bà nhiều tổn thương cần lắm một bờ vai, nhưng có những người không cần biết người đàn ông kia có gia đình hay chưa, họ vẫn muốn chiếm hữu. Bởi sau khi nỗi lòng được trút ra, họ thấy mình được bảo vệ, và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Để tránh làm chồng mình rơi vào hoàn cảnh không giúp thì thương mà vương thì tội, người vợ cũng cần chung tay bảo vệ, quan tâm đến chồng nhiều hơn. Hãy luôn nhắc anh về tầm quan trọng của gia đình, rằng đôi lúc sự giúp đỡ của anh có thể làm người đối diện hiểu lầm vì anh là một người đáng yêu và đáng tin cậy. Bạn cũng có thể yêu cầu để cả hai vợ chồng cùng giúp những người bạn của anh khi họ cần. 

Một người đàn ông dễ động lòng trước nỗi đau của nhân loại là một người đàn ông tốt, và anh ấy cũng cần sự giúp đỡ, khen ngợi động viên từ bạn đời. Sự hiện diện của bạn, của gia đình dù gián tiếp hay trực tiếp sẽ giúp anh kiểm soát bản thân, và hướng tình cảm, sự tôn trọng về phía gia đình.

Tình cảm vợ chồng đôi khi cũng vơi dần theo năm tháng. Quy luật “gần thường, xa thương” rất dễ làm các cặp đôi yêu nhau lâu năm trở nên nhạt nhòa và xa cách. Hay cũng tại “lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi” nên ánh mắt, nụ cười dẫu có ngọt ngào cũng không làm ta mảy may xao xuyến.

Nhớ "mùi vợ chồng"

Để người hôm nay luôn nghĩ về nhau, thì cái "mùi vợ chồng" phải bén hơi mới nhớ. Vợ chồng không chỉ là chung sống lâu năm thì quen hơi, đó chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Xã hội ngày nay thừa tình nhưng thiếu nghĩa, cái mới bóng bẩy luôn hiện diện khắp nơi, nên để bạn đời của bạn không bị xao động, người phụ nữ cần tạo ra những thói quen giúp anh luôn nhớ về gia đình và trách nhiệm mỗi khi không có vợ con bên cạnh.

A#nh minh họa
A#nh minh họa

Chẳng hạn nhắn cho anh những lời yêu thương mỗi khi xa cách, để nhắc khéo về sự hiện diện của bạn. Đừng bỏ mặc anh, cũng đừng đánh mất lòng tin vào chồng chỉ bởi vì anh dễ động lòng. Một người đàn ông tốt thì khó tìm, và có nhiều người “ngưỡng mộ” là điều không thể tránh khỏi, thế nên cái hay, cái khéo của người vợ là làm thế nào để anh luôn nghĩ về bạn trong mọi hoàn cảnh. 

Vì bản thân đàn ông dễ động lòng, thích được ghi nhận và muốn vợ chú ý, nên những lời khen tặng hợp tình hợp lý sẽ giúp anh thấy vợ mình yêu mình nhiều đến thế nào. Hỏi thăm hoặc nhờ anh cho lời khuyên trong công việc, tôn trọng quan điểm của nhau trong cuộc sống và cả trong việc nuôi dạy con cái, lâu ngày sẽ giúp gia đình gắn bó và hiểu ý nhau hơn. 

Cuộc sống bộn bề khó khăn đôi khi làm ta mệt mỏi, lo lắng. Đừng để những băn khoăn làm bạn mất dần tình yêu với người đã cùng bạn đi qua những thử thách suốt ngần ấy năm. Bạn may mắn có được một người chồng biết quan tâm, lắng nghe và dễ thấu hiểu, còn chờ gì mà không chia sẻ với anh nỗi lòng của bạn, những điều cả hai cùng quan tâm. Giá trị của hôn nhân không nằm ở việc bạn đã bên nhau bao lâu, mà là bạn đã bên nhau như thế nào. 

Mia Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI