Vợ hay 'rô-bốt' đa năng?

01/03/2020 - 05:36

PNO - Cho tới một ngày, chồng yêu cầu chị ở nhà chăm sóc gia đình, muốn gì anh cũng chiều. Anh mở lời đúng ngay khi chị cảm thấy không muốn đày đọa mình thêm nữa, miễn sao nghỉ việc mà vẫn được mặc đẹp, được ra ngoài là ổn.


Trên Facebook, bạn chị khoe vừa mua con rô-bốt lau nhà, làm nhiều việc hiệu quả. Nhà chị, tầng trệt để hai bàn học của con, rồi phòng khách, bàn ăn cơm, gian bếp, không có không gian cho rô-bốt hoạt động. Tầng trên có phòng thờ, hai phòng ngủ, toilet, cũng chật chội, nên chị không để tâm chuyện mua rô-bốt làm gì. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù vậy, chị vẫn than thở với chồng, ước gì nhà mình rộng hơn. Chồng chị bảo: “Nhà mình có rô-bốt rồi, mua làm gì nữa em? Rô-bốt nhà mình biết làm đủ việc, nhà chật đến đâu cũng biết len vào từng ngóc ngách, lau sạch sẽ không sót vị trí nào. Không có gì mà rô-bốt nhà mình không biết làm cả”. 

Biết chồng ám chỉ mình, chị thấy mắc cười chứ không tủi thân. Chồng chị dường như chỉ biết việc công ty. Chị không đòi hỏi anh phải phụ vợ, bởi việc nhà thật ra cũng không quá nhiều. Sáng chị đưa con đi học, ăn sáng, ghé chợ, về nhà sơ chế thức ăn, dọn dẹp, xong xuôi mới độ chín giờ rưỡi. Sau đó chị đủng đỉnh xem phim, rồi chờ tới giờ đón con. Buổi trưa chị vẫn ngủ đủ hai tiếng đồng hồ.

Những lúc gặp chuyện không vui, chị mới thấy việc nội trợ nhàm chán, đơn điệu, nhưng rồi chị mau chóng quên đi, bởi nghĩ nhiều người mong được như mình mà không được. Em gái chị ly hôn, một nách hai con, nhiều khi em than mệt mỏi vô cùng, em chỉ ước được cuộc sống như chị. Hay như bạn chị, chồng tằng tịu với Ô-sin, cô ấy đành bỏ tư tưởng thuê giúp việc từ dạo ấy. Để rồi, vừa việc xã hội, vừa việc nhà, bạn xoay như chong chóng. Lúc nào bạn cũng so bì, cho rằng số chị sướng, gặp người chồng tốt còn hơn trúng độc đắc. 

Chồng chị đảm bảo kinh tế cho cả nhà, nếu anh phụ thì chị vui, chứ không bao giờ than thở sao anh cứ ôm điện thoại, hay dán mắt vào màn hình ti vi. Chị không rạch ròi chuyện kiếm tiền là việc của chồng, nhưng luôn ý thức nội trợ là việc của chị, nên nhất quyết không than vãn. Chị cho rằng công việc đầu óc bao giờ cũng vất vả hơn nội trợ, vấn đề là anh ấy hiểu được… nhà có "rô-bốt" xịn, đa năng, biết nấu ăn và yêu chồng, là được.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày trước, đi làm lương thấp lại áp lực, nhưng vì nghĩ phải ra xã hội mới có điều kiện giao tiếp, được chải chuốt, được mặc đồ đẹp, nên chị cứ đu theo công việc. Cho tới một ngày, chồng yêu cầu chị ở nhà chăm sóc gia đình, muốn gì anh cũng chiều. Anh mở lời đúng ngay khi chị cảm thấy không muốn đày đọa mình thêm nữa, miễn sao nghỉ việc mà vẫn được mặc đẹp, được ra ngoài là ổn. 

Từ dạo ấy, chị trở thành "cô kỹ sư" trong mắt chồng. Bởi mọi thiết bị gia dụng trong nhà, chị điều khiển giỏi hơn chồng, thậm chí biết hư chỗ nào. Chồng gọi chị là nhà báo, bởi dù nội trợ, nhưng chị luôn cập nhật thông tin, và có cái nhìn đa chiều. Chồng phong chị là nhà giáo, không chỉ dạy con kiến thức, mà còn dạy cả nết ăn nết ở, dạy cách làm người.

Theo chị, thời đại công nghệ 4.0, chỉ cần một cú nhấp chuột, thế giới trở nên nhỏ bé trong tầm tay bà nội trợ. Vẫn biết mình là một rô-bốt đa năng, nhưng không có nghĩa là chỉ biết phục vụ người khác, chỉ quẩn quanh góc bếp, xó nhà. Làm nội trợ, nhưng khi cần, chị có thể trở thành nhà báo, nhà giáo, kỹ sư… ngon ơ, khiến chồng phải nể. 

Ái Nghĩa

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • CHỌN sgk 01-03-2020 10:37:32

    Chọn SGK, các môn phụ đề nghị SÁCH CHỈ ĐỂ ĐỌC và tự làm bài, nên phụ huynh và cô giáo tự chọn, không cần "hội đồng thẩm định" to đùng này nọ như Thanh Hóa làm!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI