Đàn bà thông minh biết kéo dài niềm vui

29/04/2023 - 19:31

PNO - Niềm vui kéo dài như những bông hoa nho nhỏ trong lòng, để giữ bản thân khỏi những mệt mỏi, cô đơn.

 

Chị chụp rất nhiều hình đẹp, như một cách lưu lại niềm vui (ảnh minh họa)
Chị chụp rất nhiều hình đẹp, như một cách lưu lại niềm vui (ảnh minh họa)

Một bữa nọ tôi hỏi chị bạn: “Sao đi du lịch về cả tháng rồi mà nay chị mới đăng ảnh Facebook?”. Chị bảo: “À, là để… kéo dài niềm vui”.

Đàn bà có những cách đơn giản để kéo dài niềm vui như thế. Sau cuộc chơi, về nhà ngồi ngắm lại từng khoảnh khắc đã qua, bắt đầu lựa xem lúc nào mình đẹp nhất, thích nhất, rồi đăng lên chia sẻ, tán gẫu cùng bạn bè, để niềm vui lại tới theo một cách khác.

Những niềm vui kéo dài như những bông hoa nho nhỏ nở trong lòng, để giữ bản thân khỏi cô đơn, hay mệt mỏi trong guồng quay bận rộn.

Những niềm vui kéo dài như những bông hoa nho nhỏ nở trong lòng...
Những niềm vui kéo dài như những bông hoa nho nhỏ nở trong lòng... (ảnh minh họa)

Một người bạn khác của tôi, rất ít khi gọi điện thoại cho cha mẹ nhưng mỗi khi gọi thì để điện thoại mở video cả mấy tiếng đồng hồ. Bạn muốn kéo dài niềm vui được nói chuyện cùng cha mẹ, để ông bà xem các cháu chơi, con niềm dọn nhà cửa, lâu lâu ngước lên tán gẫu vài câu.

“Ai làm việc nấy mà cảm giác vẫn ở ngay bên cạnh, tham gia vào cuộc sống của nhau như không có khoảng cách mấy ngàn cây số”, bạn nói.

Có nhiều bà mẹ, mỗi một buổi đi chơi đến vùng đất mới lại hướng dẫn con nhặt những chiếc lá, vài hòn sỏi đẹp bỏ vào trong túi để mang về nhà. Thời gian rảnh, mấy mẹ con lại ngồi làm tranh, trang trí sổ handmade, chuyện trò với nhau để thấy niềm vui cứ thế giãn ra, thật dài.

Để ý một chút thôi sẽ thấy, có những người đàn bà rất thông minh trong việc nối dài những niềm vui. Đăng một bức ảnh, nấu một bữa ăn, chơi cùng con... biết đâu cũng đều là đang cố gắng để tạo nên những nốt nhạc êm ái trong cuộc đời nhiều bộn bề.

Mang câu chuyện về những người đàn bà biết “kéo dài niềm vui”, tôi đi phỏng vấn vài người quanh mình.

Chị hàng xóm bảo: “Rau mình tự trồng mà nhú lên một mầm xanh thì cũng xứng đáng được chụp ảnh để rồi ngắm lại sau này. Buổi sáng thì nên kéo dài thời gian được vui bằng cách dậy sớm 1 tiếng chỉ… chơi với chính mình này”.

Cô nàng Minh Anh - một mỹ nhân nhiệt huyết chốn công sở nói: “Công việc của em áp lực lắm. Nhưng em luôn sắp xếp thời gian cuối tuần để đi học mấy thứ mới như vẽ, nhảy Zumba để thấy đời còn vui”.

Hóa ra mỗi người một cách, có những người biết tận dụng điều giản dị để làm cho mình được vui nhiều hơn. Nhưng cũng có những người bỏ phí mất việc phải tận hưởng nhiều hơn.

Mỗi bức ảnh, mỗi cuộc đi chơi phải là một bộ đồ mới. Đi đến đâu thì ngay lập tức chụp ảnh đăng ngay để… khoe với cả thế giới. Rồi sau đó lại lao vào kiếm tiền để nhanh chóng “mua được những niềm vui thật to”.

Minh Anh kể: “Có những người phí lắm chị ạ, không biết để kéo dài niềm vui, sống vội vàng, gấp gáp lắm. Đứa bạn em đây này, 2 tháng trước vừa đi du lịch Singapore về, tháng này đã than: “Lâu lắm chẳng được đi đâu tử tế, chán quá”. Ý của bạn là phải mỗi tháng đi chơi một chuyến xa cho đã thì mới thấy vui được, ngoài ra cuộc sống chẳng có điều gì khác có ý nghĩa”.

Có lẽ phải chậm lại một chút mới có thể thấy niềm vui vốn ẩn chứa trong những giây phút ta ngồi nhìn ngắm về từng mẩu chuyện nhỏ của cuộc đời mình.

Như một ly cà phê, nhiều người vẫn thích uống cà phê phin vì phải được nhìn ngắm từng giọt rơi xuống. Như một bữa cơm nhà, chuyện trò cùng nhau để thấy ấm áp hơn thay vì mỗi người cặm cụi ăn, chẳng liên quan gì. Như một cuộc đi chơi, tận hưởng cả dư vị trước và sau khi đến nơi mình được thăm thú, trải nghiệm. Như một ngày bình thường cũng bừng sáng hơn nhờ 5 - 10 phút nghe một bài hát, ngắm nhìn mình trong gương…

Đàn bà thông minh sẽ luôn có nhiều cách để kéo dài niềm vui miễn là đặt niềm hân hoan, rộn ràng trong lòng mình lên trước nhất.

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI