Một tháng phụ nữ có bao nhiêu ngày vui?

08/09/2022 - 05:50

PNO - 1 tháng, phụ nữ chúng tôi thực sự cảm thấy vui và khỏe chỉ khoảng 5-7 ngày. Những ngày còn lại rất tệ.

Có những ngày tôi tỉnh giấc khi mới 5 giờ, dậy trước cả đồng hồ báo thức mà vẫn thấy thế là đã đủ, vì ngủ ngon và tinh thần sảng khoái.

Buộc mái tóc, tôi xuống bếp làm bữa sáng và cơm trưa cho cả nhà, vẫn còn thời gian để tập bụng 20 phút. Vào những ngày dậy sớm, tôi chọn bộ đồ đi làm kiểu cách hơn và trang điểm kỹ hơn mọi ngày.

Đưa con đến trường, lòng tôi vui vì được cô giáo của con khen trẻ đẹp, giữ dáng khéo. Đến công ty, vì tâm trạng hân hoan nên tôi làm việc hăng hái, hiệu quả.

Chiều đón con về, trong lòng tôi nao nao những dự tính sẽ nấu món ăn chồng con yêu thích. Trong đầu tôi tưởng tượng hình ảnh cha con reo mừng. Tối đến, tôi vẫn còn năng lượng để vừa ủi đồ vừa giúp con chuẩn bị bài vở ngày mai. 

Đó là một trong những ngày vui ít ỏi trong tháng.

Những ngày vui thường trở nên hiếm hoi hơn khi phụ nữ lớn tuổi
Những ngày vui thường trở nên hiếm hoi hơn khi phụ nữ lớn tuổi (Ảnh minh họa)

Rồi cũng có những ngày đồng hồ reo lúc 6 giờ sáng mà tôi không dậy nổi, thấy thiếu ngủ vì cả đêm thao thức không yên. Mới sáng sớm, tôi đã bực bội trong người, cuống quýt lo bữa sáng. Cũng vì sợ trễ giờ nên tôi tranh thủ tắm khi chưa tắt bếp, kết quả là nồi cháo khét, cả nhà mất ăn. Trước khi ra cửa, tôi vội vơ lấy chiếc váy không cần ủi và bỏ qua việc trang điểm.

Ở nhà, tôi quát đứa con ngái ngủ làm con khóc ầm nhà. Tới công ty, tôi mang khuôn mặt chằm bằm. Cậu đồng nghiệp bằng tuổi em trai nói: “Tối qua chị giận chồng à?”

Khi buồn, tôi ngồi làm việc cả ngày mà chẳng có ý tưởng gì hay ho nên cảm thấy bị suy giảm giá trị. Chiều đến, tôi ghé ngang chợ mà chẳng biết ăn gì. Bữa tối tôi nấu gì qua loa cho xong, dù biết chồng không ưng bụng, rồi tôi tự nhủ: “Mệt, ăn qua loa một bữa cũng chẳng chết".

Tối đến, tôi vừa chà toilet vừa vùng vằng than thở. Chồng tôi bèn bảo: “Mệt thì để đó anh làm”. Vợ chồng giận dỗi nên tôi chẳng ngủ được vì một ngày tệ hại.

Đó là một trong những ngày không vui,  và nó xuất hiện ngày càng nhiều trong tháng. 

Tôi tâm sự với mấy cô bạn và nhận ra, hình như đây là tình trạng chung của phụ nữ sau tuổi 35. Tính trung bình, một tháng chúng tôi chỉ có khoảng 5-7 ngày vui, 10 ngày bình thường và 10 ngày là tệ thật sự.

Càng lớn tuổi thì ngày vui càng ít. Đàn bà lớn tuổi gặp nhiều xáo trộn về giấc ngủ, tâm tính, sức khỏe, hay mệt mỏi, hay tủi hờn vì sắp bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. À đấy, có lẽ là tôi sắp tiền mãn kinh thật.

Rồi tôi lại tự nhủ, công việc thì ngày nào cũng phải hoàn thành, việc nhà không làm hôm nay có thể để ngày mai. Ngày nào khỏe, tâm trạng tốt và nhắm có thể sắp xếp thời gian được thì mình làm, không cố. Làm sao để mình có năng lượng tích cực và hạnh phúc, vui vẻ trước đi, rồi mới truyền lan đến người khác được. Có lần tôi nghe ai nói rằng, phụ nữ trong gia đình thì phải giống như hũ cái làm dậy men cả nồi sữa chua. Mình vui vẻ, hạnh phúc thì sẽ mang lại hạnh phúc, vui vẻ cho chồng con.

Cũng có lần tôi nghe ở đâu đó nói rằng: “Đừng để ngày xui xẻo của bạn trở thành ngày may mắn của... cô ấy” và giật mình. Có lẽ tôi phải giảm bớt những ngày tệ của mình lại, để tăng thêm những ngày vui.

 

Gia An (TPHCM)

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI