'Đàn bà là đủ' ra mắt phiên bản mới: Sẽ ngẫu hứng, bất ngờ và hấp dẫn hơn

12/12/2017 - 19:00

PNO - Đàn bà là đủ sẽ tự do hơn và khán giả cũng tự do hơn trong quan niệm, suy nghĩ và cách đón nhận đời sống.

Đàn bà là đủ phiên bản mới sẽ là những câu chuyện đầy ngẫu hứng của những nhân vật có thật, với những yếu tố chân thực của đời sống, các cung bậc buồn vui được tôn trọng. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương - phụ trách nội dung và là host của chương trình, để hiểu hơn về những thay đổi của Đàn bà là đủ trong thời gian tới.

'Dan ba la du' ra mat phien ban moi: Se ngau hung, bat ngo va hap dan hon

* 13 tập "Đàn bà là đủ" đã lên sóng chỉ xoay quanh những câu chuyện rất vụn vặt trong cuộc sống. Làm thế nào để chị truyền tải được thông điệp “lấy đàn bà làm cái lõi năng lượng” như đã từng giới thiệu về chương trình?

- Nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương: Có thể hình dung, cuộc sống của người đàn bà là một miền mênh mông. Nói cách khác, trong chuỗi cuộc sống của cô ấy - có những giờ cô ấy dành cho con, có những giờ dành cho công việc, cho gia đình và các phận sự, cô ấy chỉ còn chừa lại một khoảng bé nhỏ cho bản thân.

13 tập vừa qua hầu hết là việc người đàn bà đối diện với bản thân như thế nào, thậm chí là những trạng huống không phổ biến lắm: khi không có một gia đình trọn vẹn, cô ấy đối xử thế nào với sự cô đơn của mình? Cô ấy muốn can thiệp thẩm mỹ để đẹp hơn, nhưng nếu bị người bạn đời cấm đoán, cô ấy sẽ dừng lại hay đi đến cùng ước ao? Rồi ghen tuông, làm sao để đừng mê mụ, làm chính mình tổn thương và bẽ bàng? Hay như nấu ăn - công việc hằng ngày của người đàn bà, làm sao tìm được cảm xúc yêu thương và niềm vui ở trong đó chứ không đơn thuần cố gắng làm ra một bữa ăn đủ dinh dưỡng?

Khách mời của 13 tập đầu tiên của Đàn bà là đủ là những người nổi tiếng, nhưng họ xuất hiện như những người bạn thủ thỉ, gần gũi và không màu mè; chia sẻ từ trải nghiệm sống của họ những “bí kíp” để chúng ta sống hạnh phúc hơn, yêu bản thân mình hơn.

* Vậy điều gì khiến chị quyết định “làm mới” chương trình, khi "Đàn bà là đủ" đang ngày càng thân thiết với độc giả của Phụ Nữ Online?

- Tôi muốn Đàn bà là đủ đi vào cuộc sống thật, với tất cả trạng huống vui - buồn - thất vọng - tổn thương - rồi lại hy vọng...

Tôi nhận ra rằng, không gì cảm động bằng chính cuộc đời thật. Ở phiên bản mới của Đàn bà là đủ, chúng ta sẽ ít gặp những người nổi tiếng, mà là những câu chuyện, những chủ đề từ những người vô danh, những độc giả của Báo Phụ Nữ.

Sự tham gia, tương tác và đóng góp của độc giả vào chương trình - câu chuyện cuộc đời họ, trải nghiệm của họ chính là chất liệu đầy cảm hứng và nhiều màu sắc để ê-kíp sản xuất làm nên một chương trình hấp dẫn hơn.

Chương trình không giới hạn người xem là đàn bà mà dành cho tất cả mọi người.

'Dan ba la du' ra mat phien ban moi: Se ngau hung, bat ngo va hap dan hon
Sự tham gia, tương tác và đóng góp của độc giả vào chương trình - câu chuyện cuộc đời họ, trải nghiệm của họ chính là chất liệu đầy cảm hứng và nhiều màu sắc để ê-kíp sản xuất làm nên một "Đàn bà là đủ" hấp dẫn hơn

* Tôi có thể hình dung ra, dù thay đổi, những câu chuyện của “Đàn bà phiên bản mới” vẫn đậm “chất đàn bà” - tự tin, kiêu hãnh về giới của mình. Dường như chị luôn có cái nhìn hết sức lạc quan, dù ngoài kia không ít người than thở?

- Giống như mình có tế bào hạnh phúc trong người thì ở cảnh huống nào chúng ta cũng tìm được lối thoát, nhìn thấy cơ hội để gắng gỏi. Bất cứ điều tồi tệ nào xảy đến, hãy nhớ rằng mình đang được sống đã là điều quý giá. Ngay cả nỗi buồn cũng là cơ hội để mình nếm trải hương vị khác của đời sống. Tôi rất thích câu này của thiền sư Basho: “Nếu không buồn sẽ rất buồn”.

Đàn bà là đủ thực ra vẫn mang tinh thần từ Ngọn lửa nhỏ (một chuyên mục trên Báo Phụ nữ). Ở đó, cuộc sống quá đẹp và nếu được sinh ra là đàn bà đã là một ân phước rồi.

Chúng tôi muốn lan tỏa những giá trị, để mọi người sống một cuộc đời đáng sống hơn, nhìn thấy niềm vui từ những thứ rất bé nhỏ, thậm chí phi lý và điên rồ.

Chúng tôi muốn Đàn bà là đủ sẽ tự do hơn và khán giả cũng tự do hơn trong quan niệm, suy nghĩ và cách đón nhận đời sống. Khi bạn có một tinh thần tự do, bạn sẽ độ lượng, trìu mến, thư giãn hơn; sẽ không định kiến, không giam mình trong những suy nghĩ: phải thế này mới đúng, như thế kia là sai...

* Vậy slogan hiện tại của "Đàn bà là đủ" sẽ là....

- KHÔNG BIẾT!

Chúng tôi không biết tuần sau điều gì đến với mình, cảm hứng nào sẽ khiến mình vừa run rẩy vừa lo sợ, chất liệu nào từ đời sống đột ngột xuất hiện sẽ khiến mình cảm động hay phấn khích. Mỗi buổi ghi hình chưa bao giờ giống nhau hay lặp lại. Lần nào tôi cũng bồn chồn, lo lắng đợi điều không biết sẽ đến. Đàn bà là đủ là thứ luôn phập phồng một trạng thái nào đó có thật và làm chúng ta tha thiết với đời sống này.

Tập 14 (cũng là phiên bản mới) với chủ đề Tình yêu là món gì? của Đàn bà là đủ sẽ phát sóng vào tối thứ Năm, ngày 14/12.

Đón xem trên Phunuonline.com.vn hoặc kênh YouTube: Đàn bà là đủ.

Huyền Lê (thực hiện)

'Dan ba la du' ra mat phien ban moi: Se ngau hung, bat ngo va hap dan hon
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI