COVID-19 bùng phát mạnh, Campuchia vạch ra 3 "vùng đỏ"

20/04/2021 - 08:09

PNO - Ngày 19/4, Campuchia tuyên bố các quận Meanchey, Por Senchey và Toul Kork trở thành "vùng đỏ" trong đợt phong tỏa do COVID-19 vì số ca nhiễm tăng cao.

 

 

Quyết định này được đưa ra vào tối ngày 19/4 chỉ sau vài giờ khi Thủ tướng Hun Sen điều chỉnh lệnh phong tỏa đối với các khu vực có nguy cơ lây lan COVID-19 cao nhất. Quyết định này được cho là nhằm tăng cường nỗ lực phong tỏa thủ đô Phnom Penh và thành phố Takhmao trước diễn biến phức tạp của đại dịch. Theo Thống đốc Khuong Sreng, việc phong tỏa này sẽ diễn ra trong vòng hai tuần.

"Vùng đỏ" được Campuchia dùng để xác định khu vực xảy ra tình trạng lây nhiễm COVID-19 nghiêm trọng và áp dụng các biện pháp phong tỏa quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan.

Tính đến ngày 19/4, Campuchia có tổng cộng 6.389 ca mắc COVID-19, trong đó gần 4.000 ca vẫn đang được điều trị. Trước đó một ngày, nước này ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục trong vòng 24g là 628 ca.

Bộ Y tế Campuchia cũng cho biết đã có thêm 4 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số người chết do đại dịch ở nước này lên 43 người. Để đối phó các ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh, Campuchia đã lấy các các trung tâm tổ chức tiệc cưới ở Phnom Penh làm bệnh viện dã chiến và thành lập hàng ngàn giường bệnh dành cho bệnh nhân COVID-19.

Thảo Nguyễn (theo CCP, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI