Chồng làm cơm bento cho vợ mang đi ăn mỗi ngày

08/04/2021 - 17:28

PNO - Thấy vợ lười ăn, anh Việt dậy sớm, tỉ mẩn làm những hộp cơm bento tuyệt đẹp để vợ mang đi làm.

Những hộp cơm bento xinh xắn của chị Diệu (TPHCM) trên nhóm Yêu bếp khiến nhiều người thích thú. Chị Diệu cho biết, đây là những hộp cơm mà anh Việt, chồng chị làm cho vợ mang đi làm mỗi ngày. Chị cũng thú nhận mình "không biết nấu ăn" trong khi chồng chị lại là người mê nấu ăn “kinh khủng”. 

Là một kiến trúc sư, công việc khá bận rộn khi vừa điều hành một công ty thiết kế vừa làm kênh YouTube, nhưng anh Việt biết cách cân bằng cuộc sống, vẫn quan tâm chăm sóc vợ con mỗi ngày. 

 

 

Đây là một trong số những hộp cơm bento ăn cả tuần không lặp anh Việt vẫn làm cho vợ mang theo đến cơ quan ăn trưa (Ảnh nhân vật cung cấp)
Những hộp cơm bento "ăn cả tuần không lặp" anh Việt làm cho vợ mang đi làm - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị Diệu kể, ngày mới quen, chị nhận thấy ở anh sự cuốn hút kỳ lạ. Trông anh rất bụi bặm, cá tính, nhưng lại chu đáo, dịu dàng. Chị còn phát hiện anh rất thích nấu ăn, nấu ngon và trang trí món ăn rất đẹp.

Vào những ngày cuối tuần, anh nấu món ngon mời bạn bè, người thân của bạn gái thưởng thức khiến ai cũng ngạc nhiên, trầm trồ. Quen nhau một thời gian, hai người bắt đầu đi làm. Lúc này, anh nấu cơm cho bạn gái mang theo ăn trưa. Thói quen ấy kéo dài đến tận bây giờ, sau 7 năm hai người về chung một nhà. 

Đến giữa năm 2020, phần do vợ lười ăn, phần do tay nghề của mình đã được "nâng tầm", anh Việt bắt đầu làm cơm bento cho vợ. Mỗi chiều tan làm, anh ghé siêu thị mua đồ ăn rồi về nhà sơ chế khoảng 30-45 phút, sau đó cất tủ lạnh và sáng hôm sau dậy sớm để nấu.

Vì nấu ăn ngon cùng sự chu đáo nhẹ nhàng, anh Việt đã dắt được tay chị Diệu lên xe hoa (Ảnh nhân vật cuung cấp)
Sau 4 năm tìm hiểu, anh Việt và chị Diệu về chung một nhà - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Không chỉ quan tâm đến chuyện ăn uống của vợ, anh Việt còn chu đáo trong mọi việc. Như khi biết chị đang tìm quán cà phê để tranh thủ làm việc, anh liền nhắn cho chị: “Hãy tìm quán có ghế ngồi êm vì em sẽ gõ hơi lâu đấy!”. Điều nho nhỏ đó khiến chị Diệu vui suốt cả ngày.

Anh Việt sinh ra ở Phú Yên. Anh cho biết, từ lớp 5 anh đã được mẹ dạy nấu ăn. Không những vậy, vì đi học xa nhà từ nhỏ nên anh đã hình thành tính tự lập và siêng năng từ rất sớm.

Anh cũng cho biết thêm, anh rất gần gũi mẹ. Với anh, mẹ là người phụ nữ tâm lý và yêu thương con cái. Anh học được từ mẹ - một cô giáo dạy văn - sự chia sẻ, tôn trọng và yêu thương.

Tôn trọng sở thích, sở trường của nhau, gương mặt rạng ngời hạnh phúc được toát lên
Tôn trọng sở thích, sở trường của nhau là bí quyết hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ -  Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị Diệu chia sẻ, chị từng học nấu ăn nhưng thấy mình không có sở thích lẫn khả năng (dù cũng làm được vài món ngon) nên thôi. Thấy vợ “giỏi nhất mỗi nghề làm mẹ”, chồng chị sẵn sàng để vợ chơi cùng con và dạy con trong khi chờ anh nấu ăn.

Saola là cô con gái mà họ xem như báu vật (Ảnh nhân vật cung cấp)
Saola là cô con gái anh chị xem như báu vật - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị Diệu nói rằng, tuy không làm được những món ăn ngon, nhưng chị có thể nuôi dạy con gái Saola tốt, và chị tin rằng đây cũng là một cách để giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Vào Facebook của chị Diệu, đọc những dòng cảm nhận về cuộc sống và ngắm những khoảnh khắc gia đình chị chia sẻ, ai cũng thấy chị đang tận hưởng cuộc hôn nhân thật đẹp.

Lâm Hoàng

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI