Chào con, cô gái tên An!

03/06/2018 - 14:00

PNO - Ta vẫn nhớ giây phút mẹ con hớt hải gọi ta giữa khuya hôm ấy. Rằng: “Vỡ ối rồi, chắc bé An sắp ra đời, về ngay nhé!”.

Đèn đường, xe cộ vùn vụt lùi lại phía sau, trong nỗi thắc thỏm lo âu và cả những lời nguyện cầu bình an ta thầm thì suốt chặng đường. Cho mẹ con, cô bạn gái thân thiết nhất trên đời của ta và cho con, đứa con gái ta chưa gặp mặt nhưng chúng ta đã thống nhất gọi con là bé An. Chữ “An” trong nghĩa an lành, bình an, an nhiên mà chúng ta mong đời con được trải cùng.

Chao con, co gai ten An!
 

Ta mãi không quên nhiều giờ liền lặng lẽ ở ghế đá sân bệnh viện, ngong ngóng lên cái màn hình thông tin trước mặt. Xung quanh cơ man là người, ai nấy cũng đều nóng ruột đứng ngồi, cố kìm nén cảm xúc mà trông đợi. Nhưng ta tin rằng, con sẽ đủ sức để cùng mẹ vượt cạn, tròn vuông, đủ đầy.

Ngày mẹ con sinh, chỉ có mình ta ngồi chờ tin, đón đợi sinh linh bé bỏng là con góp mặt ở thế gian này. Nhưng ta vẫn vững tin ở chữ thiện tâm, ở ngày mai sum vầy êm ấm, càng không chút buồn tủi nghĩ ngợi so sánh dẫu con thiệt thòi ngay từ thuở trong bụng mẹ. Con đến nhờ sự tiến bộ của khoa học và bằng sự khao khát thiêng liêng của mẹ con và ta, hai người phụ nữ bé nhỏ có phần lạc lõng giữa cuộc đời này. Nhưng chúng ta hứa sẽ bù đắp cho con, bằng tất cả tình yêu thương của hai bà mẹ đơn thân.

Chào con, cô gái tên An! Khoảnh khắc ẵm con lần đầu, chạm vào làn da con, thơm nhẹ lên cái bầu má sơ sinh non nớt ấy, cả hai bà mẹ của con đều rơi nước mắt. Mừng con đến với thế gian hào nhoáng nhưng cũng nhiều đổi thay, bất trắc này. Nhưng con đừng lo, con luôn có mẹ và ta đồng hành. Mẹ sẽ dạy con học hành, kiếm tiền và tiêu tiền, ta sẽ dạy con chải tóc, làm điệu và cả nấu nướng. Chúng ta sẽ dắt con đi theo trong những hành trình ngang dọc nhân gian của mình.

Con có thể là một cô gái nhu mì hoặc ngổ ngáo, con có thể mạnh mẽ hoặc mong manh… Chẳng hề gì. Con cứ lớn lên như cây cỏ, hồn nhiên, vui vẻ, tận hưởng ánh mặt trời. Con thuộc về ánh sáng và những điều đẹp đẽ; con có quyền hướng về nơi có nắng, có gió, có hương thơm của cây lá, có tiếng sóng rì rầm, có những con dế, con ve kêu ri ri để đùa vui cùng tuổi thơ con.

Thương con vô ngần, con gái bé bỏng. Con làm sao hiểu nổi cảm giác rưng rưng của ta khi ngắm nhìn con say ngủ trong nôi. Con sinh ra đã có sẵn hai bà mẹ, đó là định mệnh của con và ta tin con sẽ sẵn sàng để đón nhận tình yêu của chúng ta. Hơi lạ lùng khác biệt một chút nhưng chẳng hề gì đâu, phải không con gái nhỏ? Chúng ta là một gia đình và đều cố gắng làm việc, dành dụm, sống tốt hơn mỗi ngày, vì con.

Sẽ chăm sóc con bằng bản năng đàn bà mà chúng ta có được, vì con là hiện thân của tuổi thơ, hạnh phúc trọn vẹn, của tình mẫu tử thiêng liêng mà mẹ con và ta đều ao ước. Trải qua bao năm tháng song hành, chúng ta đã quá mong chờ, đã bao lần nhắc tên con trong mong đợi. Ngay cả những mua sắm tích cóp để chờ đón con chào đời cũng khiến mẹ con và ta nỗ lực lẫn sung sướng biết chừng nào.

Cuối cùng, con đã đến, như một chữ “duyên” tròn vẹn. Con khiến cho cuộc đời vốn có phần tẻ nhạt và kín đáo của chúng ta thêm rực rỡ sắc màu, có tiếng trẻ thơ bi bô, có đôi giày phát sáng cùng âm thanh rộn rã mỗi bước chân con, trong căn hộ nhỏ ăm ắp đồ dùng chúng ta đã mang về từ ngày biết có con hiện diện trên đời. Có sữa, có bánh, có đồ chơi và những đôi vớ tay, chân xíu xiu nhìn cưng không thể tả. Tất cả là của con, dành cho con, cô gái nhỏ tên An vừa mới chào đời.

Con sẽ cứu rỗi cuộc sống đơn lẻ của hai người đàn bà chúng ta. Ta yêu con, bé An nhỏ xíu đang thiêm thiếp ngủ. Con hãy yên tâm mà mơ một giấc dài đầy kẹo ngọt, con nhé! Vì bên con mãi mãi luôn có mẹ và ta.

Mẹ Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI