‘Ch…là gì hả mẹ’?

25/05/2017 - 09:54

PNO - Con trai tôi học lớp 5, trường tiểu học Trần Quốc Toản (Q.Tân Bình, TP.HCM). Một hôm trên đường đi học về, con kể trong lớp có một cặp đôi yêu nhau, đã biết hôn môi nhau.

“Làm gì có chuyện đó, các con mới yêu quý nhau như bạn bè, nói yêu nghe ghê quá”, tôi cười. Con tôi khẳng khái: “Yêu thật đó mẹ, gọi nhau là vợ chồng.

Hôm sinh nhật bạn M.M., chúng con nhìn vào màn hình camera nhà bạn còn thấy bạn ấy và bạn L.T. kéo nhau vào phòng riêng ôm nhau, hôn nhau đủ chỗ, hôn môi nhiều lắm, ghê lắm. Các bạn cũng tự nhận là yêu nhau mà, ngày tình nhân 14/2 vừa rồi có tặng móc khóa ghi chữ "I love you" cho nhau nữa”.

‘Ch…la gi ha me’?
Ảnh minh họa

Câu chuyện của con tôi chưa thôi “hot” trong diễn đàn phụ huynh của lớp thì mấy hôm sau cháu lại hỏi tôi: “Ch... là gì hả mẹ, sao lớp con các bạn cứ nói từ này suốt”. Tôi suýt xỉu, không tin ở tai  mình. 

Tôi hỏi con: “Các bạn nói cụ thể ra sao?”, “Vừa đùa chọc nhau, vừa nói thật mẹ ạ. Những cặp bị ghép đôi là hay bị chọc nhất: mày ch... được nhỏ ấy chưa? Tối nay hẹn ch... nhau đi nhé”. Tôi quá bất ngờ, chưa biết xử lý tình huống này thế nào, bèn nói với con đây là một từ gần giống những tiếng chửi thề con đã biết, nhưng cụ thể nó là gì thì mẹ xin khất, giải thích với con sau.

Lên facebook than thở, tôi được nghe các bà mẹ chia sẻ rằng, con họ mới lớp 2, lớp 3 đã dùng từ này.  Buổi tối, đi đón con ở lớp bóng rổ tại sân trường, tôi tranh thủ hỏi han khoảng 10 cậu bé và cô bé lớp 4, lớp 5 đang ngồi chờ ba mẹ đón về chữ ch....

Các cô bé hiểu ch... là có nghĩa xấu, nghe các bạn trong lớp nói nhiều, nhưng chưa dùng; còn các cậu con trai phát ra từ này một cách bình thường. Nhiều cậu còn cho biết lý do hiểu chữ ch... vì từng xem phim có cảnh 18+. “18+ là gì”, tôi hỏi và được cắt nghĩa đó là những cảnh sex.

“Cảnh sex là gì hả con?”, tôi hỏi tiếp, một cậu bé bối rối: “Dạ, là cảnh  người lớn ôm nhau, nằm với nhau không mặc áo quần”. Nhiều cậu khác cho tôi biết, ti vi nhà cậu đặt ở phòng khách, cha mẹ đi làm về là bật phim kênh HBO và các phim Mỹ, ai đi qua cũng xem được cảnh bắn nhau, chém giết và sex.

Tôi chia sẻ câu chuyện này vì biết rất nhiều ông bố bà mẹ còn nghĩ con mình ngây thơ, chưa biết gì về giới tính. Cũng như chính tôi vẫn đang bối rối vì nợ con lời giải thích “ch... là gì”?

Kim Ngân
(Tân Phú, TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI