Câu chuyện tình yêu: Càng lâu năm, tình càng nồng nàn

11/05/2024 - 11:07

PNO - Đi qua hơn 2 thập niên mà họ vẫn thấy “dựa vào nhau là ấm áp nhất, vững chãi nhất” và thích ở bên cạnh nhau mọi lúc, mọi nơi. Đó là vợ chồng chị Trần Thị Minh Hiền (41 tuổi) và anh Hồ Hoàng Phương (47 tuổi).

Cả hai đều là những bác sĩ chuyên tâm với nghề và rất bận rộn, nhưng họ vẫn sắp xếp thời gian để cùng nhau đi khắp thế gian. Có khi họ nắm tay đi dạo dưới những tán hoa anh đào Nhật Bản, khi cùng ăn kem lạnh và chơi đùa với tuyết trắng ở dãy Alpes (Thụy Sĩ), khi tựa vào vai nhau ngắm đêm tối lung linh ở tháp Eiffel (Pháp), khi cùng ngước nhìn bầu trời trong xanh dưới chân tượng nữ thần Tự Do (Mỹ)… hoặc có khi ngồi ở quán kem giữa Sài Gòn vẫn thấy ấm áp vô cùng.

Trong album ảnh của gia đình, nhiều nhất là ảnh vợ chồng chị Minh Hiền và anh Hoàng Phương bên nhau khắp nơi trên thế giới
Trong album ảnh của gia đình, nhiều nhất là ảnh vợ chồng chị Minh Hiền và anh Hoàng Phương bên nhau khắp nơi trên thế giới

Hãy cười nhiều hơn

Cách đây 21 năm, chị Minh Hiền là cô nữ sinh cấp III theo mẹ đi khám tại Bệnh viện Đại học y dược TPHCM thì gặp anh Hoàng Phương là bác sĩ đang công tác tại bệnh viện. Những rung động dành cho nhau được cất giấu và chờ đợi cho đến ngày chị Hiền trở thành cô sinh viên của Trường đại học Y Dược TPHCM.

Càng ở bên cạnh nhau, anh chị càng nhận ra nhiều điểm chung khi đều thuộc típ lãng mạn, thích cuộc sống thong thả, chậm rãi và luôn phấn đấu hoàn thiện bản thân. Tình yêu bình yên nhưng vững chắc qua 9 năm ấy tạo nên một nền tảng chắc chắn cho 2 người trước khi về chung một nhà. “Vì đến với nhau bằng tình yêu đủ lâu nên chúng tôi có thể hiểu tường tận về tính cách và con người của nhau.

Đến khi làm vợ chồng, mối quan hệ cũng dễ dàng, không gặp nhiều khó khăn. Nói vậy không có nghĩa là không có mâu thuẫn và bất đồng, nhưng cả hai đều hiểu ý nghĩa của gia đình, hiểu được việc cùng học để trưởng thành hơn nên dễ dàng vượt qua” - chị Minh Hiền chia sẻ.

Dù khi còn đang yêu, là vợ chồng son hay đến bây giờ đã kết hôn 13 năm, anh chị vẫn giữ thói quen dành thời gian riêng cho nhau bất cứ khi nào có thể. Sau bao nhiêu năm, họ vẫn giữ được tình cảm yêu thương, lúc nào cũng ríu rít sẻ chia. Ở bên cạnh bao nhiêu cũng không thấy nhàm chán, vì mỗi người đều luôn có khả năng tạo sự mới mẻ, thú vị, vẫn muốn tiếp tục… tìm hiểu nhau.

Anh chị có thể nói với nhau rất nhiều chuyện, từ chuyện gia đình, con cái, cho đến công việc, bạn bè, phát triển, học tập, du lịch… Đặc biệt là tính anh Hoàng Phương cũng rất hài hước, thường xuyên mang lại cho vợ tiếng cười và sự thoải mái. Mỗi chuyến đi chơi, anh cũng thích chụp cho vợ những tấm ảnh đẹp. Album ảnh của gia đình đã dày cộp và mỗi khung hình đều gợi lại thật nhiều kỷ niệm.

Sóng gió lớn nhất trong mối quan hệ của cặp đôi bác sĩ chỉ đến một khoảng thời gian ngắn sau khi chị Hiền sinh 2 con liền kề năm một. Chị Hiền bộc bạch: “Giai đoạn đó rất mong manh, vì lần đầu tôi làm mẹ, lại sinh con liền nhau nên vợ chồng không tránh khỏi bất đồng. Nhưng may mắn là cả hai đều biết rõ giới hạn và đặt tình yêu thương lên trên hết nên lại đối thoại thẳng thắn để cùng nhau tiếp tục đồng hành”.

Nói về bí quyết để luôn giữ được cảm xúc bên cạnh nhau, chị Hiền cho rằng, sự hòa hợp và thấu hiểu đến khi đối phương bù đắp được những gì nửa kia thiếu và cần. Nhưng mỗi người cũng luôn phải có không gian cho sự phát triển riêng, không kìm hãm nhau thì trong tình yêu mới có được sự tự do.

Như với bản thân, chị Hiền rất thích dậy sớm để sống một ngày dài hơn. Chị thích ngắm bình minh, thích ngắm nhìn nhịp sống ngày mới, thích chạy bộ sáng sớm và có những khi được trầm mình dưới làn sóng biển giãn cơ. Chị cho rằng, thời gian hữu ích là nên sử dụng cho những hoạt động đem lại sức khỏe, năng lượng tích cực như tập luyện thể thao, đọc sách, nghe nhạc, nấu nướng, viết nhật ký, đồng hành cùng các con…

Một bí quyết “không tốn tiền” của chị Minh Hiền là: “Hãy luôn cười nhiều hơn. Cười nhiều hơn một chút với bạn bè, với người thân, với những người mỉm cười với ta, với những người ta tình cờ gặp mặt dù chẳng thân mấy… Nở nụ cười với người đang hạnh phúc để được sẻ chia cùng họ và thấy lòng mình hạnh phúc hơn. Nở nụ cười với người đang gặp khó khăn để họ cảm nhận được rằng sẽ luôn có ai đó bên cạnh và dẫu sao cuộc đời vẫn còn những niềm vui”.

Có lẽ nhờ sự trong lành, yêu đời nên dù bước ra ngoài hay khi ở nhà, chị Minh Hiền luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho những người xung quanh.

Rất riêng nhưng vẫn rất cần có nhau trong đời

Có câu nói rằng, “Điều tuyệt vời nhất mà một người cha làm được cho con mình là đối xử tốt với mẹ của chúng”. Chị Minh Hiền rất tự hào khi cảm nhận sâu sắc điều này ở chồng mình. Trong mắt chị, anh Hoàng Phương là người đàn ông hiểu biết, nhân hậu và coi trọng gia đình. Dù công việc bận rộn, anh luôn muốn và ưu tiên thời gian ở bên vợ con.

Không chỉ là những chuyến đi chơi riêng giữa vợ chồng, anh chị còn muốn cả gia đình đi cùng nhau thật nhiều. Con trai đầu của anh chị năm nay 12 tuổi và số quốc gia mà cả gia đình đặt chân đến còn nhiều hơn số tuổi của con trai. Các bạn nhỏ được theo ba mẹ đi từ Âu đến Á và mỗi khi có thời gian lại rong ruổi khắp Việt Nam. Trong nước thì gia đình 4 người thường xuyên đi đến Đà Lạt, Phú Yên, Nha Trang, Vũng Tàu…

Gia đình chị Minh Hiền, anh Hoàng Phương thích “dính chùm” đi chơi với nhau
Gia đình chị Minh Hiền, anh Hoàng Phương thích “dính chùm” đi chơi với nhau

Từ nhỏ, anh chị đã nuôi dạy con theo hướng tự lập trong việc nhà và lắng nghe con trong những vấn đề liên quan đến học tập, phát triển bản thân. Như từ khi cấp I, 2 bạn Minh và Ngọc đã biết dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, chăm sóc cây cối, cất và phơi áo quần…

Với chuyện học hành, nếu nhiều gia đình sôi sục chuyện chọn trường chuyên hay bán chuyên thì anh chị lại quan niệm rằng môi trường nào cũng được, miễn là phù hợp với từng đứa trẻ. Chuyện học hành và giải trí vẫn cần đan xen để con thoải mái, không bị căng thẳng.

“Con trai tôi bước vào đầu cấp II, phải đối diện với nhiều bài học lớn hơn, nhưng tôi mừng vì con vẫn rất tự lập, nhân hậu và rất có trách nhiệm với lời hứa của mình. Tôi rất yên tâm khi giao việc gì đó cho con, vì nếu mẹ đã dặn, đã quy định là con luôn thực hiện một cách chỉn chu nhất. Còn con gái đang học lớp Năm cũng là cô bé rất tình cảm, thích quan sát và quan tâm đến những điều nhỏ bé xung quanh. Con cũng giống như một cô bạn gái rất hiểu chuyện của mẹ” - chị Minh Hiền chia sẻ thêm.

Chị Hiền nói thêm rằng ngoảnh đi ngoảnh lại, chẳng mấy chốc mà mẹ đã thành người… bé nhất nhà. Như con trai nay đã ăn bằng hoặc hơn suất ăn của ba. Các con đã cao hơn mẹ. Giày và quần áo của con thì phải sắm sửa liên tục cho vừa kích thước đang phát triển. Rất nhiều bài học của con khi vào tuổi teen như những thay đổi về tâm sinh lý mà chính bản thân ba mẹ cũng liên tục phải học, phải cập nhật để theo kịp con.

Thế nhưng, chỉ cần bám vào việc xây dựng nền tảng gia đình thì ba mẹ sẽ không bối rối và sợ hãi trong quá trình trưởng thành của con. Mọi thử thách đến đều có cách giải quyết nếu như ba mẹ có “sức đề kháng tốt”. Khi các con được lớn lên trong một tổ ấm đầy sự tôn trọng và đầy ắp sự quan tâm lẫn nhau thì dù bước vào mối quan hệ nào bên ngoài, các con cũng sẽ biết cách chọn lọc thái độ sống phù hợp. Các con sẽ hiểu biết, tử tế và biết “chọn bạn mà chơi”, biết xử lý mọi chuyện một cách tế nhị, văn minh.

Đó là lý do mà bao nhiêu năm qua, chị Minh Hiền và anh Hoàng Phương vẫn không ngừng phấn đấu để tạo nên sự gắn bó sâu sắc giữa các thành viên trong gia đình. Ba mẹ có thời gian riêng với nhau, con trai có thời gian riêng với ba hoặc mẹ, con gái cũng có thời gian riêng với mẹ hoặc ba… và cả gia đình không thể thiếu được những lúc “dính chùm” cùng nhau đi khắp mọi nơi.

Nhờ tình yêu thương luôn được hâm nóng, anh chị đã luôn trở thành hình mẫu lý tưởng để các con noi theo về tình yêu, về gia đình, về sự nghiệp. “Nhưng dù nói gì đi nữa, tôi thấy rằng vẫn nhìn về một phía, thấy vẫn cần có nhau trong đời thì đó luôn là điều quan trọng nhất” - chị Minh Hiền bộc bạch.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Nhìn mưa lại nhớ mưa

    Nhìn mưa lại nhớ mưa

    21-05-2024 06:10

    Hôm ông trời cho một trận mưa mát lành, ba mẹ tôi cũng như trút được nỗi lo, căn nhà vui lên rộn rã.

  • Ở nhà chăm con, vẫn không tụt hậu

    Ở nhà chăm con, vẫn không tụt hậu

    20-05-2024 18:38

    “Phụ nữ là phải độc lập, tự chủ kinh tế, ở nhà nuôi con thì làm gì”. “Ở nhà suốt không chán à? Ở nhà lâu ngày tụt hậu đấy”.

  • Con cần biết yêu trước khi yêu

    Con cần biết yêu trước khi yêu

    20-05-2024 16:00

    Cần dạy con hiểu rằng, dù có yêu một người nhiều đến đâu, chuyện người đó thay lòng vẫn là bình thường.

  • Khi vợ sa cơ

    Khi vợ sa cơ

    20-05-2024 06:04

    Người vợ có ham muốn, khát khao làm giàu đến đâu nữa, cũng chỉ mong đem lại sự no đủ cho chồng con.

  • Muốn con về thăm, má phải giả bị bệnh

    Muốn con về thăm, má phải giả bị bệnh

    19-05-2024 15:43

    Má tỉ mỉ làm món này món kia và chờ con gái con trai cùng các cháu về chơi, nhưng rồi lại thất vọng.

  • Có 2 bà nội, tình thương gấp đôi

    Có 2 bà nội, tình thương gấp đôi

    19-05-2024 05:48

    Thuở nhỏ, hồn nhiên, tôi hiếm khi thắc mắc vì sao ba mẹ và mình lại sống chung, gắn bó nhiều hơn với bà cả mà không phải bà ruột?

  • Nơi có nhiều đàn ông “chuẩn men”

    Nơi có nhiều đàn ông “chuẩn men”

    18-05-2024 12:28

    Số vụ lừa tình, lừa tiền, quấy rối trực tuyến tại Việt Nam tăng 70% so với năm trước. Cứ 10 nạn nhân bị thì có 9 người là phụ nữ.

  • May mà có hàng xóm, mẹ tôi thoát hiểm

    May mà có hàng xóm, mẹ tôi thoát hiểm

    18-05-2024 06:08

    Tôi an lòng khi sống ở hẻm nhỏ, nhà nghèo mà giàu tình thương.

  • Những mùa mưa ngang qua

    Những mùa mưa ngang qua

    17-05-2024 17:50

    Mưa vẫn là cách đơn giản và thân thuộc giúp cho mọi buồn phiền thất vọng, khổ sở có thể thỏa thuê trôi đi trong làn nước.

  • Hơn 30 tuổi vẫn bị mẹ kiểm soát

    Hơn 30 tuổi vẫn bị mẹ kiểm soát

    17-05-2024 10:43

    Mẹ Dung biến một phụ nữ ngoài 30 thành đứa trẻ. Chính xác hơn, bà chưa bao giờ muốn con gái mình lớn lên.

  • Người đẹp trên… mây

    Người đẹp trên… mây

    17-05-2024 06:16

    Hầu hết ảnh các cô gái xinh tươi đều được đánh cắp từ nhiều nguồn trên mạng. Nấp sau loạt tài khoản ảo, các nhân viên nghề lừa tiếp cận con mồi.

  • Vườn rau nuôi con vào đại học

    Vườn rau nuôi con vào đại học

    16-05-2024 14:29

    Mỗi buổi chợ chỉ chừng chục ký rau, nhưng đều đặn cả tháng cũng đủ chi phí cho tôi đi học 1 tháng.

  • Lần đầu học cách làm chồng

    Lần đầu học cách làm chồng

    16-05-2024 09:32

    Con cái không phải mình chị sinh ra, nhà không phải mình chị ở, chị cũng có khi đau ốm, muốn nghỉ ngơi, muốn dựa dẫm vào người đàn ông của mình.

  • Chúng mình 3 đứa

    Chúng mình 3 đứa

    16-05-2024 06:12

    Tình bạn không như tình yêu. Đã là thân thì dù có gặp hay không, có nói với nhau nhiều hay không thì tình cảm đó vẫn không phai nhạt.

  • Nhờ có “bọn trẻ” mà người lớn thân nhau

    Nhờ có “bọn trẻ” mà người lớn thân nhau

    15-05-2024 18:47

    Hơn 5 năm qua, tôi sống giữa phố thị, đón nhận tình làng nghĩa xóm thân tình, gần gũi, ấm áp và tôi cũng có “bầy đàn” chẳng khác ở quê.

  • Câu chuyện tình yêu: Đã chọn thương…

    Câu chuyện tình yêu: Đã chọn thương…

    15-05-2024 16:11

    Ông bà sống với nhau như đôi bạn nhảy, cứ ông tiến lên, bà lùi lại, bà tiến lên, ông lùi lại, nhịp nhàng và uyển chuyển.

  • Sen hồng ngày hạ

    Sen hồng ngày hạ

    15-05-2024 10:36

    Đến tận bây giờ, dù đã lập nghiệp ở phương xa, nhưng chỉ cần nhắm mắt lại, tôi như cảm nhận thấy ngay hương vị ngọt ngào ấy.

  • Chỉ đường cho hươu...: “Tình một đêm” thì đã sao?

    Chỉ đường cho hươu...: “Tình một đêm” thì đã sao?

    15-05-2024 06:14

    Tình dục có nhất thiết phải đi đôi với tình yêu? Chuyện tình dục không có tình yêu (ví dụ như tình một đêm) thì đã sao?