Câu chuyện tình yêu: Anh chồng mê chụp ảnh tập yoga cùng vợ

02/07/2023 - 14:36

PNO - Nàng là mẹ đơn thân, chàng là vận động viên đô vật bị chấn thương phải rời xa sự nghiệp. Họ đã tìm thấy sự đồng điệu trong từng nhịp thở, quan điểm sống, rồi cầm tay nhau vượt qua những rào cản. Đó là câu chuyện của cặp vợ chồng Lê Bá Ngọc Thiện - Nguyễn Thị Ngọc Nhung (hiện sống ở Bình Dương).

 

Yoga là một phần cuộc sống hôn nhân của cặp đôi (ảnh nhân vật cung cấp)
Yoga là một phần cuộc sống hôn nhân của cặp đôi (ảnh nhân vật cung cấp)

Cuộc gọi nhầm nên duyên số

“Tôi với anh Thiện đến với nhau như sự sắp đặt ngẫu hứng của ông tơ bà nguyệt. Một hôm tôi gọi cho người thân mà bấm nhầm thành số anh ấy”, cô gái 31 tuổi tủm tỉm kể về cơ duyên của mình.

4 năm về trước, chị Nhung đơn độc ôm con trai 1 tuổi vào Bình Dương khi tình đầu đổ vỡ. Không người thân, không tiền, 6 tháng đầu chỉ lấy nước rau muống thay canh. Rất may, người dì ruột đã cho chị mượn 1 ít tiền để có vốn bán mỹ phẩm online.

Trong khi đó, anh Thiện đã từ Huế vào Gia Lai một thời gian. Chấn thương buộc anh giải nghệ, nhưng không ngăn được đam mê. Anh Thiện cùng bạn mở phòng tập và đảm nhận vai trò huấn luyện viên dinh dưỡng.

Nhung gây ấn tượng với chồng và mẹ chồng theo một góc nhìn khác nhau từ những tấm hình trên trang cá nhân (ảnh nhân vật cung cấp)
Chị Nhung gây ấn tượng với chồng từ những tấm hình tập yoga trên trang cá nhân (ảnh nhân vật cung cấp)

Cuộc gọi từ người phụ nữ lạ khiến chàng trai có chút bất ngờ. Chất giọng lơ lớ miền Trung của cô gái Quảng Bình gây ấn tượng cho chàng trai gốc Huế và họ lưu số của nhau.

Ban đầu, chị Nhung rất ác cảm với những hình ảnh trong tư thế cởi trần khoe cơ bắp, cùng kiểu nói đạo lý anh Thiện đăng trên Zalo. Từ khó chịu dẫn đến tò mò, chị Nhung đã vào trang cá nhân của anh Thiện như một thói quen.

Phía anh Thiện cũng vậy, dù chỉ là những tin nhắn vu vơ về dinh dưỡng, về kinh nghiệm luyện tập nhưng thấy một cô gái tự tin mặc bikini trong những tư thế yoga uyển chuyển gây chú ý với anh. Về sau, khi biết hoàn cảnh của chị Nhung, anh càng thương và trân trọng nghị lực của chị. Và rồi, chàng trai sinh năm 94 đã chủ động từ Gia Lai xuống Bình Dương theo tiếng gọi con tim.

Đã thương nhau thì phải bao dung

Để đến được với nhau, anh Thiện - chị Nhung trải qua không ít thăng trầm. Xuất thân dòng dõi gia giáo, việc con trai quen phụ nữ đã có con là điều mẹ anh Thiện khó chấp nhận. Bà mẹ người Huế càng lạ lẫm khi thấy những hình ảnh nóng bỏng của bạn gái con trên Facebook.

Áp lực từ việc mẹ dọa “từ mặt” và sự nghiệp chưa ổn định khiến anh Thiện khóc nhiều. Ba mất, chỉ còn mình mẹ ở quê, mẹ lại đang bị ung thư. Anh yêu chị Nhung nhưng cũng rất thương mẹ.

Hiểu được hoàn cảnh của bạn trai, chị Nhung lặng lẽ, dè dặt hơn trong quan hệ với bạn trai, nhưng thường xuyên nhắc anh Thiện điện thoại về thăm mẹ, lễ tết phải báo hiếu mẹ.

Sự quan tâm chân thành đã giúp mẹ chồng xóa bỏ định kiến với con dâu(ảnh nhân vật cung cấp)
Sự quan tâm chân thành khiến mẹ chồng xóa bỏ định kiến với con dâu (Thứ tự trong ảnh từ trái sang phải: mẹ chồng, chị Nhung, anh Thiện - Ảnh nhân vật cung cấp)

Chị Nhung không ngờ rằng, sự thay đổi trong cách quan tâm mẹ của anh Thiện đã khiến bà suy nghĩ khác về chị. Cặp đôi bất ngờ khi thấy bà vào Bình Dương thăm con trai và con dâu tương lai. Mẹ anh Thiện nhắc con: "Đã thương nhau thì phải biết bao dung, con yêu Nhung 1 thì phải yêu con của vợ con gấp đôi".

Thế nhưng, khi mẹ anh Thiện ưng thuận thì mẹ chị Nhung không đồng ý. Bà nghĩ về lần đầu dở dang của con gái, rồi lo lắng cảnh "con tôi, con chúng ta”. Phải khó khăn lắm mọi người mới thuyết phục được mẹ chị Nhung gật đầu. Con riêng của chị là bé Xu Bo trở thành chàng phù rể đặc biệt trong ngày cưới của mẹ. 

Xubo quấn quýt với bố Thiện như 2 người bạn (ảnh gia đình cung cấp)
Bé Xu Bo quấn quýt với bố Thiện như 2 người bạn (ảnh nhân vật cung cấp)

Cảm nhận được tình cảm chân thực của chú Thiện, Xu Bo đã gọi chồng của mẹ là “bố” thật dễ dàng. Cậu bé 5 tuổi được bố Thiện chăm sóc, tắm rửa, đút ăn…Điều thú vị là bố con có khuôn mặt rất giống nhau, nên quan hệ càng trở nên gần gũi thoải mái. 

Nói về hôn nhân của mình, chị Nhung cho rằng: “Tình yêu thương đã gắn kết chúng tôi thành gia đình lớn. Tôi làm cầu nối giữa mẹ con anh ấy. Con tôi lại là cầu nối giữa anh Thiện với tôi”.

Em Mi - e ra đời, bố Thiện và anh Xu Bo thêm vui (ảnh gia đình cung cấp)
Bé Mie ra đời, bố Thiện và anh Xu Bo có thêm bạn mới (ảnh nhân vật cung cấp)

Sợi dây gắn kết giữa họ càng thắt chặt hơn khi bé Mie chào đời. Hiện tại, anh Thiện vẫn làm huấn luyện viên dinh dưỡng, chị Nhung là chủ cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Công việc tuy bận rộn nhưng họ vẫn thiết lập những nguyên tắc gia đình: sau 10 giờ đêm sẽ tắt điện thoại để vợ chồng tâm sự những chuyện trong ngày; cả nhà không dùng nước ngọt. Một năm anh Thiện sẽ đưa 2 mẹ đi du lịch vài lần. Đi đâu 2 vợ chồng cũng có nhau (trừ những khi anh Thiện đi xem bóng đá). Điều đặc biệt, sáng nào 2 vợ chồng cũng dành 1 tiếng để tập yoga.

“Yoga đã làm giảm đi tính nóng nảy của vợ chồng tôi rất nhiều. Tình cảm vợ chồng càng quấn quýt khi anh ấy luôn chụp cho tôi những tấm hình ưng ý và thích chụp cùng vợ”, chị Nhung chia sẻ.

Niềm vui của ông bố trẻ vì thế cũng trở nên rộn ràng hơn. Không chỉ vợ mà hội chị em tập yoga cùng chị Nhung cũng thường “chọn mặt gửi vàng” nhờ anh Thiện chụp ảnh. 

Đây là cuộc sống và động lực của vợ chồng Nhung (ảnh nhân vật cung cấp)
Những chuyến đi chơi gia đình là động lực sống của vợ chồng chị Nhung (ảnh nhân vật cung cấp)

Với người từng chịu nhiều tổn thương và thiệt thòi về tình cảm, chị Nhung xem hạnh phúc đang có như một món quà quý. Mỗi ngày trôi qua, chị ra sức vun đắp các mối quan hệ để cảm ơn cuộc đời.

Lâm Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI