Cảm ơn anh đã bỏ em!

06/03/2018 - 09:59

PNO - Bị chồng bỏ, với đa phần phụ nữ, như bị đóng một cái dấu thất bại và sỉ nhục lên trán.

Chỉ cần bước ra đường, dù là đối diện với một người xa lạ, bỗng nhiên cứ rúm ró thảm hại, như thể người ta đã đọc ra sự ê chề hiện trên mặt mình. Nhưng không hẳn thế đâu.

Chị Nguyễn Hồng Tín là một phụ nữ xinh đẹp, thông minh, có tài giao tiếp và rất thành công trong công việc. Chị từng làm kế toán, rồi lên trợ lý cho hai đời tổng giám đốc của Vinatex - một tập đoàn kinh tế lớn.

Rồi chị giữ vị trí giám đốc truyền thông cho tập đoàn này tới tận khi nghỉ hưu. Những người quen biết đều ít nhiều ghen tị với chị, hoặc khâm phục. Nhưng không nhiều người biết chị từng trầm cảm, u uất vì cảm giác thất bại trong hôn nhân.

Cam on anh da bo em!
Ảnh minh họa

Chồng chị là một cán bộ cao cấp. Đường hoạn lộ thênh thang. Anh chị có một cô con gái khỏe mạnh, đáng yêu. Rồi một ngày, sau gần 10 năm sống chung, anh đòi li hôn. Chị sốc, gặng hỏi lý do, anh nói chung chung rằng, nếu ở với chị, anh sẽ không thăng tiến được nữa. Các thầy bói đều phán như thế. Chị không chịu ly hôn anh phản ứng bằng cách ra ở riêng.

Chị Tín không bỏ cuộc, tìm mọi cách để gần gũi anh, thuyết phục anh nghĩ lại. Anh vẫn kiên quyết ly hôn dù chị ngày đêm nghĩ cách tác động anh, để con chị không thiếu bố, để chị không phải che giấu sự thất bại và xấu hổ ngấm ngầm. Còn thực ra, thời gian xa nhau đủ để chị cũng không cần anh nữa, kể cả về kinh tế lẫn cảm xúc.

Vậy mà 10 năm đã qua, anh chị vẫn danh nghĩa vợ chồng, nhưng coi nhau như người xa lạ. Rồi họ hàng, bạn hữu cũng biết. Chị Tín đành chấp nhận sự thật rằng mình đã mất chồng. Chị lao vào làm việc, kiếm tiền, tập trung tích lũy tài chính, đầu tư bất động sản…

Khi đã bình tâm, chị nghĩ, ngoài công việc, chị còn đam mê khám phá thế giới, những nền văn hóa khác. Giờ là lúc chị có điều kiện để thực hiện giấc mơ,  không có một ông chồng để phải báo cáo hay thuyết phục; cũng không phải mất thời gian chăm lo gia đình chồng, được tự do làm gì mình thích. Chị ký đơn ly hôn sau 12 năm ly thân.

Thời gian của chị bây giờ dành để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, để có thể vui thú tối đa với những chuyến đi khám phá thế giới. Chị nay đã 58 tuổi mà trông vẫn trẻ trung, duyên dáng như mới 40. Chị giữ chế độ ăn uống nghiêm ngặt để có phom người săn chắc, mặc được đồ thời trang như các người mẫu. Chị cũng đã đi gần 40 nước trên thế giới.

Chị cũng không né tránh đàn ông, dù biết sẽ không bao giờ cưới họ. Chị có thể kết bạn hoặc yêu một người đàn ông để họ được yêu chị, chăm sóc chị. Với chị bây giờ, hạnh phúc không cần phải ràng buộc mình, để tránh những nặng nhọc, đắng cay. Khi một mối quan hệ đi xuống, chị sẽ dứt bỏ mà không dằn vặt gì nữa.

Chồng cũ của chị cũng cưới một phụ nữ khác và sinh một cậu con trai. Chị bật cười trước hình ảnh anh: tóc đã bạc, mắt đeo kính mà phải lúi húi pha sữa cho con, ẵm con loanh quanh trong phòng. Chị thấy biết ơn, vì anh đã bỏ chị, để chị thoát khỏi những đau khổ vô nghĩa của hôn nhân, để tự do sải bước với bao niềm hạnh phúc mới mẻ. 

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI