Các nhà phân phối: Nguồn cung vắc-xin COVID-19 sẽ tăng vọt trong tháng 3

24/02/2021 - 06:19

PNO - Các nhà sản xuất vắc-xin COVID-19 đã trả lời trước Quốc hội Mỹ vào ngày 23/2, dự kiến sẽ có một bước nhảy vọt trong việc cung cấp vắc-xin trong tháng tới.

 

Đến cuối tháng 3, Pfizer và Moderna dự kiến sẽ cung cấp cho chính phủ Hoa Kỳ tổng cộng 220 triệu liều vắc-xin, tăng mạnh so với con số khoảng 75 triệu được vận chuyển cho đến nay.

Mỹ tiếp tục đẩy nhanh quá trình phân phối vắc-xin COVID-19.
Mỹ tiếp tục đẩy nhanh quá trình phân phối vắc-xin COVID-19

“Chúng tôi tin rằng mình đang đi đúng hướng” - Chủ tịch Moderna, Stephen Hoge, vạch ra những kế hoạch mà công ty áp dụng để tăng cường sản xuất. 

Ngoài Pfizer và Moderna, vắc-xin của Johnson & Johnson cũng sẽ sớm được các cơ quan quản lý phê chuẩn. Chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết ngay khi được phê duyệt, dự kiến khoảng 2 triệu liều vắc-xin Johnson & Johnson sẽ được vận chuyển trong tuần đầu tiên và cung ứng lên đến 20 triệu liều vào cuối tháng 3.

Với hàng loạt biện pháp tăng cường, Pfizer và Moderna dự kiến sẽ hoàn thành việc phân phối 300 triệu liều trong mùa hè, trong khi Johnson & Johnson đặt mục tiêu cung cấp thêm 100 triệu liều. Nếu đúng kế hoạch thì số lượng vắc-xin này là quá đủ để tiêm chủng cho toàn bộ người lớn ở Mỹ như mục tiêu mà chính quyền của Tổng thống Biden đặt ra sau khi nhậm chức.

Khi được hỏi một cách thẳng thắn liệu các nhà sản xuất có đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu, thiết bị hoặc kinh phí, làm ảnh hưởng đến lịch trình phân phối vắc-xin, tất cả công ty đều bày tỏ sự tin tưởng rằng họ có đủ nguồn cung và đã giải quyết được một số điểm tắc nghẽn trong giai đoạn sản xuất ban đầu.

“Tại thời điểm này, tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi không gặp tình trạng thiếu nguyên liệu thô” - John Young của Pfizer cho biết:

Phiên điều trần với các công ty sản xuất vắc-xin được đưa ra trong bối cảnh công tác tiêm chủng ở Mỹ tiếp tục tăng tốc sau một khởi đầu chậm chạp và những gián đoạn gần đây do các cơn bão mùa đông. Hơn 44 triệu người Mỹ đã nhận được ít nhất một liều vắc-xin Pfizer hoặc Moderna, trung bình khoảng 1,4 triệu người được tiêm chủng hàng ngày trong bảy ngày qua. Tuy nhiên, các quan chức y tế tiểu bang cho biết nhu cầu tiêm chủng vẫn vượt xa số lượng vắc-xin hàng tuần do chính phủ liên bang cung cấp.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI