Bớt tranh cãi với chồng nhờ đan móc, làm bánh...

15/04/2023 - 12:29

PNO - Theo chị Hải, phụ nữ nhất định phải tìm cho mình một đam mê lành mạnh để không phải sống phụ thuộc.

Những bài viết, hình ảnh trên mạng xã hội của chị Nguyễn Thị Hải (40 tuổi) đang sống tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh luôn thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mọi người trầm trồ thán phục sự khéo tay của chị qua những sản phẩm “handmade”. 

Ảnh nhân vật cung cấp
Ảnh nhân vật cung cấp

Với chị Hải, niềm đam mê lớn nhất là đan móc các sản phẩm bằng len. Người thắp ngọn lửa đam mê cho chị chính là mẹ ruột, một người rất khéo tay. Từ nhỏ, khi chị mới biết đan, muốn tặng mẹ cái khăn quấn cổ, chị đã tháo len từ áo cũ nên đủ màu sắc, kích thước, tạo thành một sản phẩm “không đụng hàng”.

Lúc đầu, chị chỉ đan móc mũ, giày, cho chồng con nhưng mấy năm gần đây, chị tập móc túi xách bằng sợi để dùng và làm quà tặng bạn bè. Mọi người đều khen đẹp nên chị mạnh dạn đăng lên Facebook và được nhiều người quen đặt mua. Dù không có mục đích kiếm tiền, chị Hải rất vui khi vừa thỏa mãn đam mê vừa có thêm thu nhập. 

Chị Hải truyền cho con gái út đam mê đan móc
Chị Hải truyền cho con gái út đam mê đan móc

Công việc chính của chị Hải là bảo mẫu tại nhà nên rất bận rộn. Một ngày của chị bắt đầu từ 6 giờ đến 17 giờ. Chị dành thời gian cho việc đan móc vào các buổi tối. Điều chị cảm thấy may mắn nhất là luôn được chồng thấu hiểu và ủng hộ.

Chưa bao giờ chồng chị phàn nàn khi vợ bỏ ra tiền triệu để mua len sợi hay nguyên liệu làm bánh. Có lúc chị bận đan cái túi để kịp giao cho khách, ông chồng kỹ sư luôn nhiệt tình giúp vợ việc nhà để chị hoàn thành sản phẩm.

Theo chị Hải, phụ nữ nhất định phải tìm cho mình một đam mê lành mạnh để không phải sống phụ thuộc. Như cái cây muốn vươn mình thì sẽ sinh ra nhiều rễ dài. Chẳng may có cái rễ nào bị đứt, cũng còn những chiếc rễ khác để tiếp tục sống vững. Cuộc sống của con người cũng như vậy, nếu chỉ tập trung vào một điều thì dễ bị hụt hẫng, thất vọng. Tìm niềm vui từ những sở thích bình dị nhẹ nhàng như làm bánh, đan móc, uống trà, đọc sách rất phù hợp với phụ nữ.

Nhiều phụ nữ sau khi kết hôn, dần dần từ bỏ đam mê để tập trung vào gia đình. Điều này là không nên, thậm chí đó là lựa chọn sai lầm. Tất nhiên với phụ nữ, việc chăm sóc gia đình là quan trọng, nhưng cũng nên dành thời gian để được làm điều mình yêu thích. Đó là cách của người phụ nữ có gia đình biết yêu bản thân mình để trở nên hấp dẫn hơn.

Chị Hải kể, những lúc gặp chuyện không vui trong công việc hay gia đình, niềm đam mê giúp chị cân bằng cuộc sống. Có lúc đang tranh cãi với chồng, chị lấy kim đan ra móc. Khi ấy, chị thấy mình tĩnh tâm hơn, không còn bức bối. Ông chồng cũng nhẹ nhàng rút lui. Chị nhận ra, tận hưởng thời gian dành cho đam mê cũng là cách giải tỏa căng thẳng.

Để theo đuổi đam mê, điều quan trọng nhất là phải biết sắp xếp thời gian, đặc biệt đặt cái tâm vào công việc sẽ không thấy mệt mỏi hay chán nản. Nhờ đan móc, thêu thùa, làm bánh… mà chị Hải luôn tràn đầy năng lượng, cuộc sống đầy thú vị và mỗi ngày trôi qua đều là một ngày vui. 

Lam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI