Bỏ phố về quê để con cái an toàn, sung sướng

12/03/2022 - 18:22

PNO - Ngoài giấc mơ về tạo ra những sản phẩm hữu cơ, anh Thanh chị Hảo còn muốn tạo ra môi trường an toàn để con cái lớn lên.

“Thuận vợ thuận chồng” thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua - có lẽ không câu nói nào minh chứng rõ ràng hơn cho câu chuyện của anh Thanh, chị Hảo (hiện đang là chủ một nông trại tại Thanh Hóa).

Anh chị từng đều làm công việc văn phòng, nhưng với niềm đam mê nông nghiệp sạch và khát khao được tạo dựng một môi trường tự do, tự chủ, anh chị đã quyết định rời thành phố để về quê hương lập nghiệp.

Sau hơn 5 năm với rất nhiều thử thách, sóng gió, anh Thanh và chị Hảo cuối cùng đã chạm tới những điều đẹp đẽ trong giấc mơ của mình.

Anh Thanh và chị Hảo ngày ngày canh tác trên mảnh đất của mình.
Anh Thanh và chị Hảo ngày ngày canh tác trên mảnh đất của mình

Nói về lý do từ bỏ công việc thành phố, về quê gắn bó với mảnh vườn, anh Thanh kể: “Tất cả công việc mình đã trải qua không mang lại cho mình niềm đam mê, đơn thuần chỉ để kiếm sống. Mình nhận ra có tình yêu đặc biệt với cây trồng, với nông nghiệp sạch nên bắt đầu đi tìm thông tin về các mô hình làm nông nghiệp công nghệ cao. Mình mong muốn làm ra những nông sản an lành, tạo nên một tiểu khí hậu nơi mình canh tác, giúp nông dân địa phương từ bỏ hóa chất. 

Ngoài ra, lý do mình quyết tâm làm nông trại đến bây giờ một phần cũng là vì cô con gái. Khi sinh ra, bé đã trải qua một thời gian khó khăn. Vợ mình sinh bé khi mới mang thai được 27 tuần tuổi, bé sinh ra chỉ được 1,1kg và phải nằm trong lồng kính gần một tháng.” Cũng từ đây, vợ chồng anh mong muốn xây dựng một không gian xanh, giúp các con có nguồn thực phẩm an lành đồng thời để các con tiếp xúc với thế giới tự nhiên, chủ động khám phá và học hỏi.  

Đối với anh Thanh chị Hảo, xây dựng nông trại hiện tại không chỉ là đam mê công việc, là nguồn sống của gia đình mà còn là môi trường giúp các con lớn lên khỏe mạnh. Vì mong muốn sống cùng đam mê nông nghiệp sạch, anh Thanh và chị Hảo chẳng ngại những ngày nắng nóng kéo dài, mưa to hay gió lạnh. Công việc bắt đầu từ khi sáng sớm đến tối muộn, chẳng còn khái niệm về thứ Bảy, Chủ nhật hay kỳ nghỉ lễ.

Dù tất bật với công việc nhưng trò chuyện với anh chị mới thấy, cuộc sống bình dị mà đong đầy hạnh phúc này, không phải ai cũng may mắn có được. Và để có được sự may mắn đó, cần rất nhiều dũng khí và sự đồng cảm của cả hai.

 

Những đứa trẻ được lớn lên trong không khí sạch lành.
Những đứa trẻ được lớn lên trong không khí sạch lành

Chị Hảo chia sẻ: “Hồi đầu anh quyết định làm nông nghiệp sạch, gia đình và cả chị đều phản đối kịch liệt, khuyên bảo anh thế nào cũng không được. Nhưng sau đó, có một câu nói chạm đến chị - “Vợ là nước, mà nước sẽ chảy đến những nơi có dòng chảy, tụ lại thành nguồn và mang dương khí đến cho chồng”. Sau câu nói đó, chị đã trăn trở nhiều, tại sao mình lại ngăn cản mà không để anh ấy tự quyết định sự nghiệp và ủng hộ, đồng hành cùng chồng? Hơn nữa, ngày trước chị từng hứa hẹn: “Con đường người ấy đi luôn có mình bên cạnh”. Nên đến giữa năm 2019 thì chị nghỉ việc, ở nhà vừa chăm con vừa phụ cùng anh các việc tại nông trại.”

Công việc làm vườn không chỉ tay chân liên hồi mà còn nhiều áp lực và khó khăn chồng chất. Nhưng sau tất cả, anh chị cùng nhau đối diện và vượt qua, chị Hảo tâm sự: “Khi mình đã quyết định đóng lại trang sách cũ thì trang sách mới sẽ mở ra và có thêm nhiều điều mới mẻ. Công việc làm nông tuy vất vả nhưng hai vợ chồng đồng lòng thì ắt sẽ vượt qua. Và bí quyết để vượt qua mọi áp lực chỉ là - Suy nghĩ đơn giản, sống tối giản và làm điều mình muốn.”

 

Sau hơn 5 năm với rất nhiều khó khăn, vợ chồng anh Thanh đang từng ngày cảm nhận được những điều đẹp đẽ trong giấc mơ của mình.
Sau hơn 5 năm với rất nhiều khó khăn, vợ chồng anh Thanh đang từng ngày cảm nhận được những điều đẹp đẽ trong giấc mơ của mình

Đối với anh Thanh: “Trải qua nhiều khó khăn, mình nhận ra tài sản lớn nhất mà mình có là niềm tin vào bản thân, đặc biệt là luôn có vợ thấu hiểu và đồng hành. Bây giờ, cả hai vợ chồng đều đang cùng nhau thực hiện ước mong - Làm ra những nông sản an lành, tạo nên một tiểu khí hậu nơi mình canh tác, giúp nông dân địa phương từ bỏ hóa chất. Đồng thời, giúp các con có môi trường học tập và trải nghiệm từ khi còn nhỏ.”

Nhìn lại chặng đường bỏ phố về quê, cùng nhau xây dựng nông trại, cùng nhau hướng đến những điều tốt lành cho các con, đi cùng trên mọi nẻo chông gai, tình yêu và cả lòng can đảm giữa hai người cứ thế lớn lên. Mỗi chúng ta, vốn dĩ có nhiều mong cầu cho hạnh phúc gia đình, nhưng trước tiên là cần gặp được một người mình yêu thương và tin tưởng đồng hành. Như cách chị Hảo thấu hiểu, giữ trọn lời hứa với anh Thanh và cách anh Thanh chăm sóc, chia sẻ mọi điều cùng chị Hảo.

Ngọc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI