Biết người yêu nhiễm HIV, chàng trai vẫn quyết liệt đòi tổ chức đám cưới

01/06/2016 - 14:15

PNO - Dẫu biết người con gái mình yêu nhiễm virut HIV nhưng Tuấn Anh vẫn muốn lấy và gắn bó với cô suốt phần đời còn lại.

Tình thơ

Hải Yến và Tuấn Anh (cùng quê Ba Vì, Hà Nội) quen nhau khi cùng ngồi trên ghế nhà trường. Biến cố gia đình, Hải Yến theo bố mẹ lên Lai Châu sinh sống. "Mình vẫn hay để ý tới Yến nhưng bất ngờ một ngày không thấy cô bé kính cận đó đâu. Hỏi ra mới biết cô ấy không còn sống ở đây nữa và đã chuyển trường. Từ đó, chúng mình cũng không còn thông tin gì về nhau nhưng số phận đã cho chúng mình gặp lại nhau. Yến lại về Ba Vì sinh sống. Qua Facebook của người bạn, mình tìm thấy Yến. Một hôm mình hỏi "Cậu có muốn ảnh đại diện đẹp hơn không? Cho tớ số điện thoại, tớ gửi lại cho. Từ đó hai chúng tôi bắt đầu nói chuyện với nhau", Tuấn Anh kể.

Biet nguoi yeu nhiem HIV, chang trai van quyet liet doi to chuc dam cuoi
Hải Yến và Tuấn Anh mến nhau từ ngày ngồi trên ghế nhà trường

Ngồi bên cạnh Tuấn Anh - bây giờ đã là chồng cô, Hải Yến kể: "Mình biết mục đích của anh là xin số điện thoại nhưng vì cũng cảm mến từ trước nên mình cho luôn (Hải Yến cười). Nói chuyện với nhau 2 tuần trên Facebook, bọn mình hẹn nhau đi ăn chè.

Buổi đầu gặp lại, ngồi đối diện, đứa nào cũng ngại, cốc chè nhỏ con mà ăn không hết. Lúc về, trời đổ mưa bất ngờ, hai đứa dùng chung áo mưa mà lòng thấy xao xuyến lạ lắm. Rồi tình cảm lớn dần, một lần anh ấy thổ lộ tình cảm rằng: "Em à! Từ giờ mình xưng hô như vậy nhé. Ngay từ lần nhìn thấy em trên Facebook anh đã nhớ đến cô bé đeo kính cận ngày xưa học chung cấp ba. Và anh đã kết bạn để rồi chúng ta gặp lại. Anh không biết nói sao cho em hiểu khi mà vừa gặp lại đã tỏ tình. Nhưng em là người con gái mà anh cần. Anh biết xung quanh em có nhiều người theo đuổi nhưng hãy cho anh một cơ hội được chăm sóc em cho đến hết cuộc đời này nhé, Hải Yến".

Nhận được tin nhắn, Yến đã nhảy cẫng lên sung sướng. Sau hồi lâu ngại ngùng, Hải Yến đồng ý xưng anh - em. Tuấn Anh sau đó đưa Hải Yến về ra mắt gia đình rồi xuống nhà bạn gái xin phép bố mẹ cho chính thức được đi lại tìm hiểu. Sau một năm yêu nhau, cả hai tính đến chuyện đám cưới nhưng trước đám cưới một tuần thì chuyện lớn ập đến... Hải Yến nhận tin mình nhiễm HIV.

Hạnh phúc 

Nhận tin nhiễm HIV, mọi thứ sụp đổ dưới chân Hải Yến. Cô nghĩ đến khả năng bị lây bệnh do thời gian đi thực tập tiếp xúc với bệnh nhân, kim tiêm. Cô quyết đi kiểm tra lại lần thứ 2 nhưng kết quả vẫn không thay đổi. Lúc đó Yến chỉ muốn hủy đám cưới và tìm tới cái chết. Tuấn Anh khi ấy cũng chỉ biết ôm người yêu thật chặt. Hai người cùng khóc. Những ngày sau, Hải Yến cự tuyệt tất cả, không ăn uông, không gặp Tuấn Anh và một mực đòi huỷ đám cưới. Trong đầu Hải Yến còn suy nghĩ đến cái chết để kết thúc số phận. Nhưng tình yêu mãnh liệt của Tuấn Anh không cho Hải Yến làm điều đó. Anh ôm chặt người yêu, nói đám cưới vãn sẽ diễn ra và anh không thể sống thiếu cô. Thiếu cô trong cuộc đời này, anh sẽ khóc đến mù mắt... Tuấn Anh cũng vẫn giấu gia đình, chuẩn bị đám cưới như bình thường.

Biet nguoi yeu nhiem HIV, chang trai van quyet liet doi to chuc dam cuoi
Tổ ấm của vợ chồng Hải Yến

“Vào ngày cưới, anh thì thầm bên tai tôi “Em là vợ anh. Ông trời đã sắp đặt như vậy, anh vẫn sẽ chăm sóc, yêu thương em đến khi em không còn sống trên đời này nữa". Đêm tân hôn mà hai vợ chồng chỉ biết ôm nhau khóc", Yến hồi tưởng. Ròng rã hơn một tháng trăng mật lại là thời gian ngục tù với Yến.

Có lẽ cô gái trẻ vẫn sẽ sống trong những ngày tăm tối nếu mẹ cô không yêu cầu làm lại xét nghiệm một lần nữa. Kết quả lần thứ ba cho thấy cô không hề bị HIV. Ngay sau đó bệnh viện đã xin lỗi và bồi thường.

"Khi mẹ mang kết quả này về, tôi đã muốn phá cả bệnh viện đó. Vì sự nhẫm lẫn của họ mà suýt nữa tôi đã tìm đến cái chết. Nhưng lúc ấy, chồng rất bình thản ôm tôi và nói "Anh đã biết mà. Số phận rồi em ạ. Vì anh may mắn nên vợ anh không sao", Yến kể thêm.

Hơn 3 năm sau ngày cưới, giờ tổ ấm của vợ chồng Hải Yến - Tuấn Anh đã có thêm cậu con trai kháu khỉnh. Yêu vợ, thương con nhưng chưa một lần Tuấn Anh nói ra hai từ "yêu thương". Có lẽ đối với anh, cuộc sống đã trả lời tất cả. Còn về phía Hải Yến, cô thầm cảm ơn lần trở về đã đưa cô ở lại mãi bên đời với người đàn ông yêu thương, vì cô mà chấp nhận làm tất cả.

NGUYỄN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI