Bí quyết giúp thụ thai thành công dành cho các cặp vợ chồng

10/10/2015 - 09:25

PNO - Mang thai được coi là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc và ý nghĩa nhất cuộc đời của người phụ nữ...

Trong khi nhiều cặp vợ chồng trì hoãn sinh con, dùng mọi biện pháp tránh thai thì cũng có những cặp khác đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ vì mãi chưa thấy dấu hiệu mang thai. Ai cũng biết rằng, sinh con ra và chăm sóc chúng đồng nghĩa với vất vả nhưng điều đó mang lại niềm hạnh phúc vô bờ bến. Con cái chính là sợi dây gắn kết tình cảm giữa hai vợ chồng.

Chỉ cần dành ra ít phút đọc những chia sẻ dưới đây, hy vọng các cặp đôi có thể phần nào cải thiện được khả năng thụ thai.

1. Tần suất “yêu” vừa phải

Nhiều người vẫn cho rằng quan hệ càng nhiều càng dễ tăng khả năng có thai. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian được xác định dễ có bầu, các cặp đôi chỉ nên quan hệ 1 - 2 lần/ngày.

Bi quyet giup thu thai thanh cong danh cho cac cap vo chong

Ttiến sĩ Sarah Brewer, chuyên gia về sản khoa cho biết: “Quan hệ tinh dục đều đặn từ 2-3 ngày một lần là thời điểm lý tưởng nhất để thụ thai. “Yêu” quá nhiều hoặc để dành “tinh trùng” đều là những cách sai lầm khi bạn muốn sớm có con". Bởi thông thường, đàn ông thường phải mất 2 - 5 ngày mới bù lại đầy đủ chất lượng và số lượng tinh trùng.

2. Giao hợp đúng thời điểm

Đời sống tình dục có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng thụ thai của các chị em. Vợ chồng nên giao hợp trong thời gian rụng noãn, noãn người nữ có cơ may thụ tinh 24 giờ sau khi rụng từ buồng trứng.

3. Kiêng “yêu” 5 ngày trước ngày rụng trứng

Bi quyet giup thu thai thanh cong danh cho cac cap vo chong

Việc kiêng cữ này sẽ giúp cơ thể của đàn ông tích lũy được nhiều tinh binh có chất lượng và khỏe mạnh nên khả năng có thai sẽ tăng.

4. Tăng cường chất lượng cuộc “yêu”

Khi chất lượng cuộc “gặp gỡ” tốt, người phụ nữ đạt được khoái cảm. Sự tiết dịch của cơ quan sinh dục nhiều hơn, các cơ tầng sinh môn, tử cung, vòi trứng co bóp tốt hơn sẽ giúp trứng rụng dễ dàng và tinh trùng di chuyển nhanh hơn.

5. Sống lành mạnh

Các nghiên cứu cho thấy uống bia rượu 5 lần/tuần sẽ tác động không tốt đến khả năng mang thai của người phụ nữ.

Bi quyet giup thu thai thanh cong danh cho cac cap vo chong

Khói thuốc lá cũng là một trong những tác nhân ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng. Với đàn ông, ảnh hưởng này không đáng kể bởi tinh trùng được thay mới toàn bộ sau 70 ngày. Tuy nhiên, khói thuốc có thể làm giảm khả năng đậu thai của người phụ nữ tới 40%.

6. Giữ cho tâm lý thoải mái

Bi quyet giup thu thai thanh cong danh cho cac cap vo chong

Căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Mặc dù vợ chồng bạn phải mất khá nhiều thời gian trong quan hệ tình dục nhưng cũng đừng lo lắng quá nhiều. Tâm lý thoải mái sẽ khiến cho cuộc "yêu" trở nên hứng khởi hơn bao giờ hết. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn dễ dàng "lên đỉnh" và cơ hội thụ thai cũng cao hơn.

Mai Nhi (theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI