8X trả 200 triệu để người yêu không phá thai rồi một mình nuôi con, quyết không lấy vợ

29/10/2016 - 06:20

PNO - Nuôi con một mình sau hai mối tình bị phản bội, anh H.P không muốn đi thêm bước nữa mặc dù rất muốn có thêm con. Vì thế, anh quyết định tìm người “hiến trứng” để thực hiện ước mong của mình.

H.P năm nay 30 tuổi. Công việc của anh là IT. Anh đang sống một con gái hơn 3 tuổi tại Hà Nội. Kinh tế và điều kiện vật chất đã ổn nhưng anh không muốn kết hôn. Lý giải về điều này, anh chia sẻ: “Tôi đã từng trải qua 2 mối tình. Mối tình đầu tiên là năm thứ 2 đại học. Có thể nói đó là mối tình đầu và cũng là mối tình sâu nặng nhất của tôi. Hai đứa học cùng lớp, quen nhau từ ngày nhập học. Rồi gắn bó với nhau trải 2 năm trời. Cũng đã dẫn nhau về nhà của nhau, bố mẹ 2 bên đều quý mến. Trọ gần nhau nên góp gạo thổi cơm chung. Cứ ngỡ rằng cả 2 ra trường, sau đó ổn định công việc là dắt nhau vào lễ đường thôi. Ấy thế mà, đời không như mơ. Đúng năm cuối Đại học, tự nhiên em đòi chia tay. Ban đầu tôi tưởng giận dỗi đùa đùa, ai ngờ em chia tay thật. Tôi sốc thật sự, cố gắng hỏi là tại sao thì em chỉ nói đơn giản là "Không hợp, cảm thấy không thể gắn bó".

Rồi 2 tháng sau, em công khai yêu bạn cùng khóa, là con trai của thầy trưởng khoa. Nghe bạn bè nói là em yêu người đó để được giúp đỡ  làm luận án tốt nghiệp. Tuy nhiên về sau này, em kết hôn với người đó nên tôi không giận hay oán hận gì em cả. Coi như em đến với họ bằng tình yêu. Sau chuyện này, tôi đau khổ mất 2 năm, không thể nào quên được em”.

Đến năm 26 tuổi, anh P. lại gặp vấn đề trong tình yêu. Anh nhớ lại: “Hồi đó đi làm rồi, có tiền rồi, tôi yêu một bạn sinh viên năm thứ 2 Trường SKĐA. Tôi yêu cũng chân thành lắm. Chưa mua được nhà nhưng thuê một căn chung cư, hai đứa ở chung. Cũng xác định yêu là cưới nên tài chính mình lo hết cho cả 2 đứa. Rồi cô ấy có bầu. Tôi và bố mẹ ở quê thì muốn có em bé lắm rồi nên muốn giữ. Cô ấy thì muốn theo sự nghiệp nên muốn bỏ. Cuối cùng thì xung đột và cãi vã. Chốt lại vấn đề: Cô ấy giữ con cho tôi, sau khi đẻ thì tôi sẽ nuôi, cô ấy sẽ không liên quan gì cả. Đổi lại, tôi phải đưa cho cô ấy 200 triệu. Tôi cũng sẽ không được làm phiền đến cuộc sống riêng của cô ấy. Cũng hơi giận cô ấy nhưng thôi, cũng may là đổi lại thì giờ đây mình đã có một thiên thần nhỏ ở bên mình”.

8X tra 200 trieu de nguoi yeu khong pha thai roi mot minh nuoi con, quyet khong lay vo
Thiên thần nhỏ là động lực để anh luôn cố gắng (Ảnh minh họa)

Tâm sự về thời gian đầu đầy khó khăn, anh nói: “ Thời gian đầu nuôi con hơi vất vả, phải nhờ bà nội nhiều lắm. Tôi phải đi xin sữa khắp nơi, vì thật sự không muốn cho con ăn sữa ngoài. May là đợt đó cũng có 3 chị ở công ty tôi nuôi con nhỏ nên cho con bú nhờ được. Giờ cháu hơn 3 tuổi rồi, quấn bố lắm. Trộm vía cũng ngoan. Bố đi công tác Sài Gòn cũng theo đi. Có con gái sướng lắm, tình cảm cực kỳ. Đi làm về, nhìn thấy con gái, thơm nó một cái là bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết. Hôm nào chủ nhật, lái xe vòng vòng đưa con đi xem phim hoặc đi siêu thị. Nó cứ ngồi trong lòng mình, ôm cổ mình. Về lý thì đi như thế nguy hiểm, vi phạm luật giao thông nhưng mà thấy bình yên và ấm áp vô bờ”. Mặc dù nguyên một năm đầu tiên, công việc của anh gần như bị ảnh hưởng hoàn toàn bởi anh dành thời gian chăm sóc con nhưng anh không hối hận vì điều đó, ngược lại, anh coi đó là động lực để sau này anh cố gắng nhiều hơn nữa.

Anh P. tâm sự, hiện tại, anh cũng có những mối quan hệ không tên nhưng anh không muốn lập gia đình nữa. May mắn lấy được người vợ hiền lành, chung thủy thì không sao còn nếu cưới phải người không ra gì thì khổ cả mình và con.

Anh tâm sự: “ Mệt mỏi lắm! Tôi thấy sống một mình với con gái thích hơn nhiều. Nuôi con không khó đâu các bạn ạ. Chỉ khổ một năm đầu tiên thôi, sau thì nhàn tênh. Bố mẹ tôi cứ giục tôi cưới vợ nhưng tôi quyết rồi, tôi sẽ đi xin trứng, làm thụ tinh nhân tạo rồi nhờ đẻ thuê. Tầm 150 triệu là có thể có con xinh như thiên thần luôn. Sau đó thì đường ai nấy đi. Con mình mình nuôi. Thời gian đầu thì nhờ bà nội hỗ trợ, sau thì mình tự chăm được. Bớt chút thời gian bia rượu với bạn bè đi, công việc bớt ít đi là con mình sẽ có cảm giác gia đình thực thụ mà. Con gái tôi hồi mới biết biết, hỏi: "Bố ơi, mẹ con đâu?", tôi bảo:" Mẹ con chết rồi! Theo ông Tôn Ngộ Không bay lên trời rồi!". Từ đấy, cháu cũng chẳng hỏi nữa. Đôi lúc, cũng thèm một cái cảm giác buổi tối đi làm về, có một người phụ nữ ra mở cửa, cầm laptop cho mình, cởi sơ-mi cho mình rồi thủ thỉ vào tai:"Cơm em nấu xong rồi, anh nghỉ ngơi, tắm rửa đi rồi ra ăn cơm với mẹ con em nhé!". Nhưng chỉ là đôi lúc và thỉnh thoảng thôi. Chứ tôi không ham những thứ đó đến mức phải cuống cuồng lên đi tìm vợ.

Anh 30 tuổi, cũng gọi là từng trải, anh chẳng dám khuyên ai điều gì cả nhưng muốn chia sẻ với các phái mạnh một điều: “Là đàn ông thì quan trọng nhất là sự nghiệp. Có sự nghiệp, có danh vọng, có chỗ đứng, có tiền bạc rồi thì mọi chuyện sẽ ổn hết. Phụ nữ tự đến với mình, ba mẹ mình ốm đau sẽ được chăm sóc ở điều kiện tốt nhất, mình mua cái điện thoại hay đổi cái xe cũng không phải lăn tăn gì cả, con cái mình được học tập và vui chơi ở những môi trường lành mạnh... Thế nên cần cố gắng nhiều một chút ở những độ tuổi 20, 30 này nhé các anh em! Tôi còn nhớ mãi cái cảm giác ngày xưa, lúc chưa có tiền, phải đi cầm chiếc xe Wave  để lấy tiền mua bánh sinh nhật cho người yêu, vậy mà cô ấy vẫn giận dỗi vì bánh màu xanh, phải màu hồng là màu cô ấy thích. Lúc lấy xe từ tiệm cầm đồ, nhìn thấy ống bô thì gỉ sét, yên xe thì bụi bặm, tự nhiên thấy thương cái xe và thương cho số phận thằng đàn ông nghèo như mình”.

Hiện tại, anh không có ý định đi bước nữa, vì anh sợ phải lặp lại những việc cũ, những câu nói cũ, lại tán tỉnh, hẹn hò, lại nói nhớ, nói yêu. Anh luôn tin vào thuyết nhân quả: “Mình làm việc gì ở thời điểm hiện tại đều có ảnh hưởng hoặc liên quan trực tiếp đến số phận tương lai của mình. Mình nghe ở đâu đó nói rằng: Con gái sau này sẽ được hưởng phúc phần của cha, cha sống tốt thì sau này con gái sẽ được hưởng nhiều may mắn và hạnh phúc. Kể cả bạn mất đi tất cả thì cuộc sống vẫn để dành cho bạn một thứ đó là ngày mai”.

8X tra 200 trieu de nguoi yeu khong pha thai roi mot minh nuoi con, quyet khong lay vo
Chăm sóc con tuy vất vả nhưng đó là niềm hạnh phúc của anh (Ảnh minh họa)

Dù chưa từng được hưởng một ngày nào cuộc sống gia đình trọn vẹn nhưng anh nghĩ rằng trong cuộc sống gia đình, có người đàn ông vô tâm nhưng cũng có người họ thể hiện tình cảm bằng cách khác, không phải cứ nói thật nhiều điều trìu mến, vuốt ve, âu yếm vợ mới là quan tâm. “Đàn ông tốt hay không có lẽ cũng cần phải có một người phụ nữ đủ tinh tế để đánh giá”, anh tâm niệm.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI