5 điểm cà phê vỉa hè hút người Sài Gòn nhất

15/12/2014 - 08:09

PNO - PNO - Cà phê vỉa hè (hay cà phê cóc) được xem là một trong những nét đặc trưng của Sài Gòn. Bởi khắp nẻo và hầu như ở mọi thời điểm bạn đều có thể thấy người Sài Gòn la cà cà phê.

Sài Gòn có cơ man là quán cà phê với nhiều hình thức, nhiều kiểu trang trí… nhưng quy tụ đủ hết mọi tầng lớp từ sang, nghèo, già, trẻ… thì chắc chỉ có cà phê vỉa hè. Đến nỗi nhiều người còn nói cà phê vỉa hè chính là một trong những nét đẹp đặc trưng khiến người ta quyến luyến mảnh đất Sài Gòn. Dưới đây là 5 điểm cà phê vỉa hè người Sài Gòn thường la cà nhất.

1. Cà phê góc đường Lê Thánh Tôn - Lê Anh Xuân, Q.1

5 diem ca phe via he hut nguoi Sai Gon nhat

Góc đường Lê Thánh Tôn - Lê Anh Xuân là điểm tụ tập quen thuộc của dân ghiền cà phê Sài Gòn 

Quán cà phê nổi tiếng nơi góc đường này nhỏ và cũng có vài chi nhánh nhưng không đâu hút khách bằng tại Lê Thánh Tôn. Không kể đêm, ngày, ngày thường hay cuối tuần, lúc nào người ta cũng thấy khu vực này đông đúc. Đặc biệt vào những buổi sáng chủ nhật, khách quen muốn kiếm một chỗ tại đây cũng phải tranh thủ lắm mới có.

Quán này được yêu thích không chỉ nhờ phong cách cà phê vỉa hè đặc trưng Sài Gòn (đông đúc, ngồi lâu, tán dóc, ngắm phố xá), nơi bạn có thể thưởng thức cà phê theo đúng gu Việt mà còn bởi vị thế đặc biệt, nơi bạn có thể ngắm nhìn Sài Gòn náo nhiệt trong một không gian yên tĩnh.

Vì vậy mà lẽ thường khách đến đây đều muốn “giành” cho được vị trí đẹp để ngóng đường, tán dóc. Cho nên để tránh tình trạng khách “tràn” hết ra đường, quán thường chỉ “chiều” cho khách ra ngoài khi trong nhà đã đầy chỗ.

2. Cà phê bệt công viên 30/4

5 diem ca phe via he hut nguoi Sai Gon nhat

Công viên 30/4 là điểm cà phê bệt nổi tiếng nhất Sài Gòn 

Không biết tự bao giờ cái cụm từ “cà phê bệt” đã trở nên quen thuộc với không chỉ giới trẻ Sài Gòn mà với bất cứ ai đã từng có dịp đến và thưởng thức thú vui cà phê đặc biệt này.

Mặc dù cà phê bệt hay cà phê công viên xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng vẫn không đâu chuyên nghiệp và được yêu thích qua cà phê bệt Hàn Thuyên. Đang khi bạn còn lóng ngóng vì chưa chọn được chỗ ngồi lý tưởng thì đã có người đến đưa bạn vài tờ báo hay miếng bìa cứng và chào mời một vài thức uống với giá không thể mềm hơn. Sau khi yên vị là thời điểm tuyệt vời để bạn nhâm nhi ly cà phê, hóng gió, tán dóc với bạn bè và đưa mắt ngắm nhìn phố phường xe cộ.

Vui, “view” đẹp, thoáng mát, ngồi lâu lắc tùy thích, lại được phục vụ vô cùng niềm nở với giá cực rẻ… chính là sức hút đặc biệt lôi kéo những bạn trẻ tụ tập lại đây. Chẳng những vậy nếu gặp may bạn còn có cơ hội thưởng thức những tiết mục ca nhạc, ảo thuật, biểu diễn patin... vô cùng hấp dẫn. Bởi “bệt” còn là địa điểm tụ tập yêu thích của nhiều hội nhóm yêu guitar, nhiếp ảnh, trượt ván…

Một lưu ý cho bạn đó là để không phải vừa uống vừa thấp thỏm, bạn nên gửi xe tại nhà văn hóa Thanh Niên hoặc Diamond và tha hồ tám chuyện cùng bạn bè bên ly cà phê.

3. Cà phê vợt ở hẻm Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận

5 diem ca phe via he hut nguoi Sai Gon nhat

Quán cà phê trong hẻm nhỏ nổi tiếng với thâm niên gần 60 năm và kiểu pha vợt "cổ điển"

Ngay khi vừa chạy vào con hẻm nhỏ 330 Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận, bạn đã có thể thấy một hàng dài ghế nhựa người uống cà phê áp sát lề đường chạy dài với điểm cuối là quán cà phê vợt thiếc nhỏ xinh. Chủ nhân của quán là cô chú Ba, năm nay đã ngoài 70.

Không chỉ bán tất cả các ngày trong năm, nơi đây còn ghi dấu ấn khi cà phê được pha chế bằng vợt thiếc thay vì phin như cách pha thông thường. Cà phê được cho vào vợt thiếc, rót một ít nước sôi vào ngâm, khi có khách gọi thì người bán sẽ châm thêm nước luôn sôi sùng sục ở lò bên cạnh, kéo vợt, chắt cà phê cốt đậm đặc, thêm sữa hoặc đường, thêm đá.

5 diem ca phe via he hut nguoi Sai Gon nhat

Hương vị của những ly cà phê này cũng đặc biệt như cách chế biến của nó vậy, thơm lựng, đậm đà dư sức để bạn ngồi hóng mát trong con hẻm nhỏ yên bình giữa Sài Gòn tấp nập hàng giờ liền. Không chỉ vậy, bạn chắc chắn cũng sẽ mê mẩn khi quan sát những động tác kéo vợt, pha cà phê vô cùng nhanh nhẹn, điêu luyện và sự cởi mở của cô chú. Đó là lý do mà quán cà phê cóc với thâm niên gần 60 năm này thực sự là điểm hẹn thân thiết của nhiều người.

4. Cà phê trước cổng trường đại học Kiến Trúc

5 diem ca phe via he hut nguoi Sai Gon nhat

Vỉa hè đại học Kiến Trúc là nơi tụ tập cà phê quen thuộc không chỉ của sinh viên 

Nhiều người cho rằng văn hóa “cà phê bệt” xuất phát từ thói quen lót giấy vỉa hè, ngồi vẽ bài, tám chuyện của sinh viên trường đại học Kiến trúc TP.HCM.

Nói quán cà phê cho sang chứ thực chất, hàng cà phê cóc độc quyền trước trường đại học Kiến Trúc chỉ là một thùng xốp nhỏ đựng đá, trên đặt mấy chai nước ngọt, cà phê pha sẵn và một giỏ xách nhỏ đựng ly nhựa cùng mấy món linh tinh cần thiết vô cùng linh động.

5 diem ca phe via he hut nguoi Sai Gon nhat

Khách đến uống ban đầu còn có vài chiếc ghế nhựa, sau đông quá lót miếng bìa cứng, miếng báo, hay cục gạch mà ngồi xuề xòa, tám đủ chuyện trên trời dưới đất hay chỉ đơn giản là ngồi ngắm nhìn dòng người qua lại.

Lâu dần cái thú vui cà phê lề đường đó lan rộng ra khắp các vỉa hè trước cổng trường đại học lớn, nhỏ, trở thành trào lưu thịnh hành mà nếu có dịp chạy ngang các trường này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp. Điểm đặc biệt là không chỉ phục vụ cho dân Kiến Trúc, đây còn là địa chỉ tụ họp quen thuộc của nhiều bạn trẻ trong thành phố.

5. Quán cà phê vỉa hè Hoa Mai, Q.Phú Nhuận

5 diem ca phe via he hut nguoi Sai Gon nhat

Ghế Đẩu là địa điểm cà phê vỉa hè mới cực kỳ đông khách tại Sài Gòn 

Một địa chỉ cà phê cóc “mới nổi” thời gian gần đây là Ghế Đẩu, quán cà phê vỉa hè nằm trong chuỗi đường “Hoa” trong khu Phan Xích Long. Một điều dễ nhận thấy là không kể sáng, tối, mưa, nắng, không gian nhỏ xinh của quán này luôn nhộn nhịp khách. Đúng như tên gọi, đến đây bạn sẽ được “trang bị” ghế đẩu và bắt đầu tám đủ mọi chuyện trên trời dưới đất.

5 diem ca phe via he hut nguoi Sai Gon nhat

Nếu thực đơn sáng khá đơn giản với cà phê, trà và yaourt đá, có giá rất mềm khoảng 10.000-15.000 đồng/ly thì buổi tối nơi đây còn hút các bạn trẻ bởi thực đơn thức uống, bánh đa dạng.

Gần gũi, mộc mạc và linh động trong cách bài trí nên mặc dù đông một chút nhưng bạn vẫn cảm thấy thoái mái.

BẢO CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI