Yêu thêm lần nữa

21/09/2015 - 05:54

PNO - Vẫn là vợ chồng suốt 22 năm qua, nhưng quãng thời gian ấy có đến 17 năm họ là...bạn bè. Sống chung một mái nhà.

Nhưng tình trạng trên của vợ chồng đạo diễn Trần Thị Hồng đã chấm dứt, hai anh chị đều không thể tin nổi có một ngày, họ lại nồng nàn bên nhau như chưa hề có sự tan vỡ.

Yeu them lan nua
Vợ chồng đạo diễn Hồng Yến mặn nồng bên nhau sau 17 năm ly thân

Năm tháng không hòa hợp

Quen nhau từ thuở đôi mươi, từ tình bạn thân thiết, chị Hồng Yến và anh Đình Triết dần cảm mến nhau. Chị quý anh bởi tấm lòng nhân hậu, thật thà, luôn sẵn sàng “xả thân” vì người khác. Hồi ấy chị là con gái thị thành, gia đình khá giả, gia giáo, còn anh là chàng trai tỉnh lẻ lên thành phố đi làm.

Trong mắt bạn bè, anh chị là một đôi thanh mai trúc mã, nhưng gia đình hai bên chưa thống nhất chuyện duyên nợ vì nền nếp hai gia đình khác nhau nhiều quá. Sau 5 năm yêu nhau, họ tiến tới hôn nhân, anh về ở rể trong gia đình vợ. Tính tình chất phác, hiền lành, anh dần chinh phục cả nhà vợ, cùng chị nắm tay nhau tạo dựng sự nghiệp.

Hạnh phúc đang nồng nàn, ngỡ chẳng sóng gió nào có thể chia cắt tình cảm vợ chồng. Chị đâu ngờ hôn nhân lại nhuốm màu xám xịt chỉ sau một thời gian chung sống khi cả hai luôn bất đồng quan điểm.

Nguyên nhân bắt đầu từ những điều vụn vặt đưa đẩy. Anh ham vui bè bạn, ham rượu chè quên cả sức khỏe của mình. Lời chị khuyên như gió thoảng, thậm chí anh còn hay buông lời oán trách vợ không hết lòng với chồng và bạn bè của anh.

Cũng từ đấy anh chị dần thay đổi, thường xuyên nặng nhẹ với nhau, có khi còn xô xát dữ dội. Chị phải thay đổi công ăn việc làm, trở thành trụ cột thay chồng để anh theo học nghề mới. Nhiều lần sự nghiệp của chị đành dang dở vì những biến cố phải gánh thay chồng.

Cái nghèo thay nhau đến khiến manh áo hạnh phúc trở nên mục cũ, chật chội hơn. Họ nhiều lần chia tay, làm hòa... Hết nhẹ nhàng khuyên giải nhau, đến cau có, cãi cọ, bất đồng, cuối cùng anh chị quyết định đường

Thôi thì làm bạn

Không muốn chuyện gia đình ảnh hưởng đến công việc, người thân, lại sợ miệng đời mai mỉa nên anh chị vẫn ở chung nhà. Từ đó, cả hai thống nhất không ai can dự vào cuộc sống của nhau, mọi sinh hoạt đều chung… trừ chuyện vợ chồng.

Trong 17 năm làm bạn bè ấy, chị không nhớ hết bao lần mình tìm cách thoát khỏi anh. Không gì khổ bằng muốn thoát nhưng nghĩa cũ tình xưa cùng định kiến xã hội cứ bó chặt chị trong tù túng.

Nhiều lần chị xách vali ra khỏi nhà, sống tạm bợ, lang thang theo đoàn phim làm đủ việc bất kể ngày tháng để đỡ va chạm với anh, để cả hai không phải chịu đựng nhau trong ngột ngạt. Chị bùi ngùi nhớ lại:

“Rất nhiều lần tôi đề nghị anh bước ra khỏi cuộc đời mình, đừng xuất hiện trong ngôi nhà này nữa. Nhưng mỗi lần mâu thuẫn căng như dây đàn thì lại xảy ra chuyện buồn trong gia đình khiến cả hai phải tạm hoãn.

Cứ vậy mà kéo dài suốt 17 năm. Cưới nhau lâu vậy nhưng chúng tôi cũng chưa đăng ký kết hôn, mọi người bảo dứt khoát đi chứ dây dưa chi cho đau khổ. Tôi cũng muốn vậy lắm, thế mà chẳng hiểu sao cứ mãi nặng nợ nhau”.

Điều tốt đẹp nhất anh chị làm được cho nhau trong khoảng thời gian ấy là cố gắng hỗ trợ nhau, người này gặp khó khăn người kia sẵn sàng nâng đỡ. Chị không bao giờ quên trong giây phút thập tử nhất sinh anh đã bên cạnh chăm sóc, thuốc thang.

Đó là năm 2010, trong một chuyến đi sáng tác ở miền núi, chị ngã bệnh đột ngột, lên cơn hen suyễn kèm theo nhiều căn bệnh cơ hội khác tưởng không qua nổi. Về Sài Gòn chị nằm liệt giường, phải chữa trị hơn ba năm.

Đúng lúc đó, công việc lại xảy ra trục trặc khiến chị phải gắng gượng giải quyết. Tiền bạc tiêu tan, nợ nần chồng chất, chị không thể tiếp tục thực hiện bộ phim mình đeo đuổi. Anh đã giúp chị giải quyết khó khăn.

Tuy trong cuộc sống hai người luôn ngăn cách và bất đồng, nhưng anh vẫn cố gắng bù đắp cho chị về kinh tế trong quãng thời gian chị dưỡng bệnh. Những hệ lụy từ rủi ro trong công việc và sức khỏe của chị suy yếu kéo dài gần bốn năm, đó cũng là thời gian hai người có cơ hội tháo gỡ cho nhau bao khúc mắc

Hạnh phúc ùa về

Giữa năm 2014, khi bắt đầu hồi phục sức khỏe, chị muốn tự lực đi làm lo cho bản thân, không vướng bận anh nữa. Thời gian khó khăn đã cho chị sự tự tin và mạnh mẽ để bắt đầu lại cuộc sống mới cho riêng mình. Bất ngờ anh ngỏ lời cầu hôn chị, muốn làm lại từ đầu với người vợ luôn bất hòa với mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI