Xuân Lan thay chị em giãi bày “nỗi bức xúc” mang tên… việc nhà là của ai?

16/03/2021 - 12:23

PNO - Việc nhà là của ai? Câu hỏi gây tranh cãi không ngừng suốt tuần qua trên khắp các diễn đàn, trang báo. Tọa đàm “Việc nhà là sẻ chia” được livestream trên Fanpage Báo Phụ Nữ vào 19g30 ngày 16/3 sẽ giúp quý độc giả tìm câu trả lời thỏa đáng.

Kết quả cuộc lấy ý kiến “Việc nhà là của ai” do Báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện dịp 8/3 đã cho ra những kết luận thú vị. Người phụ nữ vốn nổi bật với vai trò nữ tướng của “gia đình” bởi khả năng chu toàn, vun vén đáng khâm phục nay đã mở lòng hơn với suy nghĩ và vai trò của mình trong mái ấm.

Theo đó, 73,99% ý kiến cho biết sẽ tập cho con trai làm việc nhà từ nhỏ. Nhất trí không để con đứng ngoài việc chung, các bà mẹ sẵn sàng chỉ dạy con từ những hoạt động đơn giản nhất. Bởi lẽ, trước khi con biết học giỏi, đạt điểm cao trong các môn toán, bài văn, chinh phục những mục tiêu to lớn, con phải học cách chăm sóc bản thân, thu xếp cuộc sống của mình và biết chia sẻ với người thân. Thông qua việc nhà, những chàng trai được kỳ vọng thấu hiểu được giá trị và trách nhiệm với gia đình.

Còn những cô gái thì sao? Các cô gái sẽ không cần phải “ru rú việc nhà, việc bếp núc” khi có gần 75% bà mẹ ủng hộ con “cứ làm điều con thích". Đây hẳn là một bước tiến mạnh dạn trong tư tưởng các bà mẹ, bởi lẽ không ít thì nhiều, đảm đang vẫn là yếu tố được xem trọng ở nữ giới.

Khảo sát của Báo Phụ Nữ TPHCM cũng chỉ ra nghịch lý: trong khi 70% phụ nữ nhất trí rằng việc nhà là sẻ chia thì hơn 50% chị em lại muốn “ôm việc” bởi không an tâm để chồng phụ giúp việc nhà.

Vậy việc nhà của ai? Ai đang nặng gánh việc nhà? Ai đang cần thay đổi tư duy trong san sẻ việc nhà? Làm thế nào để việc nhà không còn là nỗi ám ảnh?

Để tìm lời giải cho các câu hỏi này, Báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện buổi tọa đàm “Việc nhà là sẻ chia”. Tọa đàm với sự góp mặt của chuyên gia tâm lý Ngô Minh Uy; diễn viên, người mẫu Xuân Lan; đại diện nhãn hàng BlueStone - anh Lê Hoàng.

Với những trải nghiệm của người phụ nữ thành công đã lập gia đình và có con, Xuân Lan sẽ thay phụ nữ giãi bày tiếng lòng xung quanh căn bếp và “tố tội” các anh hay sẽ đứng ra “bênh” các ông chồng?

Những thực trạng, thói quen, suy nghĩ xoay quanh cuộc sống gia đình được “mổ xẻ” như thế nào thông qua lăng kính của chuyên gia tâm lý Ngô Minh Uy?

Và anh Lê Hoàng, đại diện nhãn hàng BlueStone - nhà cung cấp các giải pháp thiết bị gia dụng giúp việc nhà trở nên dễ dàng hơn sẽ gửi gắm thông điệp gì?

“Ba mặt một lời” vào lúc 19g30 ngày 16/3, duy nhất trên Fanpage Báo Phụ Nữ, các chuyên gia, khách mời sẽ phần nào “gỡ rối” cho câu chuyện muôn thuở mang tên việc nhà và đưa ra những nhìn nhận thiết thực hướng đến xây dựng gia đình hạnh phúc.

Thanh Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI