Vui như khoe hoa, khoe cây trong hội nhóm

25/08/2018 - 09:00

PNO - Mở mạng xã hội lúc này, dễ dàng bắt gặp cảnh nhà nhà khoe hoa, khoe cây. Đây là cách "detox" tâm hồn hiệu quả, giúp tinh thần an lành, và vì thế các hội nhóm trồng cây, trồng hoa cũng nở rộ.

Hiện trên mạng xã hội Facebook, có hàng chục nhóm kín, nhóm công khai dành cho những người yêu thích trồng cây, thu hút lượng thành viên hùng hậu hàng trăm ngàn người. 

Vui nhu khoe hoa, khoe cay trong hoi nhom
Một buổi offline của nhóm Thích Trồng Cây tại công viên Tao Đàn (TP.HCM)

Trên các nhóm, thành viên vốn là những người cùng sở thích (trồng cây) nên rất dễ thân nhau. Họ lên nhóm đăng bài khoe rau, hoa, trái, củ do mình trồng được, giải đáp thắc mắc của thành viên khác về cách gieo trồng, chăm sóc cây, đồng thời nhận comment (bình luận) góp ý của thành viên khác về cách để rau tốt, hoa nhiều, trái sai…

Có thể thấy, lượt tương tác với mỗi bài viết nhiều hay ít lệ thuộc rất nhiều vào mục đích tạo nhóm, định hướng hoạt động của nhóm. 

Mỗi ngày, nhóm Thích Trồng Cây có trên 100 bài viết được đăng tải, có bài nhận được vài ngàn lượt thích (like) và hàng trăm bình luận. Hình ảnh chủ đạo trên nhóm là cây, hoa, củ, trái… do thành viên trồng được, đi kèm với kinh nghiệm trồng và niềm vui trồng trọt. 

Mỗi quý, nhóm này tổ chức họp mặt (offline) một lần tại công viên văn hóa Tao Đàn, với trên 400 thành viên tham dự, mỗi người mang theo hạt giống, cây giống mà mình có để tặng nhau. Thế nên, những cuộc họp mặt này được gọi một cách thân thương là “phiên chợ 0 đồng”, “phiên chợ tình người”. 
 

Vui nhu khoe hoa, khoe cay trong hoi nhom
Một người chơi hoa gửi hạt giống đi khắp đất nước.

Bên cạnh việc cho tặng cây giống, hạt giống, có những nhóm còn hướng đến các hoạt động từ thiện. Nhóm Hội Tặng Lan Vì Đam Mê (54.000 thành viên) thường xuyên tổ chức đấu giá cây lan đẹp để dùng tiền thu được mang tặng những hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, tai nạn.

Hầu như sau mỗi trận lũ quét ở phía Bắc, bão lụt ở miền Trung, hay sau một vụ tai nạn thảm khốc ở đâu đó trong nước, nhóm này đều trích ngay vài chục triệu đồng từ tiền đấu giá lan để kịp thời gửi đến gia đình các nạn nhân. 

 Hiếu Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI