Vợ chồng không kết bạn Facebook để... chắn gió bão

03/09/2023 - 22:01

PNO - Có người hỏi: “Linh làm mẹ đơn thân à?”, thậm chí, người ta đồn đoán rằng vợ chồng chị ly thân, chị Linh chỉ cười: “Có kết bạn đâu mà tương tác”.

Chị Hoài Linh (ngụ TP.HCM) chia sẻ chuyện vợ chồng chị đều tham gia mạng xã hội từ 15 năm trước nhưng tuyệt nhiên không kết bạn Facebook với nhau, không tương tác.

Chị Linh kể, chị từng hỏi chồng: "Tại sao anh không kết bạn với em? Anh chồng chỉ cười: "Đó là thế giới ảo thôi, để cho em thoải mái".

Từ đó, vợ chồng chị trao đổi qua Viber hoặc Zalo. Chị Linh “nghiện” Facebook, TikTok, còn chồng chị có tài khoản Facebook nhưng thi thoảng lướt qua cho vui. Nhìn hình vợ chia sẻ, nếu thấy không thích anh cũng chỉ cười trừ hoặc im lặng.

Chị Linh không bao giờ gắn thẻ (tag) chồng. Khoảnh khắc chị chia sẻ đều là công việc, con cái và bạn bè. Chồng chị thi thoảng chia sẻ vài ảnh phong cảnh du lịch. Nhiều lần, bạn bè hỏi sao không thấy chồng chị Linh like hay thả tim ảnh vợ. Thậm chí, có người gắn thẻ cả anh vào Facebook vợ, nhưng anh vẫn lặng lẽ làm “tàu ngầm”.

Có người hỏi: “Linh làm mẹ đơn thân à?”, thậm chí, người ta đồn đoán rằng vợ chồng chị ly thân, chị Linh chỉ cười: “Có kết bạn đâu mà tương tác”.

Ngoài đời, vợ chồng chị Linh vẫn hạnh phúc. Họ quan niệm vợ chồng là đối tác trong hôn nhân, cùng nhau chăm sóc con cái, tôn trọng khoảnh khắc riêng tư ngoài gia đình nên không can thiệp vào thế giới mạng xã hội của nhau.

Khác gia đình chị Linh, chồng chị Vũ Mai (ngụ quận Tân Bình, TPHCM) không bao giờ like hay thả tim các chia sẻ của vợ, nhưng anh rất "chăm" tương tác với đồng nghiệp, hàng xóm...

Anh liên tục khen cô hàng xóm xinh, đồng nghiệp trẻ, hấp dẫn, cũng chẳng ngần ngại "like", "còm" Facebook người yêu cũ. Nhiều lần, Mai ghen tức chặn Facebook của chồng và rồi lại tự mở, “tàu ngầm” theo dõi anh làm gì trên mạng xã hội.

Hai vợ chồng cãi nhau vì chuyện tương tác trên mạng xã hội.
Không ít cặp vợ chồng lục đục vì chuyện tương tác trên mạng xã hội (ảnh minh họa)

Khi chị Mai đăng những bức ảnh “thả thính” với mục đích để chồng biết vợ cũng hấp dẫn, trẻ trung, người ngoài vào khen chị xinh thì anh chồng chỉ buông câu quen thuộc: “App gánh còng lưng”.

Tức giận, Mai lại lao vào nhắn tin và bắt đầu tranh cãi, ghen tuông. Cuộc cãi vã từ mạng xã hội ảo kéo tới đời thực. Nhiều lần, vợ chồng cơm không lành, canh không ngọt chỉ vì chuyện trên mạng xã hội.

Quan điểm về việc vợ chồng có nên tương tác trên mạng xã hội không? Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn (Hà Nội) cho rằng: Mỗi người có cách thể hiện tình yêu, niềm vui sống khác nhau. Vợ chồng có phải là bạn bè với nhau trên mạng xã hội hay không, không quan trọng bằng ngoài đời thực họ sống như thế nào. "Hôn nhân trên mạng" cũng khác với hôn nhân ngoài đời. Không nên nghĩ vợ chồng thường xuyên tương tác trên mạng xã hội, chia sẻ khoảnh khắc yêu thương thì ngoài đời mới hạnh phúc. Mạng xã hội như con dao 2 lưỡi nên nhiều người chọn cách né tránh rắc rối.  

Để hôn nhân vững vàng, ông Đoàn cho rằng gia đình nào cũng cần xây dựng nền tảng hạnh phúc để "chắn gió bão" từ mạng xã hội. Đàn ông luôn bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của phụ nữ, nên việc chồng có vô tình like hay khen một người phụ nữ đẹp, vợ không nên khó chịu. Ngược lại, phụ nữ vốn thích được khen ngợi nên người chồng cũng không nên quá căng thẳng khi vợ “thả thính”. 

Tuy nhiên, ông Đoàn cho rằng, để tương tác trên mạng xã hội an toàn, mỗi người cần phải có những kỹ năng nhất định. Không nên "tạo gió bão" mạng xã hội, ảnh hưởng tới tình cảm gia đình. Nếu gia đình mâu thuẫn, hãy đóng cửa bảo nhau, không nên phơi bày cảm xúc tiêu cực cho thiên hạ thấy. Rất nhiều trường hợp do không kín kẽ trên mạng xã hội, đã trở thành “mồi nhậu” cho số đông, câu chuyện riêng tư bị thổi phồng, biến tướng, kết cục là không "cứu" được hạnh phúc gia đình.

Dung Lê 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI