Vì sao các ông chồng chán 'lên giường' với vợ?

26/10/2017 - 18:00

PNO - Cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến các anh chồng bỗng nhiên chán chuyện ấy để khắc phục trước khi cả hai người rơi vào hôn nhân không sex.

Trong hôn nhân, chắc hẳn đã có lúc mọi thứ đi vào lối mòn. Trong khi đó với bản chất từ thuở sơ khai là những Adam, những kẻ đi săn, đàn ông vốn rất mau chán. Điều này rất nguy hiểm, vì nó có ảnh hưởng lớn đến đời sống vợ chồng, dễ dẫn lối cho người thứ ba. Trong thực tế, bất kỳ chuyện gì cũng có nguyên nhân cả. Vậy tại sao đàn ông lại chán chuyện “lên giường” cùng vợ?

Những nguyên nhân khiến vợ chồng chán sex

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đời sống tình dục không như ý muốn. Cảm giác khó lên đỉnh, quá bận rộn, căng thẳng, thường xuyên cãi nhau hay thậm chí là chuyện trông thấy vợ mình luộm thuộm, không còn sức hấp dẫn, mùi cơ thể không thơm tho, quyến rũ cũng là lý do để các ông chồng không còn hứng thú với chuyện ái ân.

Vi sao cac ong chong chan 'len giuong' voi vo?
Chán sex là một dấu hiệu không ổn trong đời sống vợ chồng - Ảnh minh họa

Với một số người, những nguyên nhân tế nhị như ngủ cùng con nhỏ, không đổi mới chuyện yêu cũng dẫn đến sự nhàm chán. Nhìn chung, các lý do này thường xuất phát chủ yếu từ cả hai người đã không còn tìm được tiếng nói chung trong chuyện yêu đương. Dấu hiệu lớn nhất chính là các cuộc ân ái trở nên thưa thớt, giường ngủ trở về đúng với tác dụng… chỉ để ngủ. Vợ chồng chung chăn chung chiếu nhưng mặc ai ngủ người nấy mà không còn quá quan tâm đến cảm giác của đối phương.

Chị Hòa (Q. Bình Thạnh) từng cảm thấy vô cùng bất lực khi chồng không còn say mê chuyện gối chăn. Nếu trước kia lịch trình luôn đều đặn, thường xuyên thì nay cả tháng anh đã không đụng đến chị. Mãi sau này, chị mới biết do mình quá luộm thuộm, đầu bù tóc rối, không còn chú trọng ngoại hình nên đã khiến anh… mất hứng.

Lâu dần, nếu bạn để chuyện chán nản này trở thành thói quen sẽ rất nguy hiểm cho hôn nhân. Không thấu hiểu nhau dễ làm cho vợ chồng có xu hướng ngoại tình, không còn đồng điệu trong cuộc sống. Quan trọng nhất là hai người cảm thấy đã không còn hứng thú, quan tâm nhau nữa. Bỗng chốc chuyện tình cảm của hai người rơi vào tẻ nhạt. Cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến các anh chồng bỗng nhiên chán chuyện ấy để khắc phục trước khi cả hai người rơi vào hôn nhân không sex.

Những cách để sưởi ấm lại chuyện gối chăn

Điều đầu tiên khi bạn muốn thay đổi chuyện ấy chính là cần phải thay đổi bản thân mình. Một chiếc váy ngủ gợi cảm, một bộ đồ lót ren có thể tạo nên hứng thú từ các ông chồng. Một buổi ăn tối lãng mạn bất ngờ cũng có thể tạo nên cảm hứng mới cho cuộc yêu.

Đối với những cặp vợ chồng đã có con nhỏ, lâu lâu hãy thử dành thời gian riêng cho hai người bằng cách gửi con, tận hưởng không gian chỉ có hai người. Bên cạnh đó, các tư thế mới lạ cũng có thể giúp ích cho bạn, mang lại màu sắc mới cho cuộc yêu.

Chị Q. Thư (Q. Phú Nhuận) cho biết: Vợ chồng chị đã chung sống 4 năm trời, nên những cảm giác mới mẻ của hôn nhân không còn nữa. Anh bắt đầu có những dấu hiệu lười “yêu”, thay vào đó là các thú vui khác như bạn bè, game… Bản thân chị còn trẻ, vẫn còn đam mê với chuyện ấy, nhưng lại quá bận rộn. Mỗi người một lý do khiến cho chuyện ái ân trở nên tẻ nhạt, thưa thớt.

Dần dần, chị giật mình nhìn lại, thấy đã lâu lắm rồi anh và chị chưa làm chuyện ấy cùng nhau. Những cuối ngày mệt nhoài lên giường là chỉ muốn... ngủ. Chị quyết tâm thay đổi bằng cách mỗi ngày dành ra 15 phút làm cho mình trở nên quyến rũ hơn,  từ chăm sóc da, xứt một chút nước hoa, mặc một cái váy ngủ sexy và còn đi học massage chỉ để chăm sóc chồng. Cứ như thế, dần dần anh chị đã lấy lại được hứng thú và sự hấp dẫn lẫn nhau”.

Vi sao cac ong chong chan 'len giuong' voi vo?
Bất cứ lúc nào, việc làm mới chuyện yêu cũng đều rất cần thiết và quan trọng - Ảnh minh họa

Hôn nhân như một bếp lửa, nếu bạn chăm chỉ mang lại năng lượng, nguồn nhiệt cho nó thì nó sẽ trở nên ấm áp, nồng nàn. Đời sống tình dục mặc dù không phải tất cả, nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng để cả hai vợ chồng trở nên khăng khít hơn.

Yêu thương nhau mỗi ngày, trao cho nhau những cử chỉ quan tâm, sex một cách đều đặn chính là chìa khóa để bạn mở ra cánh cửa hạnh phúc, vừa tránh được chuyện chồng tòm tem của lạ.

Sự viên mãn trong đời sống vợ chồng chính là vượt qua những cảm giác chán nhau, dù cho có là ở bên ngoài, ở phòng khách, hay là trên giường ngủ như vậy!

Mai Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI