VĐV được phép uống rượu nhưng không được phát bao cao su ở làng Olympic Tokyo

20/06/2021 - 21:00

PNO - Hôm nay 20/6, Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo cho biết, những người tham gia sẽ được phép mang đồ uống có cồn vào làng vận động viên để tiêu thụ trong phòng của họ, như một phần của nỗ lực đảm bảo an toàn cho các trận đấu trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, để ngăn chặn sự lây lan của virus trong đại dịch COVID-19, ban tổ chức cho biết họ sẽ không phân phát bao cao su cho những người tham gia trong thời gian họ ở trong làng Olympic. Đây là một sự khác biệt so với truyền thống Olympic gần đây.

Trước đây, Ủy ban Olympic đã phát bao cao su cho những người tham gia thế vận hội kể từ Olympic Seoul năm 1988 để nâng cao nhận thức về hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải, thường được gọi là AIDS.

Hơn một tháng nữa Olympic Tokyo sẽ khởi tranh
Hơn một tháng nữa Olympic Tokyo sẽ khởi tranh

Còn hơn một tháng nữa là bắt đầu Thế vận hội, ngày mai 21/6, ban tổ chức bao gồm chính phủ Nhật Bản, chính quyền thủ đô Tokyo và Ủy ban Olympic quốc tế, sẽ quyết định về số lượng khán giả được phép tham dự tại các địa điểm.

Theo các nguồn tin địa phương cho biết, các nhà tổ chức đang xem xét cho phép khoảng 20.000 khán giả đến dự lễ khai mạc Olympic vào ngày 23/7.

Chính phủ Nhật Bản cho biết họ sẽ cho phép tối đa 10.000 người tham dự các sự kiện như trò chơi thể thao và buổi hòa nhạc ở những khu vực không nằm trong tình trạng khẩn cấp hoặc bán khẩn cấp, miễn là không vượt quá 50% sức chứa/địa điểm.

Chính phủ và các quan chức Olympic cũng đang xem xét áp dụng chính sách cho Thế vận hội và Paralympic, dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 24/8.

Thủ tướng Yoshihide Suga đã bày tỏ ý định tổ chức các trận đấu có khán giả, trong khi các cơ quan tổ chức đang xem xét để ngỏ khả năng không có khán giả tùy thuộc vào tình hình lây lan của COVID-19.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã lên tiếng lo ngại rằng việc cho phép khán giả tại các địa điểm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng dịch bệnh. Ban tổ chức Olympic Tokyo đã đưa ra một loạt các quy tắc và biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus, nhưng nhiều người đã đặt câu hỏi về tính hiệu quả của chúng.

Tokyo đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ cuối tháng 4, và được dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào ngày mai, 21/6 và chuyển sang áp dụng các biện pháp phòng dịch trọng điểm dự kiến khéo dài đến ngày 11/7. 

Thảo Nguyễn (theo Japan Times BK Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI