Úc: Nhờ Google Maps chỉ đường, một gia đình lạc vào nơi hoang dã 48 tiếng

12/08/2022 - 11:08

PNO - Một gia đình 4 người ở Úc đã bị lạc vào con đường đất hoang đến 48 tiếng đồng hồ, vì dùng ứng dụng Google Maps để tìm đường khi đi du lịch.

Trong khi đi du lịch cùng người mẹ 50 tuổi, 2 đứa con (2 và 4 tuổi), cô Darian Aspinall, 27 tuổi, đã bị lạc đường từ Queensland đến Adelaide.

Theo truyền thông địa phương, chiếc xe của gia đình cô đã rời khách sạn Noccundra vào chiều ngày 7/8.

Tuy nhiên, ngay sau đó mọi người không thể liên lạc được với gia đình cô. Chính quyền địa phương đã phải tổ chức một cuộc tìm kiếm quy mô lớn để xác định vị trí chiếc xe.

Gia đình cô Darian Aspinall lạc đường vì đi theo chỉ dẫn của Google Maps - Ảnh minh họa
Gia đình cô Darian Aspinall bị lạc đường vì đi theo chỉ dẫn của Google Maps - Ảnh minh họa

Nguyên nhân là người lái xe đã sử dụng Google Maps để nhận chỉ dẫn đi đường cho từng chặng, từ nơi xuất phát đến điểm đến ở Adelaide. Tuy nhiên, ứng dụng điều hướng đã đưa người lái xe ra khỏi đường cao tốc và đến một con đường đất hoang. 

Cuối cùng, cả gia đình Aspinall bị mắc kẹt ở một nơi “không có địa chỉ”, không có tín hiệu điện thoại di động. Sau đó, họ đi bộ để tìm kiếm sự giúp đỡ, nhưng sau khi đi bộ hàng giờ, họ quyết định quay lại xe và chờ người đến tìm.

48 giờ sau, một chiếc trực thăng phát hiện 4 người đang dùng quần áo của họ vẫy để phát tín hiệu kêu cứu. Khi lực lượng tìm kiếm đến nơi thì gia đình Aspinall đã cạn nguồn thức ăn và nước uống. Họ được giải cứu và đưa đến nơi an toàn. Cảnh sát cho biết, Google Maps chính là nguyên nhân dẫn cả gia đình đi vào con đường hoang.

Theo khuyến nghị của tờ Auto Revolution, người lái xe nên chủ động quyết định có nên đi theo điều hướng của Google Maps hay không, và liệu tuyến đường mà ứng dụng này gợi ý có phù hợp hay không. Nếu một con đường do ứng dụng gợi ý có vẻ nguy hiểm, thì tốt nhất người lái xe nên chọn tuyến đường an toàn hơn, mặc dù thời gian di chuyển dự kiến có thể lâu hơn.

Nhất Nguyên (theo Auto Revolution)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI