Pháp đứng đầu danh sách những địa điểm được lưu nhiều nhất trên Google Maps

28/08/2020 - 16:00

PNO - Bất chấp đại dịch đang diễn ra, nhiều người vẫn mơ được đến nước Pháp. Tháp Eiffel và bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris là hai địa điểm được người dùng ứng dụng Google Maps nổi tiếng lưu lại nhiều nhất.

 

Tháp Eiffel - Ảnh: AFP/Getty Images
Tháp Eiffel - Ảnh: AFP/Getty Images

Thu hút gần mười triệu khách du lịch trong năm 2019, bảo tàng Louvre (Paris, Pháp) không lập được kỷ lục mới về số người đến tham quan trong năm nay. Tuy nhiên, những người quản lý bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới có thể lưu tâm đến một thực tế là số lượng du khách có thể sẽ quay trở lại khi biên giới các quốc gia được mở lại và mọi người được phép xuất nhập cảnh tùy thích.

Một quan sát gần đây cho thấy “pháo đài văn hóa Pháp” – tên gọi khác của bảo tàng Louvre - được xếp hạng thứ hai trong top 10 địa điểm được lưu lại nhiều nhất trên Google Maps. Và những du khách đến Paris để chiêm ngưỡng nàng Mona Lisa cũng có nhiều khả năng sẽ dành thời gian đến thăm tháp Eiffel, một công trình nổi bật hiện đứng đầu danh sách 10 địa điểm được du khách lưu lại nhiều nhất trên Google Maps. Ứng dụng Google Maps có một chức năng tiện dụng cho phép bạn gắn cờ các địa điểm bạn muốn ghé thăm, cho dù đó là di tích, nhà hàng hay bảo tàng, và đây là nguồn cho dữ liệu xếp hạng được đưa ra.

Theo AFP, người hâm mộ nước Pháp và Paris nói riêng sẽ rất vui mừng khi biết rằng thủ đô Pháp xuất hiện không dưới bốn lần trong top 10 du khách muốn đến thăm, đó là tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, Khải Hoàn Môn và điện Pantheon, trong đó 2 địa điểm sau lượt đứng thứ 7 và 9 trong bảng xếp hạng.

Các địa điểm khác ở châu Âu cũng nằm trong kế hoạch của người dùng Google Maps bao gồm Đấu trường La Mã ở Rome (thứ 4), La Sagrada Familia de Barcelona - Vương cung thánh đường Sagrada Família- (thứ 5) và cung điện Buckingham (thứ 10).

Tuy nhiên, bất chấp sự hiện diện đông đảo các điểm đến đông đúc của châu Âu, Nhật Bản có thể tự hào khi có hai địa điểm trong bảng xếp hạng Top ten, cả hai đều nằm ở cố đô Kyoto nước Nhật. Đó là đền Kiyomizu-Dera và đền thờ Fushimi Inari Taisha, nổi tiếng bởi vô tận sự liên tiếp của các cổng torii màu đỏ.

Cùng với bảng xếp hạng này, Google Maps cũng đã đưa ra một top 10 kỳ quặc hơn, cung cấp cái nhìn sơ lược về thể loại các địa điểm được người dùng internet lưu lại nhiều nhất. Và chúng ta sẽ thấy, những khu rừng quốc gia, nơi đứng đầu danh sách thường được lưu lại nhiều hơn những con sông và... các tiệm kem.

10 địa điểm được lưu nhiều nhất trên Google Maps:

1. Tháp Eiffel (Pháp)

2. Bảo tàng Louvre (Pháp)

3. Đền Kiyomizu-dera (Nhật)

4. Đấu trường La Mã (Ý)

5. La Sagrada Familia (Tây Ban Nha)

6. Đền Fushimi Inari Taisha (Nhật)

7. Khải Hoàn Môn (Pháp)

8. Đài phun nước Trevi (Ý)

9. Điện Pantheon (Pháp)

10. Cung điện Buckingham (Anh)

10 loại địa điểm hàng đầu được lưu trên Google Maps:

1. Rừng quốc gia

2. Sông

3. Cửa hàng kem

4. Trang trại

5. Cửa hàng cà phê hạt

6. Thác nước

7. Điểm dừng nghỉ

8. Cửa hàng xe đạp

9. Bãi đậu xe miễn phí

10. Công viên có điểm cắm trại qua đêm

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI