Tưởng lấy được vợ tốt, nào ngờ em tôi gánh 'cục nợ'

06/08/2018 - 11:00

PNO - Mọi người cứ nghĩ lấy được vợ nhà khá giả sẽ nhàn thân, ai ngờ, em trai tôi đeo cục nợ vào người...

Nhìn dáng thiểu não của em trai khi vay tiền chị để mua chiếc xe tay ga gần trăm triệu đồng cho vợ, tôi vừa giận vừa thương. Giá như ngày trước, em nghe chúng tôi thì đâu đến nỗi rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan như bây giờ.

Tuong lay duoc vo tot, nao ngo em toi ganh 'cuc no'
Em dâu là một cô gái xinh đẹp sành điệu nhưng có quá khứ phức tạp. Ảnh minh họa

Tôi có ít tiền để dành, nhưng nhất quyết không cho em vay, vì nghĩ không cần thiết, biết đâu đòi được chiếc xe này em dâu tôi lại cao hứng đòi mua xe hơi thì sao.

Em trai tôi học hết cấp ba rồi đi bộ đội. Khi ra quân, em đi học nghề sửa điện thoại di động. Không biết tình cờ thế nào em quen được một cô giáo rất xinh, dạy trường cấp ba gần nhà.

Ngày em đưa người yêu về ra mắt, nghe giới thiệu, tôi và mẹ mừng thì ít mà lo thì nhiều bởi hai đứa chênh lệch nhau cả về ngoại hình lẫn trình độ. Cô người yêu nghe đâu đang học thêm cao học, nhà ở thị xã, ba mẹ buôn bán gạo.

Mẹ tôi khuyên em nên suy nghĩ kĩ vì vợ chồng phải “nồi nào úp vung nấy”, chứ lệch nhau quá làm sao mà sống hạnh phúc.

Em cười bảo: “Người ta không chê con thì thôi, mẹ lo làm gì, ba mẹ cô ấy quý con lắm”. Mà quả thật, ba mẹ cô gái ấy lên thăm nhà tôi trước, họ cứ giục giã cưới ngay cho được tuổi. Ông bà còn hứa sẽ cho hai đứa tiền xây nhà, mở cửa hàng để làm ăn, bởi ba mẹ tôi còn một mảnh đất để dành ngay sát trường em dâu.

Thấy thái độ hồ hởi của nhà gái, ba mẹ tôi nhẹ lòng, còn tỏ ra cảm kích vì họ không chê con mình. Mẹ cô gái ngọt ngào: “Con bé nhà tôi còn trẻ người non dạ trong khi thằng Minh chín chắn từng trải, nên tôi rất yên tâm”. Thế là, đôi trẻ tổ chức đám cưới tưng bừng.

Tuong lay duoc vo tot, nao ngo em toi ganh 'cuc no'
Em trai cung phụng và yêu chiều vợ. Ảnh minh họa

Trong thời gian đợi ba mẹ vợ cho tiền xây nhà, vợ chồng em trai ở cùng ba mẹ tôi. Về làm dâu mới biết, cô gái đẹp ấy đã vụng lại còn lười biếng. Thực chất, em dâu làm thư viện ở trường cấp ba chứ đâu phải giáo viên, còn học đến bằng cấp gì thì tôi không rõ.

Sau này, một người bạn ở thị xã biết em trai tôi cưới vợ lại trách móc tôi sao không khuyên can em lại rước cục nợ về nhà. Người ta đồn, em dâu tôi có quá khứ ăn chơi lừng lẫy, cặp kè hết người này đến người khác, thậm chí hủy thai mấy lần. Ba mẹ cô ta mới tìm cách xin cho vào làm hợp đồng ở trường cấp ba để mong con gái kiếm tấm chồng đàng hoàng. Giờ ông bà thì toại nguyện rồi.

Tôi nghe mà đầu óc quay cuồng, vì biết bạn không nói dối. Nghĩ đến thái độ vồn vã của nhà gái tôi hiểu ra vấn đề. Bạn tôi bảo: “Gả được con bé này đi, ông bà như tiêu được đồng tiền giả, mừng hết sức, nhưng chuyện cho tiền làm nhà thì chưa chắc nhé”.

Mà quả thật, hơn một năm sau ngày cưới, không thấy thông gia đả động gì đến chuyện xây nhà cho con, trong khi em dâu cứ “trơ” ra chẳng bầu bì gì cả. Mẹ tôi lúc đầu còn cố nín nhịn nhưng về sau không chịu nổi thái độ xức xược của em dâu nên trong nhà suốt ngày ồn ào vì cãi cọ.

Ngoài giờ đi làm ở trường em dâu không động tay động chân vào việc nhà, chi phí sinh hoạt thì góp vài trăm ngàn đồng cho phải phép. Em trai tôi học xong chưa có tiền mở cửa hàng nên ba mẹ tôi phải xoay xở giúp. Tưởng lấy vợ khá giả sẽ nhàn thân, ai ngờ, em trai tôi phải gồng gánh nuôi vợ.

Tuong lay duoc vo tot, nao ngo em toi ganh 'cuc no'
Thấy hôn nhân của em trai bất ổn nhưng tôi không dám khuyên em điều gì. Ảnh minh họa

Em dâu đi làm như đi chơi, lương hợp đồng gần hai triệu mà lúc nào cũng tỏ ra sang chảnh, tự hào là công chức nhà nước nên rất coi thường chồng. Mỗi lần vợ chồng gây gổ, em dâu bù lu bù loa chê chồng thiếu hiểu biết, học ít.

Thấy cảnh em trai tôi nhẫn nhục chiều vợ, sáng dậy ăn tạm bát cơm nguội rồi suốt ngày cắm mặt ở cửa hàng còn em dâu quần là áo lượt đi ăn sáng uống cà phê trông rất phong lưu, tôi tức lộn ruột.

Chưa kể, bao nhiêu lương bổng, em dâu đều đầu tư vào quần áo, giày dép, son phấn, không quan tâm việc chồng mặc mấy chiếc áo thun đã sờn cũ, đôi dép lê đen nhẻm.

Tôi còn nghe thiên hạ xì xào chuyện em dâu tôi cặp kè với một ông làm việc ở huyện. Về hỏi em trai thì nó bảo, vợ phải đi tiếp khách cho trường nên ngồi nhậu với mấy ông đó là đương nhiên.

Mới đây, em dâu nì nèo đòi đổi xe tay ga đắt tiền. Em trai chiều vợ nên cuối cùng hứa sẽ vay mượn để mua.

Tôi chỉ lo, cứ tình hình này, khi đã gây ra một cục nợ cho em trai tôi, em dâu sẽ tìm cách cao chạy xa bay. Nhưng khuyên em trai ly hôn trước khi quá muộn thì tôi không dám, biết lỡ đâu vì quá yêu vợ, nó lại sinh ra hận tôi.

Ngọc Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI