Trung Quốc sẵn sàng ra mắt vắc-xin COVID-19 vào tháng 11

16/09/2020 - 06:03

PNO - Chuyên gia an toàn sinh học của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC), Wu Guizhen cho biết, các loại vắc-xin COVID-19 đang được phát triển ở Trung Quốc có thể sẵn sàng ra mắt công chúng sớm nhất là vào tháng 11.

Trung Quốc có 4 loại vắc-xin COVID-19 đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Ít nhất 3 trong số đó đã được cung cấp cho các nhân viên thiết yếu theo một chương trình sử dụng khẩn cấp được triển khai vào tháng 7.

Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đang diễn ra suôn sẻ và vắc-xin có khả năng sẵn sàng ra mắt công chúng vào tháng 11 hoặc tháng12, chuyên gia an toàn sinh học của CDC Wu Guizhen cho biết trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước vào cuối ngày 14/9.

Trung Quốc sẵn sàng ra mắt vắc-xin COVID-19 sớm nhất vào tháng 1.
Trung Quốc sẵn sàng ra mắt vắc-xin COVID-19 sớm nhất vào tháng 11

Wu Guizhen chia sẻ bản thân không gặp phải triệu chứng bất thường nào trong những tháng gần đây, sau khi tự mình uống vắc-xin thử nghiệm vào tháng 4, nhưng không nói rõ cô đang đề cập đến loại vắc-xin nào.

Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Trung Quốc Sinopharm và công ty công nghệ sinh học Sinovac Biotech của Mỹ đang phát triển 3 loại vắc-xin trong chương trình sử dụng khẩn cấp được Bắc Kinh phê duyệt. Loại vắc-xin COVID-19 thứ tư do CanSino Biologics phát triển đã được quân đội Trung Quốc chấp thuận sử dụng vào tháng 6.

Vào tháng 7, Sinopharm cho biết vắc-xin của họ có thể sẵn sàng để sử dụng công khai vào cuối năm nay sau khi kết thúc thử nghiệm giai đoạn 3.

Các nhà sản xuất toàn cầu đang chạy đua để phát triển vắc-xin hiệu quả chống lại dịch COVID-19 đã giết chết hơn 925.000 người. Các đơn vị nghiên cứu vắc-xin hàng đầu của phương Tây hồi đầu tháng đã cam kết duy trì các tiêu chuẩn nghiên cứu khoa học và bác bỏ mọi áp lực chính trị nhằm thúc đẩy quá trình này.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI