Tìm lại hạnh phúc sau giông bão

30/05/2023 - 18:33

PNO - Bộ ảnh cưới của chị Trang có sự góp mặt của 2 con riêng của chị và 2 con riêng của chồng.

Con gái chị Trang để hình cưới của mẹ và ba mới làm hình nền điện thoại. Con hay tự hào giới thiệu với tất cả các bạn. Con không giấu giếm việc mẹ đi thêm một bước nữa, hay gia đình mới của con có thêm 2 người chị em gái khác cha khác mẹ. Cô bé nói: “Con rất tự hào về mẹ vì mẹ dám ly hôn và dám kết hôn. Con sẽ sống để luôn được hạnh phúc như mẹ”.

Chị Lê Thị Thùy Trang (44 tuổi, sống tại TPHCM) từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc gần 20 năm. Khi phát hiện bị phản bội, chị vẫn hết lòng cố gắng để níu giữ cho đến ngày chấp nhận dứt khoát ly hôn.

Sau giông bão, chị sống tích cực, quay về chăm sóc bản thân, luôn giữ niềm tin có người đàn ông tốt, chính trực dành cho mình. Quả thật, niềm tin của chị đã đúng.

Không thể ngã vì phía sau còn con cái, cha mẹ

Chị Trang kể, chị từng có 18 năm hôn nhân viên mãn, vợ chồng tôn trọng, yêu thương nhau. Chị luôn giữ nguyên tắc “vợ chồng tương kính như tân”. Nhưng rồi người thứ ba xuất hiện. Đó là người mà chị Trang từng hết lòng giúp đỡ, từng nói với với nhiều người: “Ngoài mẹ em ra, chị Trang là người yêu thương em nhất”, thậm chí cô ấy từng nói: “Nếu không có chị, em sẽ sống làm sao?”.

s
 

Khi phát hiện người chồng mà mình tin tưởng tuyệt đối ngoại tình với người mình xem như em gái, tim gan chị Trang như bị xé nát. Sau những đấu tranh, chị quyết định bỏ qua vì muốn cho chồng, cho “em gái” và cho chính mình thêm cơ hội.

Nhưng cuối cùng, hai người ấy lại tiếp tục dan díu. Sau 2 năm, chị Trang thử hết cách vẫn không sửa chữa được hôn nhân nên quyết định buông tay.

“Phía sau mình còn là cha mẹ, là con cái nên mình không được phép ngã. Vì nếu mình ngã, mình sẽ đè lên họ” - chị Trang nói.

Hôn nhân như công trình tâm huyết cả cuộc đời nhưng khi nó sụp đổ, chị Trang không hối tiếc mà chỉ cố gắng để bước về phía trước.

Chị Trang tâm sự: “Mình đã làm hết cách nên đến khi cần dứt khoát thì dứt khoát. Sau ly hôn, mình không tập trung xem 2 người kia thế nào vì như vậy chỉ tự làm đau mình. Mình nhanh chóng lấy lại cân bằng, tập trung tốt nhất để chăm lo cho con cái, yêu thương bản thân để tương lai sẽ tốt hơn”.

Bình an làm mẹ, sôi nổi trong tình yêu mới

Chị Trang luôn tâm niệm giáo dục con trẻ là một hành trình dài bắt đầu từ lúc mới hình thành cho đến khi mình không còn nữa. Khi con còn nhỏ, chị đã dạy con hiểu rằng, “Mỗi một người cần sống và chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình. Ba mẹ không thể sống thay cuộc đời của con và ngược lại”.

2 con gái của chị Trang cũng ý thức được những trải nghiệm vui có, buồn có trong cuộc sống, cần phải đón nhận cả những điều không như ý với thái độ tốt nhất.

Hình nền điện thoại con gái chị Trang
Hình nền điện thoại con gái chị Trang

Có hôm, khi chở con trên xe máy, con gái Xuân An nói với mình: “Con cũng muốn có một nghịch cảnh để trải nghiệm, trưởng thành hơn”. Mình nói với con: “Con biết không, con và chị Trà vừa đi qua cơn bão, đó là ba mẹ ly hôn. Có những bạn bè của con, vì sự cố này mà mang vết thương khó lành, rồi ám ảnh, sai lệch niềm tin… Từ nhỏ, mẹ đã cho con nhiều “nghịch cảnh nhỏ” để tạo sức đề kháng. Vậy nên, con vừa đi qua nghịch cảnh lớn trong bình an đấy”. Có thể nói, mình đã bảo vệ con thành công trước cú sốc tinh thần”.

Chị Trang cho rằng người khác có nghĩ về mẹ như thế nào không quan trọng mà quan trọng là mẹ trong lòng, trong mắt, trong tim con. Sau khi ly hôn, chị luôn ở bên cạnh con, cho con thấy rằng chị vẫn luôn vững chãi, làm chỗ dựa chắc chắn cho các con. Và con sẽ bình an nếu như mẹ bình an.

Thay vì vật vã khổ sở, chị Trang tận hưởng cuộc sống độc thân, tự do. Nhưng rồi chị nghe được một người thầy nói: “Con cần có một cuộc hôn nhân mới thật sự hạnh phúc, để làm gương cho các con gái”. Chị suy nghĩ nhiều và sau cùng thực sự tin: “Mình sẽ hạnh phúc nếu mình trở nên xứng đáng”.

Chị không cố gắng tìm kiếm một người đàn ông mà quay vào bên trong để làm mới bản thân: chữa lành vết thương lòng, chăm sóc sức khỏe, hàm dưỡng tâm hồn. Chị trở thành một “phiên bản mới”. Rồi người phù hợp xuất hiện. Đó là người đàn ông cũng có 2 con gái riêng nhưng khiến trái tim chị reo vui trở lại vì sự ấm áp. Bên người đàn ông cùng giá trị, quan điểm sống và có các sở thích tương đồng, chị lại sôi nổi như mới yêu lần đầu.

Đám cưới của anh chị diễn ra trong sự chúc phúc của rất nhiều bạn bè, người thân và 4 cô con gái. Sau tất cả, chị Trang chia sẻ: “Chỉ cần mình luôn hướng đến những điều tốt đẹp, đừng cay cú với cuộc đời thì bằng cách nào cũng sẽ hạnh phúc”.

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI