“Ba mẹ ly hôn đi, giải thoát cho cả nhà"

15/03/2023 - 09:50

PNO - Hôm nay bên mạn sườn chị lại có vết bầm lớn, là do anh quăng hẳn cái chày vào chị lúc anh nóng giận. Chị khóc, vừa vì đau thể xác, vừa vì đau tinh thần.

 

Chị biết mình ngu dại, nhưng bao lần bị đánh, chị vẫn chẳng thể bỏ anh (Ảnh minnh họa)

Bao lần bị đánh, chị vẫn chẳng thể bỏ chồng (Ảnh minh họa)

Hồi mới cưới, anh không phải là người bạo lực. Chị yêu anh vì sự lãng tử, nhẹ nhàng, thông minh. Anh từng là người chồng tốt, chiều tan sở về sớm nấu nướng cho vợ, tối về đùa giỡn, dạy con học bài. Sau này anh chuyển công ty, công việc áp lực, thu nhập không tốt, tiếp xúc nhiều đồng nghiệp có lối sống bê tha. Dần dần anh thay đổi tâm tính, nhậu nhẹt tối ngày.

Bia rượu khiến chị nhiều lúc không nhận ra anh từng là người chồng giỏi giang, hài hước. Công việc ngày càng tệ, anh có trận cãi cọ nảy lửa với sếp. Người trong ngành nghe vài điều tiếng không hay thì cũng né để không tuyển dụng anh. Từ đó anh quẫn chí, anh bắt đầu nghỉ ở nhà vài tháng, đi chơi gần xa, mở miệng là nói điều tiêu cực, chán đời.

Anh như vậy, nên vợ chồng không tránh khỏi chuyện lục đục. Tiền bạc túng thiếu, việc làm không có, anh trở nên cộc cằn, thô lỗ. Lần đầu tiên anh đánh chị là vào một đêm anh đi nhậu về, nằm li bì thì chị dậy tắt quạt vì sợ anh cảm lạnh.

Chất cồn trong máu chưa giảm, nên anh bốc hỏa. Anh nổi điên ra đập cây quạt, ném quạt vào chị. Đêm hôm ấy, chị ôm cánh tay bầm và một bên má sưng húp, khóc rấm rứt.

Sau trận đánh đầu tiên, anh xin lỗi, chị cũng đành bỏ qua, nhưng mãi không quên được. Cú đánh ấy khiến chị thêm khoảng cách với chồng. Mỗi lần anh say, chị im lặng. Nhưng như thế là không đủ, anh thấy chị im ỉm thì kiếm chuyện, nói chị coi thường anh.

Rồi có lần 1 thì có lần 2, và lần bạo lực thứ 2 nặng hơn lần trước. Chuyện chị bị chồng đánh cứ tái diễn. Cho đến ngày hàng xóm thấy vết thương, rồi bên ngoại cũng thấy chị bầm tím mặt mũi. Nhiều người khuyên chị bỏ chồng. Nhưng bỏ làm sao được, chị nói lúc không say anh vẫn là người tốt.

Tình hình ngày càng tệ đi. Thời gian anh tỉnh ít dần, chẳng phải mình chị bị đánh, lũ trẻ cũng khổ lây. Anh bắt tụi nhỏ cơm bưng nước rót, bắt ngồi gãi lưng cho ba mỗi khi nhậu xỉn, bắt làm những chuyện hết sức tào lao, dẫu tụi nhỏ nói chúng bận học bài.

Có lúc anh cũng đánh con vì giận người ta, vì giận vợ. Trong mắt con trai, con gái chị, hình ảnh của ba ngày càng trở nên tệ hại, xấu xí.

Hồi đầu, chị cũng nghĩ đến chuyện ly hôn, nhưng rồi bị đánh vài lần, chị lại dần quen, sức chịu đựng như bền hơn. Chị không muốn con thiếu ba, không muốn gia đình tan vỡ, không muốn nghe xì xầm bàn tán sau lưng, càng không muốn ba mẹ chị năm nay gần 80 tuổi phải chứng kiến con đổ vỡ.

Có người hỏi chị tiếc gì mà chưa bỏ, chính chị cũng không trả lời được câu hỏi ấy. Những lúc không say, anh ôm chị mà nói anh sai rồi, rằng anh là một người đàn ông thất bại, anh quá tệ với vợ con. Nhưng khi buồn chán, có bia rượu vào, anh lại thành người hung hăng, bạo lực.

Chị không muốn con thiếu thốn ba, không muốn gia đình này tan vỡ (Ảnh minh họa)

Chị không muốn con thiếu thốn ba, không muốn gia đình tan vỡ (Ảnh minh họa)

Hôm nay bên mạn sườn chị lại có vết bầm lớn, là do anh quăng hẳn cái chày vào người chị lúc anh nóng giận. Là do anh nhậu về mà nhà không có cơm. Chị vừa đau thể xác, vừa đau tinh thần. 

Con gái chị đi học về, khỏi cần hỏi cũng biết nhà vừa có chuyện. Buổi tối, con bé nhắn cho chị một tin: “Ba mẹ ly hôn đi, giải thoát cho cả nhà. Con chỉ cần mẹ vui vẻ và không bị đau nữa”.

Chị bật khóc, nhiều năm nay không chỉ chị nhẫn nhịn, mà con chị cũng cố gắng nhịn để chờ anh thay đổi. Vậy mà chẳng có sự thay đổi nào".

Chị lấy hết can đảm nhắn tin cho anh, đề nghị bàn chuyện ly hôn...

N.Bình

Chấp nhận bạo hành và chờ người chồng thay đổi, tới khi con lớn thì ly hôn, hay phải ly hôn ngay để bảo vệ thân thể và tính mạng?

Nếu ly hôn thì tính toán ra sao để không bị trả thù, con cái đỡ tổn thương? Mời bạn chia sẻ những trải nghiệm, những câu chuyện thực tế cùng chúng tôi.

Bài viết, hình ảnh, clip xin gửi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Jennynguyen 16-03-2023 11:17:43

    Phụ nữ nhu nhược. Để con nhìn thấy mẹ vô cớ bị cha bạo hành năm này qua năm khác là giữ cho con một gia đình một người cha sao? Là một ngôi nhà địa ngục thì có. Bị đánh lần đầu không phản kháng mà cam chịu, là tiền đề cho vô số lần sau đó. Trẻ con lớn lên trong gia đình bạo lực sẽ trở nên cũng bạo lực khi lớn lên hoặc cam chịu bạo lực .

  • Vân Nguyễn 15-03-2023 19:57:14

    Phụ nữ truyền thống vốn vẫn vậy, thời bây giờ khác rồi, tôi cũng đã khuyên những người phụ nữ... nếu không thể đánh trả lại được... thì không bao giờ được nhân nhượng khi bị bạo hành lần thứ 2. Nếu không lý trí, khổ mình, khổ người. Tốt nhất,chia tay...cho cả nhà được bình yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI