Thử thách kinh khủng của bố chồng: 3 năm chưa tìm được lời giải

10/07/2016 - 06:54

PNO - Đã về làm dâu ba năm nhưng tôi vẫn chưa được bố chồng chấp nhận vì chưa vượt qua được thử thách ông đặt ra ngay từ ngày đầu tiên về ra mắt.

Vợ chồng tôi lấy nhau tháng 6/2013, đến nay đã được hơn ba năm, cuộc sống khá hạnh phúc duy có điều, tôi không tài nào hòa hợp được với nhà chồng, đặc biệt là bố chồng.

Chồng tôi là con trai trưởng trong gia đình, được kì vọng rất nhiều nên khi biết tin anh yêu tôi, người phụ nữ đã từng qua một lần đò, nhà anh nháo nhào như phiên chợ vỡ. Không một ai ủng hộ. Mặc kệ bị phản đối, anh vẫn đưa tôi về nhà ra mắt.

Thu thach kinh khung cua bo chong: 3 nam chua tim duoc loi giai
Tôi không được nhà chồng yêu quý vì đã từng qua một lần đò (Ảnh minh họa)

Thú thật, ngoài chuyện đã từng lỡ dở thì tôi thấy cái gì mình cũng giỏi: tôi có công việc tốt, tiền kiếm nhiều gấp 3 lần chồng, ngoại hình xinh xắn, nấu ăn ngon (vì chồng trước đây của tôi là đầu bếp nên tôi đã học được rất nhiều bí quyết nấu ăn từ anh), lại là người biết điều, ăn nói nhẹ nhàng. Khi về ra mắt, tôi tự tin chắc chắn rằng gia đình chồng sẽ thay đổi thái độ với tôi, có cái nhìn cởi mở, dễ thở hơn.

Ai ngờ, tôi vấp ngay phải thử thách của bố chồng tương lai mà cho tới tận bây giờ vẫn không giải được. Điều này khiến tôi rất bí bức, bực bội. Thà là thử thách gì đó cao siêu thì không nói, đành này, ông cụ lại đưa ra yêu cầu kì quái: “Làm sạch được lông vịt trong một giờ đồng hồ thì tôi đồng ý cho cô lấy con trai tôi”.

Nói xong ông cụ chỉ vào trong bếp: “Vịt nhốt trong đấy, tự cắt tiết, vặt lông đi”. Nghe vậy, tôi mở cờ trong bụng vì nghĩ chuyện này quá đơn giản, một loáng là xong ngay.

Thu thach kinh khung cua bo chong: 3 nam chua tim duoc loi giai
Con vịt toàn lông măng khiến tôi khốn khổ 3 năm chưa tìm ra lời giải.

Ai ngờ, ông cụ chọn vịt non nên lông măng nhiều vô kể, chi chít khắp mình. Không dám đổ nước quá nóng vì sợ làm trợt da vịt, tôi đành dùng nhíp tỉ mỉ ngồi nhổ từng ít một. Một tiếng đồng hồ trôi qua, tôi còn chưa thực hiện xong 1/3 thử thách. Ông cụ đứng ở đầu hồi nhìn xuống lắc đầu rồi đi vào nhà.

Ngày hôm đó, mãi 2h chiều cả nhà mới được ăn trưa vì tôi ngồi làm lông vịt hết đúng 3 tiếng đồng hồ, chân tê không đứng dậy nổi. Chồng tôi lúc ấy sợ bố mẹ nên không dám vào giúp, thành ra chỉ có mình tôi cặm cụi nhặt từng chiếc lông một.

Không hoàn thành được thử thách nhưng ba tháng sau đó, đám cưới vẫn được tổ chức. Chồng tôi tự quyết nên bố mẹ đành nghe theo. Cũng bởi vậy mà ác cảm của bố chồng đối với tôi không giảm mà càng thêm tăng.

Bố mẹ sống ở quê, cách Sài Gòn 3 tiếng chạy xe máy nên cứ hai tuần một lần, vợ chồng tôi lại về thăm ông bà. Sau ba năm hôn nhân, tôi nghiệm ra rằng, cứ hai tháng một lần, bố chồng lại mua vịt về để ngầm thử thách tôi.

Đặc biệt là lần nào ông cụ cũng mua vịt non. Thử thách khó giải chính là ở điểm này bởi vịt non thì lông măng nhiều vô kể. Tôi đã lục tung mạng internet, hỏi khắp nơi kinh nghiệm bí quyết nhưng tất cả đều không có tác dụng: người thì mách bơm hơi vào vịt cho nó căng da, đun một ấm nước sôi sau đó thả khoảng 10 ngọn rau lang vào và nhúng vịt vào đó, đảm bảo 5 phút tuốt sẽ hết lông; người mách đun sôi một ít măng với vôi lấy nước ngâm vịt là lông măng tự tụt hết ra...Tôi đã thử nhưng không thành công, lần nào cũng phải dùng nhíp để nhổ, lâu kinh khủng.

Thu thach kinh khung cua bo chong: 3 nam chua tim duoc loi giai
Lần nào về quê chồng, tôi cũng thấy như cực hình (Ảnh minh họa)

Cứ hôm nào nhà làm vịt là tôi phải nấu cơm từ 8,9h sáng để còn làm lông vịt rồi nấu món cho kịp giờ trưa. Lần nào về quê tôi cũng chán ngán vì thử thách dai dẳng này.

Có lần tôi nghe bố chồng nói chuyện với hàng xóm: “Con dâu nhà tôi kém lắm, có con vịt mà làm mấy tiếng đồng hồ chưa xong”. Thật không hiểu bố chồng còn định thử thách tôi đến bao giờ? Có chị em nào có kinh nghiệm trong việc làm vịt non xin hãy hiến kế giúp tôi, để tôi giải cho xong bài toán này thì mới mong được thư thái mà sống được. Xin cảm ơn các chị em!

Huỳnh Nga (TP.HCM)

 

Mời bạn đọc gửi những câu chuyện, kỉ niệm đáng nhớ của mình về Thử thách lần đầu tiên về ra mắt nhà người yêu tới báo Phụ nữ TP.HCM bằng cách để lại bình luận. Những câu chuyện thú vị nhất sẽ được chọn để đăng tải và hưởng nhuận bút theo quy định của tòa soạn.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI