Tôi chìm trong men rượu sau ngày bồi thường “người thứ ba” 50 triệu vì “tội” đánh ghen

09/07/2016 - 06:26

PNO - Biết là phải sống thật vui, thật sung sướng để chứng minh cho Quân thấy tôi hoàn toàn ổn khi không có anh ta nhưng thực tế, tôi lại uống rượu suốt ngày...

Đáng nhẽ cuối năm nay tôi sẽ lấy chồng mà giờ thì tất cả tan tành hết. Quân, chồng chưa cưới “cũ” của tôi, đã có người yêu mới còn tôi thì vừa mất tình vừa mất tiền vì đánh ghen “người thứ ba” kia.

Toi chim trong men ruou sau ngay boi thuong “nguoi thu ba” 50 trieu vi “toi” danh ghen

Thú thực, có nằm mơ tôi cũng không nghĩ có ngày mình bị phản bội. Quân rất chiều chuộng tôi, cho tôi biết mật khẩu của hòm thư, trang cá nhân. Anh không giấu diếm điều gì bao giờ, kể cả điện thoại tôi lấy để đọc tin nhắn cũng không sao.

Hơn một tháng về trước, tôi tới nhà Quân chơi và lấy điện thoại của anh để chơi điện tử. Lúc này có tin nhắn đến nên tôi tiện tay mở ra luôn. Người nhắn là “anh Minh phòng KD” với nội dung: “Anh đang đi làm à?”. Tiện nên tôi trả lời luôn: “Không, anh đang ở nhà”. “Anh Minh” kia nhắn lại: “Cuối tuần em lên chỗ anh nha. Lâu không được ở cùng anh”. Cảm giác có điều bất thường, tôi nhắn: “Cuối tuần anh bận. Khi khác nhé” rồi xóa hết tin nhắn, bí mật ghi lại số điện thoại kia.

Về nhà, tôi dùng số điện thoại đó tra được facebook của một cô gái tên Lan, mới 19 tuổi, đang là sinh viên ở Cần Thơ. Trên facebook người này đăng rất nhiều ảnh đi chơi với một người đàn ông nhưng luôn giấu mặt. Tuy vậy, nhìn quần áo, đồng hồ, giày dép, tôi nhận ra đấy là Quân ngay. Cả đêm hôm đó, “nghiên cứu” facebook của cô gái tên Lan, tôi phát hiện ra ba điều như sau:

- Quân và Lan đã bắt đầu chuyện tình cảm từ một năm trước.

- Lan biết rõ Quân đã có vợ chưa cưới là tôi vì cô ta có rất nhiều dòng trạng thái ý nói bằng lòng làm người tình bí mật bởi đã quá yêu.

- Rất nhiều lần Quân nói với tôi rằng anh đi công tác nhưng thật ra là đi đến thăm cô Lan này.  

Nghĩ lại quãng thời gian yêu nhau, tôi thấy quá cay đắng. Lúc này, trong đầu tôi đã xác định sẽ chia tay nhưng tôi muốn đánh ghen một phen. Hai tuần sau đó, tôi nói với Quân rằng sẽ cùng bạn đi Vũng Tàu chơi. Tối trước hôm đi, tôi sang nhà anh ta chơi, lấy máy của anh ta nhắn cho Lan: “Cuối tuần lên nhé. Đến bến xe gọi anh ra đón, không cần nhắn lại đâu”. Xong đâu đấy, tôi về nhà.

Toi chim trong men ruou sau ngay boi thuong “nguoi thu ba” 50 trieu vi “toi” danh ghen

Cuối tuần, tôi nói Quân không cần đưa tôi ra bến xe vì cả nhóm đi xe riêng của một người bạn. Sau đó, tôi đến ngồi chờ trước ngõ nhà Quân. 10h, anh ta ra khỏi nhà, phóng ra bến xe. Thấy Lan ở cổng bến, tôi nhận ra ngay. Cô ta khá cao, người chuẩn đẹp. Hai người họ đưa nhau vào thẳng nhà nghỉ.

Lúc này, người tôi run lên vì giận, tay lập bập bấm điện thoại gọi hai người bạn gái đến. Chúng tôi ngồi chờ bên ngoài, ngay khi đôi đó ra, bạn tôi lao vào Lan vừa tát vừa giật tóc. Cảnh tượng rất hỗn loạn. Điều khiến tôi đau lòng hơn là Quân lại bảo vệ Lan, xô ngã hai cô bạn tôi. Thấy vậy, máu nóng trong tôi dồn lên, bao nhiêu từ tục tĩu nhất cứ thế tuôn ra, tôi cầm guốc gõ liên tục vào đầu kẻ thứ ba. Quân hất tôi vào tường rồi kéo Lan chạy ra ngoài.

Sau ngày hôm đó, anh ta nhắn tin, gọi điện rất nhiều nhưng tôi không nghe. Năm ngày sau, Quân đi đầu dẫn “đoàn” người nhà Lan đến nhà tôi. Họ đòi tôi phải bồi thường 50 triệu vì đã làm nhục Lan. Đương nhiên tôi không chịu nhưng ba má tôi vì muốn mọi chuyện êm đẹp nên đã lén mang tiền đi thương thuyết.

Giờ Quân đã công khai yêu Lan. Hai người họ suốt ngày đăng ảnh yêu thương. Còn tôi, vừa mất tình, vừa mất tiền, cả ngày chìm trong rượu. Đó là cách duy nhất giúp tôi tạm quên đi bi kịch của mình. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi tỉnh táo sau chuỗi thời gian đau khổ. Vẫn biết là phải sống thật tốt, thật vui nhưng đó là lý thuyết thôi còn thực hiện được thì quá khó khăn.

Nguyễn Thị Nga (TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI