“Soi” túi xách đàn bà

02/01/2021 - 09:46

PNO - Túi xách của đàn bà, thương hiệu đắt tiền hay hàng chợ, thì vẫn là thứ vật bất ly thân, ẩn giấu chút “bí mật”...

Hôm ấy, Mai đặt một cái túi xách hàng hiệu chuyển về tận văn phòng. Một cô đồng nghiệp tình cờ nhìn thấy, bước qua ngắm nghía, xong buông một câu: “Kiểu này, chợ Tân Bình bán đầy”.

Mai về kể với bạn thân, xong kết luận: “Đàn bà con gái gì vô duyên chưa từng thấy. Chắc là gato. Quen xài đồ rẻ tiền, tưởng đâu nhà lá cũng như nhà tranh, tội nghiệp”. Nói xong Mai bĩu môi, hàm ý chê bai.

Trong túi đàn bà có gì? - Ảnh minh họa
Đàn bà hay nhìn túi xách của nhau... - Ảnh minh họa

Cô đồng nghiệp vốn gia cảnh bình dân, tằn tiện, tuy cũng thích chưng diện, nhưng toàn mấy thứ hàng nhái tầm phào. Đặc biệt là túi xách, không cần con mắt chuyên nghiệp nhìn vô cũng biết, đấy là loại hàng chợ không tên tuổi, gắn thêm mấy cái logo giả tạo cho sang. “Thà mình khả năng tới đâu thì chơi tới đó, ghét nhất là nhìn mấy cái phụ kiện rởm này”- Mai phang thêm.

Cái túi Mai vừa tậu thuộc kích cỡ trung bình, mang đi làm là hợp nhất. Còn đi chơi, cũng tùy theo trang phục mà phối. Đàn bà đâu thể chỉ có một - hai cái túi xoay trở, coi sao được. Đồ tây khác, đầm váy khác, quần jeans khác, đồ thể thao hay áo dài lại khác nữa. Màu sắc cần dễ kết hợp, nhất định phải cùng tông nữa chứ. Khổ lắm. Chưa kể mẫu mã thời trang thay đổi liên tục. Không thể mang một cái túi có kiểu từ mùa thu năm trước tới tận năm nay, kỳ chết. Thật. Ham mê túi xách, thèm thuồng kiểu “sưu tầm”, chẳng phải là một nỗi khổ khó gọi tên của phụ nữ đó sao?

Còn nhớ mỗi lần cơ quan có sự kiện tiệc tùng gì là các “mợ” đua nhau chưng diện. Ngoài váy áo giày vớ ra, đương nhiên chẳng bỏ qua món phụ kiện hàng đầu là túi xách. Thôi thì lấp lánh xích vàng, xủng xoẻng kim tuyến, to nhỏ cầm tay, cam hay xanh chuối… đều có cả. Mấy ai dám mạnh dạn nhớ ra, món đồ đó chỉ còn hợp với… con mình, bởi chúng nó trẻ, chúng nó gầy, chúng nó hồn nhiên nhí nhảnh... Còn mình, tuy cố giữ lại phụ kiện của nữ sinh, nhưng mặt mũi vóc dáng đã là… phụ huynh lâu rồi.

Trong túi xách đàn bà nhất định phải có son môi. Thêm chai nước hoa nhỏ xíu nữa là hoàn hảo. Gương lược. Ví tiền. Mùa này lại càng chẳng thể thiếu chiếc khẩu trang mới và chai nước rửa tay khô. Kính thưa các thể loại kem phấn, chống nắng nữa chứ. Một cây bút. Cái dũa hay đồ bấm móng tay. Miếng bánh quy hay viên kẹo ngọt. 

Trong túi xách nhiều chị em phải có son môi - Ảnh minh họa
Trong túi xách nhiều chị em phải có son môi - Ảnh minh họa

Nhớ có lần, ở công ty Mai có chị nọ bị ngất xỉu. Lúc lục giỏ để tìm kiếm giấy tờ tùy thân và bảo hiểm y tế, cánh đàn bà bất ngờ khi thấy một mẩu sô-cô-la nhỏ gói gọn trong tờ giấy thấm. Điều đáng nói, đây chính là miếng kẹo được sếp bẻ ra mời nhân viên sáng nay, chắc hẳn chị ấy để dành. Mang về cho con ư? Buồn cười vậy. Thời buổi này thiếu thốn gì tới mức phải cắc củm chừng ấy? 

Nhưng Mai giật mình khi nghe một phụ nữ khác bảo, mình cũng chưa ăn, tính đưa về làm quà cho con nhóc ở nhà, để nó vui. Chiều nào mẹ đi làm về cũng hong hóng lục giỏ. Giống như ngày xưa trẻ con đợi mẹ đi chợ về ăn quà vậy. Cuộc sống kinh tế có thế nào, giỏ của đàn bà đã đổi thay bao nhiêu kiểu dáng chất liệu, thương hiệu đắt tiền hay hàng chợ, thì vẫn là thứ vật bất ly thân, ẩn giấu chút “bí mật”, mang lại niềm vui be bé cho chồng con thật ư?

Có đàn bà quanh năm xách một cái túi “ghẻ”, bằng si-mi-li to tướng. Chứa trong đó đủ thứ hầm bà lằng. Vẫn thấy vui vẻ tự tin, bình thường. Đẳng cấp không phải ở số “ngân lượng” bỏ ra cho một cái túi xách. Lại có người mở giỏ ra lại thấy từ ví cho tới “giỏ con” to nhỏ khác nhau, nhiều màu sắc và công năng.

Cái chuyên đựng thẻ, cái cất tiền, cái chứa đồ trang điểm, cái bóp dụng cụ làm “neo” (nail), túi đựng chìa khóa các loại. Vẫn cảm giác nhẹ nhõm yên tâm. Rồi nghề nào túi đấy. Chị giảng viên tha theo cây bút lazer chỉ chỉ trình chiếu, thêm cái loa mi-ni. Chị kế toán lại mang theo máy tính tay cùng bút thước, bút xóa, bút màu… đủ thứ. Chị nào điệu điệu thì mang theo cả sơn móng tay, nước rửa móng để khi nào cần thì “triển”.

Đúng không nếu nói, một trong vài phụ kiện không thể rời khỏi, nhất định phải chăm chút, giống “bộ mặt” của đàn bà, chính là giỏ, là túi? Dẫu hàng hiệu hay đồ thường, là chiếc túi vải thời trang hay giỏ xách nhập từ Âu Mỹ xa xôi kia, thì cũng cần hợp người, hợp cảnh. Đặc biệt là hợp tuổi. Đừng quên chọn những gam màu nhẹ nhàng trung tính thanh lịch, chớ bon chen màu sắc kiểu dáng quá đáng, dễ khiến cho thiên hạ phải ngỡ ngàng. 

Lưu Ly

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Shu 02-01-2021 22:05:48

    Các chị tha lôi cho nhiều đồ rồi cái túi nặng chịch, mang vác lâu ngày thì đau vai. Chưa kể, túi hiệu mà lèn đồ nhiều quá lâu ngày cũng mất phom, giãn da, vải...Đâu cần ngày nào cũng vác cả thế giới trên vai đâu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI