Diễn đàn "Phụ nữ đẹp mới có quà?"

Đàn bà đừng tốn tiền cho thẩm mỹ viện nữa

12/11/2020 - 14:58

PNO - Các chị em có làm đẹp cỡ nào, cũng làm sao cạnh tranh với các cô thiếu nữ mơn mởn. Vậy, đua về nhan sắc là nắm chắc phần thua.

Công ty tôi chiếm trọn tòa nhà 15 tầng lầu ở quận trung tâm với gần 300 nhân sự. Hai phần ba số đó là chị em phụ nữ, vì thế, các "hội bà Tám" đếm không xuể.

Có lần "nhóm bà Tám trẻ" công ty mới tuyển, xúm vô hỏi nhóm "bà Tám cây đa - cây đề" rằng chị Loan phòng kế toán bị áp lực gì mà phải khổ sở tốn kém, nướng tiền cho thẩm mỹ viện dữ vậy? Chị đâu phải diễn viên, ca sĩ hay làm công việc gì phải tiếp khách thường xuyên? Hay chị làm đẹp để rắp tâm lấy... Việt kiều?

Một "Tám gạo cội" bèn kể rằng, chị Loan là mẹ đơn thân nhiều năm nay, từ hồi chị phát hiện ông chồng một ngày đẹp trời biến đâu mất. Hồi đó, chị nhờ đám em trai lần theo chồng và phát hiện anh đi khách sạn với tình nhân trẻ đẹp.

Ly hôn thì ly hôn, vì chị Loan rất tự trọng, kiên quyết. Chị nói bị cắm sừng là nỗi nhục, đâu dễ cho kẻ làm mình nhục tiếp tục sống chung nhà. Hơn nữa, đàn ông đã ngoại tình một lần, thì sẽ luôn ngoại tình lần 2, lần 3... nếu vợ tha thứ và anh ta sống chết hứa quay về. Việc một đàn ông mê gái đẹp và không chống nổi bản ngã thì sớm muộn cũng tiếp tục chạy theo tình ái, sẽ chỉ thưa ra, giấu diếm tinh vi hơn mà thôi.

Nói thì hay, làm thì cứng rắn, nhưng rõ ràng chị Loan mất tự tin kể từ cú sốc hôn nhân ấy. Ai nói chị đẹp, chị cũng không tin nữa. Chị quên mình từng từng là người mẫu ảnh cho một công ty thời trang, trước khi về công ty tôi. Chị bỏ qua lời ngợi khen rằng tuổi 40 thế này vẫn còn giữ được dáng cao, lưng thẳng và mái tóc dài, vậy là đẹp lắm, thành công lắm.

Chị bắt đầu nhịn ăn để làm đẹp. Đầu tiên là sửa cặp lông mày, sau đó tới mũi, rồi cắt mí, nâng ngực... Mới đây chị đi gọt hàm, hô biến chiếc cằm đầy đặn khiến ai cũng tiếc. Chị gầy nhom sau phẫu thuật, nhìn rất đáng thương.

Mọi người càng khuyên đẹp rồi, dừng lại, thì chị càng không tin, chị luôn ám ảnh phải đẹp, phải căng như các cô gái trẻ, phải có hình lung linh trên Facebook để không ai chê cười... Hoặc có lẽ trong sâu thẳm, chị nghĩ phải đẹp mới có cơ hội tìm hạnh phúc. Nếu không, thì cũng để kẻ bạc lòng kia trắng mắt ra vì tiếc...

Chị còn có áp lực phải đẹp trên mạng xã hội - Ảnh minh họa
Chị còn có áp lực phải đẹp trên mạng xã hội - Ảnh minh họa

Kể chuyện chị Loan xong, một "Tám gạo cội" kết luận: "Cũng chẳng phải mình bà Loan cuồng làm đẹp. Bọn chị vào tuổi trung niên là mang nỗi ám ảnh già xấu, bụng nhăn, mỡ phèo hai bên hông và rồi không còn nhìn ra bất cứ gì đẹp của mình nữa. Bất kể chồng có sẵn tính lăng nhăng hay không, thì mối lo hắn ta chạy theo gái trẻ, gái đẹp đều thường trực".

Nghe câu kết của "Tám gạo cội", đám đàn em nhìn nhau thểu não. Nhìn ra, quả là có phần đúng là đàn bà có tâm lý ra sức làm đẹp để giữ đàn ông. Trẻ làm đẹp kiểu trẻ, trung niên làm đẹp kiểu trung niên, "lão bà bà" cũng ra sức giữ gìn nhan sắc... Nhưng có giữ được người ấy bên mình không, lại là chuyện khác, rất khác.

Hội bà Tám chuẩn bị giải tán thì ông anh trưởng phòng marketing của tôi xuất hiện thình lình, bảo rằng mấy cô mấy chị dẹp ngay cái kiểu đầu độc tư tưởng bọn trẻ. Chị Loan ly hôn vì sao, chỉ chị ấy và chồng biết. Chồng chị ấy vì mê gái trẻ đẹp, hay vì yêu điều gì khác ở cô bồ, cũng chỉ anh ta biết. Tốt nhất đừng đứng ngoài mà bàn như đúng rồi.

Rồi anh trưởng phòng bảo hãy gom tiền rủ anh đi nhậu, anh sẽ huy động thêm một đám đàn ông trong công ty góp ý đôi điều, giúp bảo vệ túi tiền của các bà các cô, tránh mình nghèo còn thẩm mỹ viện cứ giàu lên mãi.

Kết quả, chúng tôi có một buổi ăn uống linh đình, cùng trận cãi cọ đến... vỡ nhà hàng. Tuy vậy, cánh đàn ông cũng ra được bản kết luận như sau: Chị em nhầm hết cả rồi, các chị em cứng tuổi có làm đẹp cỡ nào, cũng làm sao tranh giành, chiến đấu nổi với các cô bé da căng, ngực nở. Mình đẹp thì luôn có người đẹp hơn, mỗi năm mình thêm tuổi, thì loài người lại thêm các bé gái thành thiếu nữ mơn mởn. Vậy, đua về nhan sắc là một cuộc đua cầm chắc phần thua.

Chưa kể, càng áp  lực phải đẹp, thì thực tế, các bà càng xấu đi. Những ai lao vào sửa sang, đều không hài lòng với bản thân mình sau phẫu thuật, rồi họ sẽ gom tiền đi sửa tiếp, sửa tiếp... Chỉ ông chồng, anh bồ, thằng con trai là ngao ngán, chán nản...

"Thôi thôi, các bà các cô cứ suy nghĩ tích cực để giữ gìn sự vui vẻ, trẻ trung. Cố gắng tập tành cho gọn  gàng và tươi tắn, rồi lo chăm sóc mình, chăm sóc gia đình, thế là sẽ đẹp mãi, đẹp bền. Đừng có sửa sang gì hết! Đừng tốn tiền cho thẩm mỹ viện nữa. Chẳng vì thế mà giữ chồng được đâu",  anh trưởng phòng "chốt hội nghị" trong sự ấm ức của không ít chị em.

Đấy, quan điểm của mấy anh công ty tôi là như thế, tôi không tranh luận chuyện đàn bà xấu hay đẹp thì cơ hội nhận quà nhiều hơn, chỉ xin kể lại một "cuộc tám" nho nhỏ ở công sở. Hi vọng giúp ích ai đó...

Hồng Hạnh (TP.HCM) 

Bạn nghĩ thế nào về câu "Đàn bà xấu thì không có quà". Có thật đàn ông chỉ si mê cái đẹp và suốt đời theo đuổi phụ nữ đẹp? Hãy chia sẻ ý kiến, câu chuyện thú vị của bạn.

Bài viết xin gửi về email online@baophunu.org.vn. Bài được đăng sẽ nhận nhuật bút theo quy định của toà soạn.

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • nguyễn phương 13-11-2020 04:52:43

    Câu kết luận của anh trưởng phòng rất đúng , chỉ có điều các bà cứng tuổi thường không chịu chấp nhận vẫn cố làm cho mình đẹp ,thon thả ...mà quên đi hàng nhân tạo làm sao bằng hàng thật của các cô gái trẻ .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI