Sợ cảm giác cô đơn thường trực

10/09/2015 - 14:11

PNO - Tôi thấy việc sống xa nhau rất khó khăn. Mới đầu tôi hụt hẫng vô cùng vì mình mất một người bạn đang chia sẻ với mình nhiều điều trong cuộc sống.

So cam giac co don thuong truc
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn Internet

Tôi thấy việc sống xa nhau rất khó khăn. Khi chồng mới đi, tôi hụt hẫng vô cùng vì mình mất một người bạn đang chia sẻ với mình nhiều điều trong cuộc sống như cùng ăn, cùng đi chơi, mất người đỡ đần việc nhà…

Lúc ở nhà, chồng luôn là người giúp tôi làm mọi việc từ rửa xe, sửa xe, đổ xăng cho vợ, tới chuyện giúp vợ chăm con, làm công việc nhà. Khi anh ấy đi, một mình tôi phải đảm trách hết.

Dù anh mới đi hay đã qua một năm thì tôi vẫn chưa thể quen với việc vắng anh. Cảm giác cô đơn luôn thường trực trong lòng. Tôi sợ mỗi khi chiều tối, ngồi một mình trong căn hộ trên cao nhìn thành phố bắt đầu lên đèn.

Đó là lúc gia đình người ta đầm ấm ăn uống với nhau, tôi thèm có được cảm giác đó. Chồng tôi là một người vui vẻ, hài hước nên trước đây những bữa cơm tối thật thú vị. Tôi muốn có một ai đó để mình chờ đợi nhưng đổi lại chỉ là sự vò võ một mình từ ngày này qua tháng nọ.

Có thể ban đầu khi chồng mới đi, tôi luôn phải tìm mọi cách để bận rộn, cố quên để khỏi nhớ anh nên dần dần đến giờ cũng mất hẳn cảm giác nhớ.

Tệ hơn nữa là tôi thấy hình như vợ chồng không còn hiểu nhau, anh không chia sẻ với tôi những khó khăn trong việc chăm sóc và dạy con một mình mà anh chỉ thấy việc chồng phải đi xa làm việc vất vả đã là một hy sinh rồi.

Anh không hiểu tôi phải sống một mình và đối mặt với nhiều khó khăn cũng là một sự hy sinh. Tôi biết rõ, đây không phải là cuộc sống tôi chọn, mà rơi vào tình thế buộc phải chọn.

Chồng tôi cũng cố gắng bù đắp sự thiếu thốn tình cảm cho tôi bằng cách có bao nhiêu tiền anh đều gửi về cho vợ. Khi về thăm nhà, anh mua sắm cho tôi rất nhiều của ngon vật lạ hoặc những thứ tôi thích, nhưng thứ tôi cần nhất là sự chia sẻ về mặt tinh thần thì lại không có.

Đây là khó khăn và cũng là vấn đề lớn nhất khi vợ chồng sống xa nhau. Đến giờ tôi vẫn luôn tự hỏi tại sao có những điều hết sức đơn giản nhưng hình như chồng tôi không hiểu và chúng tôi ngày càng xa nhau, khó chia sẻ với nhau hơn.

Huỳnh Mai An Đông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI