Cuộc nhượng chồng cho 'tình địch' có một không hai ở xứ Thanh

09/09/2015 - 07:14

PNO - Sau những cơn ghen ầm ĩ, cuộc nhượng chồng có một không hai diễn ra khiến ai ai cũng bất ngờ...

 Kẻ thứ 3 hồi sinh từ cõi tử

Ba con người trong cuộc nhượng chồng kì lạ kia đến nay chỉ còn lại người được cho là tình địch vẫn còn sống. Bà tên là Trương Thị Quy, năm ngay gần 60 tuổi hiện đang sinh sống tại Nông trường Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Cuoc nhuong chong cho 'tinh dich' co mot khong hai o xu Thanh
Bà Quy xem lại kỉ vật của chồng.

Bà Quy kể, năm ấy, bà mới ngoài hai mươi tuổi, bị ung thư vú, bản thân và gia đình đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất.

Đúng lúc nguy khốn ấy, bà gặp được ông Nguyễn Như Liên, sinh tại Lái Thiêu, Thủ Dầu Một. Ông vốn là một người lính quân y tham gia khóa học đầu tiên về đào tạo đông y cho quân đội trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, nay ông tập kết ra Bắc và nhận công tác tại nông trường Thống Nhất (hiện tên gọi là nông trường Sao Vàng – PV).

Tình cờ đi công tác qua xã nhà bà Quy, biết bệnh tình của bà, ông tới thăm khám. Với kinh nghiệm y học của mình, ông nhận thấy khả năng bản thân có thể cứu sống cho cô gái nên đã đề nghị gia đình chuyển người bệnh xuống nhà ông để tiện điều trị. Kết hợp chữa trị theo cả Đông và Tây y: uống thuốc Tây đặc trị, bấm huyệt, châm cứu, uống lá đu đủ sắc đặc, ăn kiêng một số loại thực phẩm..., đợi khi các khối u teo nhỏ lại, chính tay ông Liên mổ cắt chúng ra khỏi cơ thể bà.

Sau một thời gian tiếp tục điều trị và hồi sức kéo dài, cuối cùng bà đã chiến thắng căn bệnh quái ác, dù một bên ngực gần như bị cắt bỏ.

Trong những ngày tháng ở nhà ông Liên, bà Quy được vợ ông, mẹ Bạch Tuyết (gọi theo tên của con gái), lo cho từng miếng ăn, cái mặc và phụ chồng chăm sóc người bệnh. Bà đâu ngờ, chính người mang ơn mình sau này đã trở thành người đối trọng với bà trong chuyện tình cảm.

Cuộc nhượng chồng đẫm nước mắt

Biết tình cảm của bà Quy dành cho chồng mình, với tình cảm chị em đã có sau bao nhiêu ngày tháng chăm sóc cô gái vượt qua bạo bệnh, mẹ Bạch Tuyết thực lòng khuyên nhủ, mong cô đi tìm hạnh phúc riêng cho chính mình. Ông Liên cũng từ chối tấm chân tình của bà Quy bởi ông rất mực thương vợ, yêu con.

Bà Quy bảo, chính bản thân bà lúc đó cũng không hiểu sao như ăn phải bùa mê, trong thâm tâm của bà chỉ có tình cảm dành cho ông Liên, và mong muốn duy nhất là được ở cạnh ông, thân phận gì bà cũng can tâm.

Thấy bà Quy chẳng hề có ý định thay đổi, lòng thương, tình cảm tốt đẹp trước kia mà mẹ Bạch Tuyết giành cho bà Quy cũng phai nhạt dần. Có những lúc cơn ghen nổi lên, bà cũng tìm đến tận nhà bà Quy để ba mặt một lời. Nhưng càng như lửa đổ thêm dầu, tình địch của mẹ Bạch Tuyết chỉ nước mắt ngắn nước mắt dài xin bà cho ở bên người chồng.

Điều chẳng thể ai ngờ tới là mối nhân duyên với ông Liên cuối cùng được mẹ Bạch Tuyết nhượng lại cho bà Quy, nhưng đó là một cuộc nhượng chồng cho tình địch đầy cảm động, đẫm nước mắt.

Mẹ Bạch Tuyết bị ung thư di căn dạ dày. Sau mọi nỗ lực cứu chữa của người chồng, hai vợ chồng cùng đành bất lực với biến chứng của căn bệnh quái ác. Một lần nữa, hai người phụ nữ trước kia lại chăm nhau, chỉ có điều vị trí người bệnh nay đã đổi.

Trước lúc lâm chung, mẹ Bạch Tuyết với những giọt nước mắt héo hon, mặn chát đưa đôi bàn tay chỉ còn da bọc xương nắm lấy tay bà nhắn nhủ: “Dì phải thay tôi nhé, nhất định phải ở cạnh ông ấy và chăm lo cho Bạch Tuyết nên người. Dì đã yêu ông ấy như thế, có lẽ ba chúng ta là do duyên số đưa đẩy. Dì phải là mẹ của Bạch Tuyết.”

Được chính người đã từng ghét bỏ mình một thuở gọi là Dì như máu mủ, nước mắt bà vỡ òa trên khuôn mặt. Bà nức nở nhận lời.

Hơn 20 năm bà Quy chung sống cùng ông Liên, chưa bao giờ hàng xóm nghe thấy một tiếng cãi vã, Bạch Tuyết lớn lên xem bà như mẹ đẻ. Hai ông bà có chung một người con trai giờ đây đã lớn khôn. Sau trận tai biến mạch máu não, ông Liên cũng đã theo mẹ Bạch Tuyết về nơi suối vàng.

Bà cười buồn: “Đến cuối đời thì ông ấy vẫn rất mực yêu thương người vợ trước của mình, vẫn đi theo bà ấy. Nhưng có lẽ vì vậy mà tôi thêm yêu quý ông, còn phần tôi cuối cùng được làm vợ ông coi như toại nguyện.”

Nguyễn Đức

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI